TOP 10 quán ăn sáng Hà Nội ngon đầy đủ dinh dưỡng – Digifood

Ẩm thực Hà Nội luôn là một nét đẹp được nhiều người mến ngộ. Dù cho là những vị khách khó tính đến chừng nào cũng khó mà “đứng vững” trước những quán ăn sáng Hà Nội ngonDigifood gợi ý dưới đây.

1. Miến lươn Đông Thịnh Hàng Điếu – quán ăn sáng phố cổ Hà Nội nổi tiếng

  • Địa chỉ: Số 87 Hàng Điếu – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 AM – 9:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Mở đầu một ngày mới bằng tô miến lươn Hàng Điếu là một gợi ý không tồi cho bạn. Đây là quán ăn sáng ngon Hà Nội được nhiều người yêu thích. Mặc dù chỉ là một quán ăn dân dã, bình dị nhưng chất lượng món ăn qua bao nhiêu năm nay vẫn không hề thay đổi. Đến quán miến lươn Hàng Điếu để nạp năng lượng vào những ngày trời se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Miến lươn Đông Thịnh Hàng ĐiếuẢnh:@chewandcheers

Khi đến với quán, bạn có thể thưởng thức miến lươn trộn hoặc miến lươn nước. Miến ở đây bạn sẽ cảm nhận được độ dai vừa phải, thêm vào đó là độ giòn, ngọt và thêm một chút béo béo của thịt lươn. Khi ăn thì dậy mùi hành phi, rau răm, từng miếng lươn nhỏ như tan ra trong miệng. Đặc biệt nước dùng của quán được lấy từ nước luộc lươn nêm thêm gia vị. Giúp cho nước mang vị ngọt đậm đà khiến thực khách khó có thể bỏ sót được đến từng thìa canh cuối cùng trong tô.

2. Phở gia truyền Bát Đàn – quán ăn sáng Hoàn Kiếm ngon

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn – Cửa Đông – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 10:00 PM; 6:00 PM – 8:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 40.000đ

Phở Bát Đàn cũng là một địa điểm ăn sáng ngon rẻ ở Hà Nội không tồi chút nào. Là cái tên nổi tiếng trong thế giới ẩm thực thủ đô từ bao lâu nay. Phở Bát Đàn vẫn luôn nhận được sự tin yêu của các tín đồ ẩm thực bởi hương vị phở truyền thống Hà Nội. Có rất nhiều người, để được thưởng thức hương vị phở xưa trọn vẹn, đã không tiếc công xếp hàng chờ đợi.

  • Digifood gợi ý: TOP 10 quán phở Hà Nội nổi tiếng nhất của dân sành ăn

Ảnh:@lacasaigon

Phở tại quán có nhiều lựa chọn cho thực khách. Bạn có thể lựa chọn phở gà, phở bò các loại. Một bát phở đầy đặn, được bỏ nhiều thịt và bánh phở dễ dàng khiến bạn bị cuốn hút ngay. Sợi phở dai, thịt bò thì mềm, thêm nước dùng béo ngậy khó có thể tìm kiếm được ở bất cứ địa chỉ nào khác. Khi thưởng thức phở tại đây, để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm giấm tỏi hay chút tương ớt giúp cho món ăn tăng sự đậm đà cay nồng, khó cưỡng hơn.

3. Bún bò Huế O Xuân – ăn sáng quận Đống Đa

  • Địa chỉ: 189 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 9:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Bún bò O Xuân là địa điểm ăn sáng tại Hà Nội nổi tiếng lâu đời. Nằm ngay vị trí trung tâm có nhiều văn phòng, thực khách nơi đây thường rất đông vào mỗi sáng. Với tuổi đời hơn 20 năm, đây là một trong những quán bún bò Huế nổi tiếng, rất đáng để thử một lần ở Hà Nội.

mon an sang ngon ha noiẢnh:@bachuaviahe

Nhìn chung, bún bò Huế tại quán O Xuân cũng có các nguyên liệu như những quán bún bò Huế khác. Một tô bún có đầy đủ thịt bò, thịt chân giò, tiết luộc, măng, rau sống. Những nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên hương vị thơm ngon, lôi cuốn cho món bún ở đây. Tuy nhiên, điều đặc biệt của quán phải kể đến nước dùng. Đây được xem như “cái hồn” của món bún bò so với những địa chỉ khác. Nước dùng của quán được nêm nếm với rất ít gia vị và màu mè nhưng lại vô cùng đậm đà, hợp khẩu vị. Chính vì vậy, có rất nhiều người yêu thích bún ở đây.

