TOP 12 quán chả cá Hà Nội ngon danh bất hư truyền của dân sành ăn

Ẩm thực Hà Nội luôn mang cho mình những nét đặc biệt mà khó nơi nào có được. Nhắc đến những đồ ăn ngon Hà Nội không thể nào bỏ qua món chả cá. Nếu bạn cũng đang tìm một quán chả cá Hà Nội ngon chuẩn vị thì hãy để Digifood giới thiệu cho bạn những địa điểm chất lượng nhất. 

1. Chả cá Lã Vọng

  • Cơ sở 1: số 14 Phố Chả Cá, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: số 107 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 175.000 đồng/suất

Chả cá Lã Vọng Hà Nội là món ăn bí truyền của dòng họ Đoàn, có địa chỉ tại số 14 Hàng Sơn, nay là phố Chả Cá, có lịch sử hình thành từ năm 1871. Trải qua gần 150 năm, chả cá Lã Vọng vẫn lưu giữ được hương vị thơm ngon và trở thành thức quà đặc biệt được rất nhiều người yêu thích.

Chả cá Lã Vọng chủ yếu được làm từ cá lăng và cá quả. Chả cá chắc nên sẽ không bị vỡ khi đảo trên chảo. Giòn ở bên cạnh, mềm ở giữa, được tẩm ướp vừa vặn và thơm phưng phức. Ăn kèm với nó là bát nước mắm hơi vị chua ngọt, cay cay rất bắt miệng.

cha ca la vongẢnh: @trungbuii

Đến ngày nay thì chả cá Lã Vọng trở thành điểm đến của rất nhiều du khách khi khám phá ẩm thực thủ đô. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà chả cá ở đây còn mang cả nỗi nhớ da diết về một Hà Nội cổ kính, thân yêu của nhiều thế hệ người Việt xa quê.

2. Chả cá Kinh Kỳ Hà Nội

  • Địa điểm: 43 Cửa Đông, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000 đồng/suất

Một cái tên nữa được nhắc đến trong danh sách quán chả cá ngon ở Hà Nội đó chính là chả cá Kinh Kỳ. Đây được xem là địa điểm vô cùng thân thuộc đối với những người sành ăn của Hà Nội. Ở đây cũng sử dụng nguyên liệu chính để chế biến ra chả là cá lăng, vừa ngọt vừa chắc thịt. Những dĩa chả cá được trang trí kèm với rất nhiều loại rau hài hòa và bắt mắt, nhìn thôi là đã muốn ăn.

cha ca kinh kyẢnh: @ngocngoc.2410

Ngoài chả cá thì tại quán chả cá Kinh Kỳ còn có những món khác hấp dẫn không kém là lẩu lá, ruột cá. Quán có không gian thoáng mát, yên tĩnh, rất thích hợp cho các gia đình. Ngoài ra, nhà hàng còn có đội ngũ nhân viên rất tận tình và chu đáo. Giá vừa rẻ vừa ngon, còn chần chừ gì mà không đến quán nào để thưởng thức nhỉ.

3. Vua chả cá

  • Cơ sở 1: 48 Nguyễn Thị Định, Ngã tư Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 26C Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 76A Mai Hắc Đế ( Ngã tư Tô Hiến Thành), HBT, Hà Nội
  • Cơ sở 4: 269 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội ( Đối diện triển lãm Giảng Võ)
  • Cơ sở 5: 12A1 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội (Cạnh ngõ 35 Lê Đức Thọ, gần ngã tư Hàm Nghi)
  • Cơ sở 6: Số 9 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 22:30
  • Giá tham khảo: 129.000 đồng/suất

Vua Chả cá được nhiều người biết đến là quán chả cá ngon Hà Nội có không gian bên ngoài rất sang trọng, hiện đại và cao cấp. Vào đến bên trọng lại thấy được nét tinh tế, truyền thống còn được lưu giữ lại. Vậy nên nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai có ý định tụ họp bạn bè và gia đình.

vua cha ca ha noiẢnh: @zizohanoi

Đối với món chả cá, quán có một công thức chế biến bí truyền riêng để tạo nên miếng chả cá thơm ngon. Nhưng yếu tố đầu tiên là phải lựa chọn cá lăng tươi, ít xương, thơm ngon, ngọt thịt. Sau đó chả cá được áp chảo cho vàng mặt rồi ăn kèm với một ít bún, đậu phộng, mắm tôm và rau sống. Một miếng chả cá đầy đủ như vậy sẽ mang đến cho thực khách hương vị đậm chất thủ đô khó có thể quên được.

