Bỏ túi cách làm sốt mayonnaise thơm béo, chuẩn vị tại nhà – Digifood

Sốt mayonnaise là nguyên liệu khá quen thuộc được sử dụng nhằm tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn như salad, món nướng, món chiên… Thay vì phải mua sản phẩm đóng chai tại các siêu thị, cửa hàng… giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện cách làm sốt mayonnaise một cách đơn giản ngay tại nhà để đảm bảo vệ sinh, chất lượng. Cùng bỏ túi công thức làm sốt mayonnaise chuẩn vị mà Digifood gợi ý dưới đây nhé!

1. Đôi nét về sốt mayonnaise

Sốt mayonnaise là một loại sốt sánh mịn, màu vàng tươi có nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây. Loại sốt này được làm từ 2 thành phần chính là lòng đỏ trứng và dầu oliu kết hợp cùng nhiều loại gia vị khác như mù tạt, tiêu, giấm…

Do sốt mayonnaise có chứa các dưỡng chất thiết yếu từ trứng gà và dầu oliu nên mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số dưỡng chất quan trọng được tìm thấy trong sốt mayonnaise bao gồm: Các loại vitamin A, E, D, nhóm B, sắt, canxi, kẽm, protein… Bên cạnh đó là các loại acid thiết yếu, chất béo không bão hòa và thành phần chống oxy hóa. 

Cách làm sốt mayonnaiseẢnh sưu tầm

Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng sốt mayonnaise nhiều có thể gây béo phì. Tuy nhiên, nếu như bạn biết sử dụng một cách hợp lý và đúng phương pháp thì sẽ không gây ảnh hưởng đến cân nặng. Đặc biệt, sốt mayonnaise không hề gây béo nhanh và chất béo có trong nguyên liệu này là một loại chất béo không bão hòa nên cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Hơn hết, cách làm sốt mayonnaise khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự làm sốt mayonnaise cho cả gia đình cùng thưởng thức để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Cách làm sốt mayonnaise đơn giản

Như đã nói ở trên, cách làm sốt mayonnaise không quá phức tạp và nguyên liệu khá gần gũi. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết tự thực hiện như thế nào tại nhà thì hãy áp dụng công thức mà bài viết gợi ý dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Lòng đỏ trứng gà: 1 cái
  • Dầu thực vật
  • Sốt mù tạt: 1 muỗng
  • Muối: ¼ muỗng
  • Nước lọc

Cách làm sốt mayonnaiseẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào một cái tô sạch rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho thật đều. Tiếp theo cho thêm ½ muỗng mù tạt vào đánh cùng lòng đỏ trứng. Mù tạt đóng vai trò giúp cho màu sốt thêm phần bắt mắt. Do đó, tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình mình mà bạn có thể gia giảm cho phù hợp.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ cho dầu ăn vào tô, lưu ý chỉ nên cho từng muỗng một. Mỗi lần cho thêm một muỗng dầu lại đánh cho đến khi dầu hòa quyện với lòng đỏ trứng rồi mới cho thêm muỗng tiếp theo. Đặc biệt nên chú ý đánh đều tay và liên tục nhất để sốt mayonnaise có thể đạt được thành công như mong đợi.

Các bước làm sốt mayonnaiseẢnh: Món Ngon Mẹ Nấu

Bước 3: Sau một thời gian đánh liên tục hỗn hợp bằng dụng cụ đánh trứng, bạn sẽ nhận thấy bề mặt của trứng tăng lên và có độ xốp nhất định. Lúc này bạn sẽ cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh rồi tiếp tục đánh đều. Nước cốt chanh sẽ giúp hỗn hợp sốt mayonnaise dần nhạt bớt màu vàng và sáng lên.

Bước 4: Đánh cho đến khi bạn nhận thấy bề mặt hỗn hợp sốt mayonnaise khá bóng nhưng khô ráo. Bạn sẽ cho thêm từng chút nước kết hợp cùng đánh đều tay. Chờ đến khi sốt mayonnaise mịn màng, có kết cấu lỏng hơn là đã hoàn thành cách làm sốt mayonnaise. Bạn sẽ cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản trong khoảng 2 tiếng trước khi thưởng thức là được.

Xem thêm: 2 cách làm sốt xá xíu tại nhà đơn giản, đúng vị 

3. Yêu cầu thành phẩm sốt mayonnaise

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sốt mayonnaise đơn giản, chuẩn vị rồi đấy. Sốt mayonnaise thành công sẽ có màu vàng nhạt, sáng và hỗn hợp sốt rất mịn mượt. Khi ngửi sẽ có mùi thơm mà không hề có mùi tanh của trứng. Bạn có thể sử dụng sốt mayonnaise tự làm để dùng ăn trực tiếp cùng các món chiên, nướng hoặc trộn salad để tăng thêm hương vị cho các món ăn.

Thành phẩm sốt mayonnaiseẢnh sưu tầm

4. Mẹo thực hiện sốt mayonnaise thành công

Có thể thấy cách làm sốt mayonnaise khá đơn giản và nhanh chóng đúng không nào. Tuy vậy, bạn hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để quá trình thực hiện sốt mayonnaise diễn ra nhanh chóng, sản phẩm đạt được sẽ thành công như mong đợi:

  • Bạn nên chú trọng vào khâu lựa chọn trứng để làm sốt mayonnaise. Trứng càng tươi thì sốt sau khi làm càng có hương vị thơm ngon, đậm đà.
  • Trong quá trình thực hiện, bạn có thể sử dụng giấm rượu để thay thế nước cốt chanh.
  • Nếu quá trình làm sốt mayonnaise bị tách nước, bạn có thể lấy một lòng đỏ trứng gà mới và cho dầu thực vật để chữa cháy. Bạn cho thêm từ từ lòng đỏ trứng mới vào rồi khuấy đều, sau đó từ từ cho thêm dầu ăn cũng giống như các bước làm trên cho đến khi sốt đặc lại.
  • Trong quá trình làm sốt, không nên đổ quá nhiều dầu bởi có thể khiến cho sốt dễ bị hỏng.
  • Không nên đánh sốt mayonnaise quá lâu sẽ khiến sốt đặc, kém sánh mịn.
  • Đặc biệt không nên thêm dầu vào quá nhanh sốt sẽ khó hòa quyện, tách rời khiến cho sốt kém đi hương vị thơm ngon.
  • Nếu làm nhiều sốt một lần mà không ăn hết, bạn có thể cho vào chai lọ thủy tinh, đậy kín nắp để đảm bảo hương vị và tránh côn trùng. Sau đó cho sốt mayonnaise tự làm vào bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 5 – 12 độ C.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách làm sốt mayonnaise trên đây, bạn sẽ tự tin thực hiện tại nhà cho cả mọi người cùng thưởng thức. Và đừng quên theo dõi Digifood để có thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button