4. Bánh cuốn Bà Hoành – quán ăn sáng Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 8:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Nằm trên đường Tô Hiến Thành, quán ăn sáng ngon Hà Nội Bà Hoành nổi tiếng. Là một địa chỉ món ăn dân dã, bình dị có tuổi đời hơn 100 năm. Bánh cuốn nơi đây luôn được nhiều thực khách ưu tiên lựa chọn. Chỉ cần ngửi mùi thơm của bánh cuốn tại quán là bạn đã muốn lấp đầy ngay chiếc bụng đói của mình rồi.

quan-an-sang-ngon-ha-noi-4Ảnh: Bánh Cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn tại quán Bà Hoành được tráng đều tay, không quá mỏng nhưng cũng không quá dày. Bánh mềm dai tự nhiên chuẩn hương vị bánh truyền thống. Đặc biệt, bánh luôn giữ được hương thơm của gạo bởi chỉ có bánh cuốn chay, không có nhân thịt hay mộc nhĩ như nhiều nơi. Khi ăn sẽ kèm với bát nước chấm chả quế. Những miếng chả nhỏ xinh giòn giòn hòa quyện với nước chấm thanh ngọt cùng với vị mát của rau sống, hương thơm của hành khô nức mũi. Ăn một miếng là sẽ nhớ mãi không thôi. 

5. Quán ăn sáng ngon Hà Nội Bún riêu Trang

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 2:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Quán ăn sáng tại Hà Nội Bún riêu Trang là địa chỉ nổi tiếng được nhiều người biết đến. Nằm trong khu phố cổ nên lúc nào cũng nhộn nhịp, đông khách. Không gian của quán chủ yếu là ngồi ở vỉa hè nên đến muộn một chút là nhiều khách còn không có chỗ ngồi. Do đó, bạn nên đến đây từ sớm để được thưởng thức hương vị thơm ngon của món bún riêu.

mon an sang ngon ha noiẢnh: @bachuaviahe

Bún riêu Trang có phần nước dùng thanh thanh, có vị ngọt đậm đà đầy gạch cua. Bún được dùng là loại bún tươi ngon, thơm, mềm dai. Khi ăn có thêm bò, giò và đậu cùng hành phi thơm nức mũi. Một tô bún đầy ú ụ ăn no căng bụng mà ngon vô cùng. Nếu là một con nghiện bún thì thực sự khó có thể cưỡng lại được hương vị thơm ngon của bún tại quán Trang.

6. Xôi xéo Hàng Bài

  • Địa chỉ: ngã 4 Hàng Bài – Lý Thường Kiệt – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 9:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Xôi xéo cũng là một món ăn sáng được khá nhiều người lựa chọn. Với những người nghiện xôi thì quán ăn sáng Hà Nội ngon xôi xéo Hàng Bài là điểm dừng chân không nên bỏ qua. Có tuổi đời lên đến 20 năm, xôi nơi đây có hương vị đặc trưng truyền thống. Vào những ngày se lạnh, xôi xéo Hàng Bài luôn trong tình trạng cháy hàng bởi chất lượng tuyệt đỉnh.

mon an sang ngon ha noiẢnh:@tungboo0107

Xôi tại Hàng Bài một nắm bự vừa ngon vừa rẻ. Được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc là gạo nếp, đậu xanh, mỡ hành. Tuy vậy, xôi xéo tại đây luôn mang đến cho thực khách những cảm giác khó tả đặc biệt so với những quán khác. Gói xôi được dùng một lớp lá chuối và giấy bên ngoài để giữ ấm. Khi mở ra bạn có thể ngửi thấy mùi hương thoang thoảng của gạo nếp và mỡ hành. Khi ăn vừa mềm dẻo và có chút béo ngậy khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

7. Bánh canh ghẹ 69

  • Địa chỉ: 32 Ô Chợ Dừa Mới – Quận Đống Đa – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Một địa chỉ ăn sáng ngon ở Hà Nội chất lượng tiếp theo đó là Quán 69. Nằm ngay trên mặt đường Ô Chợ Dừa tấp nập. Với không gian 3 tầng được bài trí đơn giản, những bộ bàn ghế gỗ tone màu nhẹ tạo sự gần gũi, quen thuộc cho những thực khách đến đây.

mon an sang ngon ha noiẢnh:@ngocsfood

Bánh canh ghẹ tại quán 69 chứa đựng hương vị mới lạ, thấm đậm tình quê hương. Một bát bánh canh đầy ắp sẽ nhanh chóng giúp bạn thỏa mãn ngay cơn đói. Nước dùng có màu vàng óng, điểm thêm sắc đỏ của cà chua bắt mắt. Phần bánh canh được chế biến từ bột gạo, bột mì, bột sắn. Sau đó được nhào và làm chín, cắt thành sợi to. Mỗi bát bún được cho thêm thịt ghẹ, càng ghẹ, bề bề, chả cá. Khi ăn kèm rau sống, tương cay, giấm tỏi ớt thì chỉ có húp sạch hết nước mà thôi.

