Cách làm nước sốt hủ tiếu khô cực dễ, ăn là nghiền – Digifood

Một món ăn ngon hội tụ đầy đủ các yếu tố hương – vị – sắc. Món ăn đó chắc chắn phải kế đến hủ tiếu mì khô với nước sốt trộn thần thánh. Hủ tiếu 2 tô hay hủ tiếu khô là món ăn ngon tuy không cầu kỳ nhưng luôn có sức hấp dẫn riêng. Nấu hủ tiếu khô quan trọng nhất là làm được sốt trộn hủ tiếu sao cho thấm, sợi mềm, thơm ngon. Trong bài viết dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm nước sốt hủ tiếu khô chuẩn vị nhất nhé!

1. Nước sốt hủ tiếu khô có gì đặc biệt?

Nếu như miền Bắc có phở bò, bánh đa thì đối với các tỉnh phía Nam có hủ tiếu khô Nam Vang, hủ tiếu Sa Đéc. Hủ tiếu thường được biết đến với cái tên hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Campuchia, nhưng lại được nấu bởi người Tiều – một người di cư từ Trung Quốc.

cach lam nuoc sot hu tieu kho 7

Ảnh: @foodcollectionsmy

Hủ tiếu có 2 cách thưởng thức gồm hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Hủ tiếu được phát triển tại miền Nam và trở thành nét ẩm thực không thể thiếu của vùng đất này từ những năm 50. Thành phần quan trọng nhất của món hủ tiếu khô chính là nước sốt hủ tiếu thơm ngon, đậm đà. Phần nước sốt chính là thứ đặc biệt tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn nhất.

Muốn tự làm một tô hủ tiếu khô ngon, chắc chắn bạn cũng cần phải biết cách pha nước sốt sao cho thật ngon và chuẩn hương vị. Bạn sẽ thật bất ngờ nếu như biết được cách làm nước sốt hủ tiếu khô siêu đơn giản và nhanh. Dưới đây sẽ là cách làm nước sốt hủ tiếu khô ngon không cưỡng nổi nhân một ngày đẹp trời muốn vào bếp.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước sốt

Nước sốt hủ tiếu đặc biệt bởi cách làm siêu đơn giản nhưng lại mang đến hương vị khó cưỡng khi vừa mới thưởng thức. Sự hoà trộn hương vị từ nước tương, xì dầu, dầu hào cho tới dấm tiều khiến cho nước sốt hủ tiếu vừa mang màu sắc mới lạ vừa mang hương vị mới. Nếu bạn muốn đổi vị bữa ăn cho cả nhà thì hủ tiểu khô chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý. Để tiến hành làm nước sốt hủ tiếu khô, các bạn cần chuẩn bị sẵn những nguyên liệu như dưới đây:

cach lam nuoc sot hu tieu kho 3

Ảnh: Sưu tầm

  • 4 tép tỏi
  • 1 củ hành phi
  • 2 muỗng canh nước tương
  • ½ muỗng canh xì dầu
  • 2 muỗng ăn canh đường cát
  • 1 muỗng canh giấm ăn
  • 150ml nước lọc hoặc nước lèo hủ tiếu chưa qua nêm nếm
  • ½ muỗng canh dầu hào
  • Dầu mè
  • Bột năng
  • 2 muỗng cà phê dấm tiều

3. Cách làm nước sốt hủ tiếu khô

Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng để có nước sốt ngon bạn cần phải chế biến đúng cách, theo quy trình nhất định và lượng gia vị vừa đủ đảm bảo vừa miệng, không nhạt quá hăn mặn quá. Mách bạn cách làm sốt hủ tiếu khô đơn giản, ngon miệng mà lại tiết kiệm thời gian. Cùng bắt tay vào bếp làm nước sốt theo công thức chế biến như dưới đây của Digifood nhé!

Bước 1: Bóc vỏ 4 tép tỏi và băm thật nhuyễn. Làm tương tự như vậy với hành phi, cũng băm thật nhuyễn trước khi cho vào xào nấu.

cach lam nuoc sot hu tieu kho 10

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Dùng 1 cái tô cho 2 muỗng ăn canh nước tương, ½ muỗng ăn canh xì dầu, ½ muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê dấm tiều, 2 muỗng ăn canh đường và kế đến là 150ml nước. Khuấy đều cho hỗn hợp nước sốt được tan.

cach lam nuoc sot hu tieu kho 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Bắc nồi hoặc chảo để lên bếp và cho 3 muỗng canh dầu ăn. Sau đó mở lửa cho dầu ăn nóng lên thì cho tỏi băm và hành. Phi cho tỏi và hành tím được vàng thơm lên. Khi củ hành tím và tỏi đã thơm lên rồi, tiếp tục cho phần nước sốt đã pha vừa nãy vào.

Bước 4: Mở lửa vừa phải đều nước sốt sôi khoảng 2-3 phút. Tiếp đó, cho khoảng nửa muỗng canh bột năng và 1 muỗng nước lọc vào chén nhỏ khuấy đều vào cho nồi nước sốt có độ sánh và sền sệt nhẹ. Để nước sốt được thơm hơn bạn có thể cho thêm nửa muỗng canh dầu mè vào cùng. Nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Bước 5: Khuấy đều nồi nước sốt đến khi có độ sánh lại thì có thể tắt bếp và bắt đầu thưởng thức.

Bước 6: Sắp xếp tôm, thịt, rau và các loại topping khác lên trên tô hủ tiếu khô. Từ từ rưới phần nước sốt lên và trộn đều rồi thưởng thức hương vị.

4. Thành phẩm nước sốt hủ tiếu khô đạt yêu cầu

Chỉ mất khoảng 5 phút là đã có ngay chén nước sốt thơm ngon, có độ sệt vừa phải và vô cùng đậm vị. Cách làm nước sốt hủ tiếu khô này có thể dùng cho món hủ tiếu hoặc món mì đều ngon. Đầy đủ hương vị cho món nước sốt tăng phần thơm ngon. Hủ tiếu khô kèm nước sốt này đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

cach lam nuoc sot hu tieu kho 9

Ảnh: Sưu tầm 

Hoàn thành trọn vẹn cách làm nước sốt hủ tiếu khô đúng như hương vị của người miền Nam. Sẽ chẳng có gì ngon và ý nghĩa hơn nếu như tự tay mình vào bếp nấu nướng cho gia đình nhân dịp nào đó phải không nào. Để không bỏ lỡ bất cứ Tips nấu ăn và món ngon vào bếp, đừng quên truy cập Blog Digifood thường xuyên các bạn nhé! Chúc các bạn thành công với món hủ tiếu khô thơm ngon này.

Xem thêm các công thức làm nước sốt khác: 

Related Articles

Back to top button