4. Chả cá Vọng Ngư

  • Địa điểm: 29 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 14h00 | 16h30 – 21h30
  • Giá tham khảo: Từ 100.000 đồng/suất

Chả cá Vọng Ngư cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng về chả cá Hà Nội gia truyền. Chả ở quán được chế biến bằng loại cá quen thuộc là cá lăng. Qua bàn tay của những đầu bếp lành nghề và tâm huyết đã tạo nên một món ăn vô cùng đặc sắc. Tất nhiên, chỉ cần ăn một lần thôi là bạn sẽ nhớ mãi không quên.

nha hang ngu vongẢnh: @tracyle0301

Ngoài món chả cá, quán còn rất nổi tiếng với món cá lăng bóp thấu. Món ăn này sử dụng phần ngon nhất của cá lăng, với nước sốt chua ngọt và các loại rau thơm tạo nên hương vị đặc biệt. Thực đơn của quán rất đa dạng và phong phú, chủ yếu là các món chế biến từ cá. Nguyên liệu ở đây được nhập mỗi ngày, vậy nên luôn đảm bảo được độ tươi ngon của những món ăn.

5. Chả cá Ngon Hà Nội

  • Địa điểm: Tầng 1 nhà A2 Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000đ/suất

Tuy cách xa trung tâm thành phố nhưng quán Chả Cá Ngon vẫn là địa điểm thu hút nườm nượp khách hàng. Đến đây bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi không gian sang trọng và món chả cá trứ danh. Món cá lăng ở đây được ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau như rau thơm, ngò gai, húng quế, hành lá xắt nhỏ và các loại gia vị đặc trưng của chả cá.

quan cha ngon nhat ha noiẢnh: @lalalala22289889

Thịt cá lăng thơm và ngọt bùi, thớ thịt căng mọng, béo nhưng không ngấy. Chỉ cần ngâm với một ít riềng, nghệ cho đậm đà rồi nướng chín vàng đều hai mặt thơm phức. Sau khi đã nấu chín, bạn chỉ cần ăn kèm với bún, trộn thêm một ít mắm tôm và lạc sẽ tạo nên một hương vị rất xuất sắc rồi.

6. Chả cá Anh Vũ

  • Địa điểm: Số 120 K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h30
  • Giá tham khảo: 130.000 đồng/suất

Như cái tên quán, chả cá tại đây được làm từ cá Anh Vũ rất tươi, thịt mềm mà ngọt. Sau khi được tẩm ướp bằng nghệ và những gia vị riêng thì mang đi chiên lên vàng lên. Miếng cá được cắt khúc khá to, ướp hơi nhạt chút để ăn cùng mắm tôm thì vừa đậm đà. Thịt cá mềm, ngậy khi đưa vào miệng thì hơi dai và có chút giòn giòn đặc trưng của món chiên. Đã thế kết hợp với chút hương thoang thoảng của rau thơm, thì là, hành lá thì vô cùng tuyệt vời.

cha anh vu hap danẢnh: @dingolong

Không gian của nhà hàng Chả cá Anh Vũ không quá rộng nhưng rất ngăn nắp và sạch sẽ. Nội thất được thiết kế theo phong cách đơn giản, vô cùng ấm cúng và lịch sự. Thực khách có thể đến đây cùng gia đình để thay đổi không khí hay đi tụ tập với anh em bạn bè để hàn huyên tâm sự. Đặc biệt, khách hàng đến đây sẽ không phải lo về chỗ để xe vì nó rất rộng rãi. Nhân viên từ người trông xe đến phục vụ đều rất nhiệt tình và chu đáo nên khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi đến đây.

7. Chả cá Thăng Long

  • Địa điểm: Số 21 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 125.000 đồng/ suất

Bên cạnh nguyên liệu làm chả cá phổ biến là cá lăng thì ở Chả cá Thăng Long còn sử dụng cá vược. Miếng cá được xắt vuông vắn và để nguyên lớp da dày bên ngoài để miếng cá thêm dai. Và khi rán chả lên nó sẽ có màu ngăm ngăm nâu chứ không vàng ươm như các loại cá khác, nhưng ăn vẫn mềm mà không bị khô.

chả cá hà nộiẢnh: @peterandyen

Ăn kèm với những miếng chả được rán giòn là những loại rau xanh mát mắt như thì là, rau thơm, hành hoa cắt khúc, đầu hành trắng ngâm dấm, một bát lạc nhỏ rang vàng và một đĩa bún rối. Quan trọng nhất ở đây là bát mắm tôm đánh sủi bọt có thêm vài giọt tinh dầu cà cuống thơm lừng chỉ ăn không với bún đã đủ thấy ngon..