8. Mì cá Sakami

  • Địa chỉ: 121 Láng Hạ – Đống Đa – HÀ Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 45.000đ

Quán ăn sáng ngon Hà Nội hội tụ đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng, vệ sinh chắc chắn không thể bỏ qua Sakami. Với không gian sạch sẽ, thoáng đãng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Chắc chắn đây là điểm đến khiến bạn hài lòng.

Mì cá SakamiẢnh:@phuonganh.uni

Thực đơn của quán có khoảng 18 món mì độc quyền. Một tô mì có đầy đủ sự độc đáo từ nguyên liệu cho đến cách chế biến. Sợi mì được làm từ 5 loại ngũ cốc nên dai ngon, lạ vị. Bên cạnh đó, nước dùng được nấu và nêm nếm theo công thức đặc biệt, đậm đà ngon đến nao lòng. Khi ăn thêm chút chua cay kích thích vị giác, ăn cùng rau sống. Thực sự tất tả sự kết hợp đó sẽ tạo nên cho bạn một bữa sáng thơm ngon, hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất khởi đầu ngày mới.

9. Quán ăn sáng ngon Hà Nội Bún Thang Bà Đức

  • Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Bún thang Bà Đức là quán ăn sáng ngon Hà Nội nổi danh từ xưa đến nay. Mặc dù không có tiếng tăm rầm rộ, cũng không cầu kỳ hoa mỹ. Quán bún thang Bà Đức mộc mạc từ cái tên luôn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách từ khắp nơi đổ về Hà Nội mỗi ngày. 

mon an sang ngon ha noiẢnh: @phuonganh.uni

Quán phục vụ hai món ăn chính là bún thang và bánh tráng cuốn. Bún thang tinh tế từ nước dùng, tỉ mỉ trong sự chế biến của người đầu bếp. Nước dùng được hầm từ xương nguyên đêm, đun với lửa vừa phải. Chính điều đó đã tạo nên vị nước dùng tinh tế, thanh đạm. Khi đổ ra bát, cho cùng giò lụa, thịt gà, củ cải, nấm hương, thêm chút hành lá, rau răm. Tất cả hòa quyện tạo nên hương thơm khó cưỡng. Bạn có thể tùy ý cho thêm chanh, mắm, tương, ớt tùy theo khẩu vị. Chắc chắn hương vị thơm ngon của bún thang nơi đây sẽ cho bạn một khởi đầu đầy hứng khởi trong ngày mới.

10. Bún Mọc Hàng Lược

Bún mọc Hàng Lược cũng là một trong những quán ăn sáng ngon Hà Nội được yêu thích. Đây là quán ruột của nhiều vị khách dân Hà Thành cũng như khách du lịch đến đây. Bất cứ khi nào bạn cũng có thể thấy thực khách tấp nập ra vào tại quán. Do đó, nếu có ý định đến quán thưởng thức, bạn nên đến sớm hơn một chút để thoải mái hơn nhé!

Bún Mọc Hàng LượcẢnh:@bachuaviahe

Bún mọc tại quán có đầy đủ các nguyên liệu quen thuộc như bún, mọc, măng, rau thơm. Tuy vậy, với công thức đặc biệt, hương vị bún mọc tại đây thơm ngon, hấp dẫn thực khách đến lạ. Sợi bún tại quán mềm mại có thêm vài viên mọc xinh xinh được làm từ thịt, mộc nhĩ, nấm hương. Khi ăn cho thêm chút nước dùng thanh đạm, thêm một ít thìa măng ớt và quẩy nóng, vèo một cái là hết ngay tô bún. 

Trên đây là những quán ăn sáng Hà Nội chất lượng mà bài viết gợi ý cho bạn. Nếu đang ở Hà Nội, bạn hãy thử ghé đến thưởng thức tại những quán ăn sáng này. Chắc chắn hương vị thơm ngon, chuẩn vị sẽ mang đến bạn sự hài lòng nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Related Articles

Back to top button