4 công thức làm nước chấm sushi đơn giản, cực bắt vị – Digifood

Sushi là một món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Món sushi ngon không chỉ nằm ở nguyên liệu tươi sạch, sự kết hợp hương vị mà nước chấm cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng. Hãy cùng Digifood vào bếp thử sức với 4 công thức làm nước chấm sushi đơn giản mà bắt vị nhất nhé!

1. Làm nước chấm sushi truyền thống với nước tương

Đây là kiểu nước chấm sushi mà bạn có thể  gặp ở đâu, không cần quá cầu kì hay công thức phức tạp. Dù vậy loại nước chấm này vẫn có thể tạo nên hương vị đặc biệt cho các món sushi.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Tương đậu nành: nửa chén
  • Đường trắng: 1.5 muỗng canh
  • Rượu ngọt Nhật Bản: 2 muỗng canh

nuoc cham sushiẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cho lần lượt nửa chén nước tương, 1.5 muỗng canh đường và rượu ngọt Nhật Bản vào nồi và đánh đều cho đường hòa tan.

Bước 2: Cho nồi lên bếp, bạn nấu hỗn hợp trên trong lửa nhỏ liu riu, nấu cho đến khi phần tương bên trong sệt lại, còn khoảng 3/4 tỉ lệ ban đầu thì tắt bếp.

Bước 3: Để nước tương nguội, múc ra bát nhỏ và chấm cùng sushi

Ảnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Nước tương này sẽ có sự đậm đà hoà cùng vị ngọt của đường, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên của sushi. Bạn có thể dựa vào công thức này để nâng tỉ lệ lên và bảo quản trong tủ lạnh, lúc nào ăn chỉ cần lấy ra và thưởng thức.

2. Cách làm nước chấm sushi tương mù tạt

Nếu bạn muốn át đi vị tanh hay cảm giác không thích ăn đồ sống thì vị tương mù tạt hơi hăng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Công thức thực hiện cũng vô cùng đơn giản nên có thể vào bếp và thực hiện ngay.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Nước tương: 5 muỗng canh
  • Mù tạt: 1/2 muỗng canh
  • Giấm ăn: 2 muỗng canh
  • Đường: 1 muỗng canh

nuoc cham sushiẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Bạn cho tất cả nước tương, dấm ăn, đường vào trong một bát nhỏ, khuấy đều cho đến khi đường tan.

Bước 2: Bạn tiếp tục chi mù tạt vào, khuấy tan cho đến khi hỗn hợp hoà trộn vào nhau. Người Nhật thường có wasabi ăn kèm thay cho mù tạt. Tuy nhiên ở Việt Nam rất hiếm khi tìm được nguyên liệu này nên mù tạt luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

nuoc cham sushiẢnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Nước tương khi kết hợp với mù tạt sẽ khiến cho miếng sushi trở nên cay đậm đà hơn. Lúc đầu ăn có thể chưa quen và dễ bị hăng. Nhưng khi đã thưởng thức đến miếng thứ hai, thứ ba thì đảm bảo rằng bạn không thể ngừng đũa.

Xem thêm: Bật mí cách làm nước sốt gà chiên mắm đơn giản

3. Làm nước chấm sushi với Mayonnaise và tương ớt

Đây có thể coi là “nước chấm thần thánh” của dân ăn vặt, từ việc ăn xiên, kimbap hay chấm bất cứ món đồ chiên rán nào. Và bạn sẽ ngạc nhiên đấy, khi nước chấm mayonnaise hoà cùng tương ớt ăn sushi cực kì hợp.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Tương ớt/tương cà: 2 muỗng canh
  • Sốt mayonnaise: 2 muỗng canh
  • Sữa đặc: 1 muỗng canh

nuoc cham sushiẢnh sưu tầm 

 Các bước thực hiện 

Bạn cho toàn bộ các nguyên liệu theo tỉ lệ đã chuẩn bị bao gồm tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise, sữa đặc vào một chén nhỏ. Dùng muỗng khuấy đều để cho hỗn hợp hoà vào với nhau. Cho đến khi bạn nhận được một loại sốt có màu hồng nhạt, thơm béo nhè nhẹ là có thể mang ra để thưởng thức cùng sushi.

Ảnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Loại nước chấm sushi này có vị thơm nhẹ, khi ăn vào cảm nhận được sự hoà quyện của vị cay, vị béo ngậy và ngọt của sữa đặc. Bạn ăn với các loại sushi chín rất hợp, đặc biệt là sushi từ cơm. Lưu ý khi làm loại nước sốt này là ăn đến đây pha đến đó, sốt không để được quá lâu nên hãy ăn trong ngày nhé!

4. Làm nước chấm với Mayonnaise tương ớt trứng cá

Đây là loại sốt nổi tiếng tại Nhật Bản, không chỉ phù hợp với khẩu vị mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt từ trứng cá.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Tương ớt: 2 muỗng canh
  • Sốt mayonnaise: 2 muỗng canh
  • Nước cốt chanh: 1 quả
  • Trứng cá chuồn: 1 muỗng canh

Ảnh sưu tầm

Cách thực hiện 

Bạn lần lượt cho các nguyên liệu đã chuẩn bị theo tỉ lệ trên vào chén bao gồm: tương ớt (có thể thay thế bằng tương cà nếu như không ăn được cay, sốt mayonnaise, trứng cá, nước cốt chanh. Dùng muỗng khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hoà vào với nhau, tạo thành hỗn hợp có màu hồng nhạt và lợn cợn của trứng cá. Lúc này chỉ cần mang ra thưởng thức cùng sushi.

nuoc cham sushiẢnh sưu tầm 

Thành phẩm đạt chuẩn

Trứng cá chuồn ăn sống không hề bị tanh nên bạn không cần phải lo lắng. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ béo nhè nhẹ, hơi cay cay và ngầy ngậy của mayonnaise. Đặc biệt khi ăn được một miếng trứng sẽ thấy sự béo ngọt hoà tan ngay trong khoang miệng.

Trên là các cách làm nước chấm sushi đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm nhất mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thành công với các công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn hay ho khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button