Bật mí cách làm nước chấm gà nướng hấp dẫn nhất – Digifood 

Món gà nướng không thể ngon đúng điệu nếu thiếu đi phần nước chấm. Vậy loại nước chấm gà nướng nào đang nhận được sự ưa chuộng của những tín đồ ẩm thực. Hãy cùng Digifood tìm hiểu cách làm nước chấm gà nướng thơm ngon ngay tại nhà nhé!  

1. Giới thiệu về nước chấm gà nướng

Nước chấm gà nướng được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu quen thuộc như tiêu, chanh, ớt kết hợp cùng các loại gia vị tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tạo nên hương vị mới lạ. Nước chấm có nhiều cách pha, tùy theo khẩu vị của bạn. Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết cách làm loại nước chấm gà nướng nào ngon thì hãy xem các gợi ý dưới đây của Digifood nhé! Bài viết sẽ bật mí cho bạn cách làm nước chấm gà nướng ngon, ai cũng thích mê. 

Nước chấm gà nướng 1

Ảnh: Sưu tầm 

2. Cách làm nước chấm gà nướng sa tế 

Mách bạn cách làm nước chấm gà nướng sa tế đơn giản ngay tại nhà, không tốn nhiều thời gian mà lại thơm ngon nhức nách. Cùng theo dõi cách làm chi tiết hơn dưới đây nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 5 phút 5 phút 10 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 3 muỗng canh nước chanh
  • 2 muỗng canh nước tắc 
  • 5 muỗng tương ớt 
  • 3 muỗng canh sữa đặc 
  • 3 quả ớt 
  • 70g đường
  • 15g muối hạt 
  • 3g mì chính 
  • Tiêu 

Nước chấm gà nướng 2

Ảnh: Sưu tầm 

Các bước làm chi tiết 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Các loại quả như quả ớt, chanh, tắc khi mua về bạn rửa sạch rồi lau khô hoặc để ráo. Chanh với tắc bạn cắt đôi quả, vắt lấy phần nước cốt và bỏ đi phần hạt. 

Bước 2: Cách làm nước chấm gà nướng sa tế 

Để thực hiện làm loại nước chấm này, trước tiên bạn cần chuẩn bị cối và chày. Tiếp theo, tiến hành cho các nguyên liệu đã chuẩn bị như đường, muối hạt, mì chính, ớt vào cối rồi giã nhuyễn.

Khi hỗn hợp đã được giã nhuyễn, bạn cho vào cối các nguyên liệu tiếp theo: nước cốt chanh, nước cốt tắc, tương ớt, tiêu, sữa đặc rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan ra, là đã hoàn thành loại nước chấm thần thánh này rồi đó. 

Nước chấm gà nướng 3

Ảnh: Sưu tầm  

Thành phẩm đạt được

Chỉ với vài bước chế biến hết sức đơn giản bạn đã có ngay một bát nước chấm ngon và đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua cay, mặn ngọt, thơm phức, chấm cùng gà nướng dai dai, béo ngậy sẽ rất đậm đà. 

Nước chấm gà nướng 4

Ảnh: Sưu tầm  

3. Cách làm nước chấm gà nướng mật ong 

Cách làm loại nước chấm này không quá cầu kỳ như bạn nghĩ. Đây là một loại nước sốt đặc biệt nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều người. Cùng theo dõi xem loại nước chấm này có gì đặc biệt nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 5 phút 5 phút 10 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 70ml nước cốt chanh
  • 50ml nước cốt tắc 
  • 4-5 trái ớt sừng đỏ 
  • 6-7 lá chanh 
  • 150g sữa đặc
  • 100g đường
  • 40g muối
  • 5g bột ngọt 

Nước chấm gà nướng 5

Ảnh: Sưu tầm 

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa thật sạch quả chanh, tắc, ớt và lá chanh qua nước. Tiếp theo sơ chế ớt, bạn cắt bỏ phần cuống, bổ đôi quả ớt theo chiều dọc rồi lọc phần hạt bên trong để vào một bát riêng. Sau đó ớt đem cắt khúc nhỏ. 

Đối với quả chanh và quả tắc, bạn cắt làm đôi rồi vắt qua rây để lọc hạt, bạn có thể vắt cả hai loại quả này để chung nước cốt vào 1 cái bát. Còn đối với phần lá chanh, bạn tước đi xương lá ở giữa thì nước chấm sẽ ngon hơn. 

Nước chấm gà nướng 6

Ảnh: Sưu tầm  

Bước 2: Cách làm nước chấm gà nướng mật ong

Bạn chuẩn bị một cái bát to, cho lần lượt các nguyên liệu sau vào bát: nước cốt chanh tắc, bột ngọt, muối, đường, sữa đặc. Sau đó, bạn khuấy các loại nguyên liệu hòa quyện đều vào nhau. Tùy thuộc vào khẩu vị mà bạn có thể nêm nếm điều chỉnh lại gia vị cho vừa miệng. 

Tiếp theo bạn cho ớt, lá chanh băm nhuyễn và hỗn hợp vừa khuấy vào trộn đều. Để tăng thêm sự đẹp mắt, bạn có thể đổ toàn bộ phần hạt ớt vào để trang trí, giúp phần nước chấm của bạn trông sẽ đẹp mắt hơn. 

Thành phẩm đạt được 

Nước chấm gà nướng mật ong sánh mịn, có màu đỏ cam, xen lẫn là màu vàng của hạt ớt khiến bất cứ ai nhìn cũng muốn thưởng thức cùng món gà nướng béo giòn hấp dẫn. 

Khi thưởng thức gà nướng cùng loại nước sốt này, bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon trọn vẹn. Nước chấm có hương thơm phảng phất dịu nhẹ, vị chua chua, cay cay, ngọt thanh kết hợp cùng gà nướng quả là sự kết hợp tuyệt vời muốn thưởng thức mãi không thôi. 

Nước chấm gà nướng 8

Ảnh: Sưu tầm  

4. Mẹo nhỏ giúp nước chấm ngon hơn 

  • Để có một loại nước chấm ngon, sự cân đối hài hòa tỉ lệ là khâu quyết định tạo nên hương vị. Vì vậy, bạn cần nêm nếm cẩn thận số lượng để không quá cay hoặc chua. 
  • Khi vắt chanh và tắc, bạn nên loại bỏ hết phần hạt để tránh việc bị đắng, làm ảnh hưởng đến hương vị chuẩn của nước chấm.
  • Để bảo quản nước chấm lâu hơn mà vẫn giữ được vị ngon, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng dần trong khoảng thời gian từ 1-2 tháng. 

Nước chấm gà nướng 9

Ảnh: Sưu tầm 

Trên đây là những gợi ý về cách làm nước chấm gà nướng ngay tại nhà, không tốn nhiều thời gian mà lại ngon khó cưỡng. Đừng quên lưu lại công thức cách làm nước chấm này để tăng thêm sự thơm ngon của các món ăn nhé. Blog Digifood chúc bạn sẽ chế biến thành công loại nước chấm thần thánh ngon xuất sắc này! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button