8. Chả cá Ngư Long Hà Nội

  • Địa điểm: số 43 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000 đồng/suất

Nhà hàng chả cá Ngư Long nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, bắt mắt với không gian thoải mái, ấm cúng và bình dị. Bước vào nhà hàng, bạn ngay lập tức sẽ thấy kích thích bởi mùi thơm được lan tỏa của thức ăn và ánh lửa lung linh của gian bếp nhỏ.

quan ngu long noi tiengẢnh:@khanhhuyenh2

Chả cá Ngư Long lựa chọn rất kỹ nguyên liệu đầu vào, cá rất tươi nên thịt cá dai và chắc. Cá tẩm ướp các gia vị như riềng, mẻ nên khi nướng lên có màu vàng óng và mùi thơm đặc trưng. Khi ăn miếng cá sẽ cảm nhận được vị ngọt và bùi của cá. Ngoài món chả cá đặc biệt, nhà hàng còn nổi tiếng với món lòng cá và lẩu cá lăng. Trong những ngày thu đông se se lạnh thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời

9. Chả cá Hà Nội Cổ Ngư

  • Địa điểm: 97 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 70.000 – 200.000 đồng

Điều đầu tiên khiến thực khách cảm thấy ấn tượng khi đến đây là cách bài trí thoáng mát và đẹp mắt. Nội thất được lựa chọn kỹ lưỡng, tuy không phải xa xỉ nhưng lại toát lên sự tinh tế, chu đáo và chỉn chu của chủ quán. Nếu đi buổi sáng thì sẽ thấy được view hướng ra hồ Linh Đàm. Còn buổi tối quán bật đèn lồng nên mang lại cảm giác rất ấm cúng.

nha hang co ngu ha noiẢnh: Sưu tầm

Cá được quán lựa chọn là cá quả nên thịt rất chắc, cắt miếng vừa ăn rồi đảo với hành hoa và rau thì là trong chảo mỡ xèo xèo dậy mùi rất thơm. Lúc ăn thì ăn kèm với bún, mắm tôm được nêm nếm đậm vị và ít lạc rang. Tất cả hòa quyện vào với nhau tạo một hương vị ngon không thể cưỡng.

10. Chả cá Tiến Vua Hà Nội

  • Địa điểm: Số 30 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 130.000 đồng/suất

Nếu muốn thưởng thức chả cá chuẩn vị Hà Nội thì bạn nên thử Chả cá Tiến Vua. Không gian nhà hàng được thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại với chất liệu gỗ màu nâu trầm làm chủ đạo. Có một điều đặc biệt ở quán thu hút rất nhiều người là những mảng tường lớn ốp gỗ hài hòa với chất liệu gỗ của bàn ăn. Chúng mang đến cho mọi người cảm giác rất gần gũi, mộc mạc và giản dị

chả cá hà nộiẢnh: @_hoangnguyenn_

Nói đến món chả cá tại đây thì không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Trong bát chả cá có đầy đủ các màu sắc sặc sỡ: màu vàng của miếng chả cá và đậu phộng; màu xanh của rau thơm, hành và thì là; màu trắng của bún; màu đỏ của ớt và màu xám của mắm tôm. Tất cả đều được chế biến từ bàn tay tài hoa của những đầu bếp đầy kinh nghiệm. Chả cá Tiến Vua tự tin có thể làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

11. CHẢ KÁ Restaurant

  • Địa điểm: 13 – 15 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000 đồng/suất

Trong tiết trời giá đông mà có món chả cá thơm phức để thưởng thức thì không còn gì bằng. Một chút bún cùng với miếng chả cá chiên vàng giòn kết hợp nước chấm chua ngọt thì thực sự là tuyệt phẩm. Ngay khi bước vào nhà hàng CHẢ KÁ Restaurant, bạn sẽ ấn tượng với cách bài trí không gian ở đây. Tuy đơn giản nhưng rất thanh lịch. Nhân viên phục vụ cực nhiệt tình và chuyên nghiệp. Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng sẽ cảm thấy rất hài lòng với tất cả có ở nơi đây.

chả cá hà nộiẢnh: CHẢ KÁ Restaurant

12. Ông già chả cá

  • Địa điểm: Tầng 9 – 18 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 129.000 đồng/suất

Ông Già Chả Cá ra đời với mục đích có thể giữ gìn được nét đẹp ẩm thực của Hà Nội xưa. Nơi đây vẫn lựa chọn loài cá quen thuộc được khi làm chả cá là cá lăng. Mà cá chuẩn để làm chả ngon thì thịt cá phải tươi, chắc thịt và làm trong ngày. Khi được tẩm ướp và chế biến phải vừa vị để khi ăn cùng với rau thơm, mắm tôm hay nước mắm là vừa đủ.

quan cha ngon ong giaẢnh: Ông Già Chả Cá

Nơi đây không chỉ nổi tiếng về đồ ăn mà còn có không gian đẹp. Ông Già Chả Cá còn thu hút khách nhờ sự hiếu khách và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Bất kể bạn là ai, khách cũ hay khách mới, bạn cũng sẽ phục vụ  với sự nhiệt tình như nhau. Hứa hẹn bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

Đã có được list các quán chả cá Hà Nội ngon do Digifood Blog chia sẻ trong tay thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không rủ những người thân thương đến thưởng thức ngay. Chúc bạn sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ tại những quán chả cá tuyệt vời này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button