Custard là gì? Công dụng, thành phần và cách sử dụng Custard

Để cho ra lò các loại bánh tráng miệng thơm ngon, các thợ làm bánh sẽ sử dụng bột Custard. Vậy Custard là gì và tại sao chúng lại được sử dụng nhiều như vậy? DigiFood sẽ bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Custard là gì?

Custard là một loại nguyên liệu hỗn hợp quan trọng trong việc làm bánh, với nhiều tên gọi khác nhau như bột sư tử hay bột trứng. Chúng được tạo ra bằng cách trộn đều tinh bột ngô, bột vani cùng với chút kem béo, sữa và lòng đỏ trứng đánh đều. Điều này tạo ra hương vị độc đáo và khó cưỡng cho món ăn, chủ yếu là các món tráng miệng.

Bột custard xuất hiện trong công thức của nhiều loại bánh khác nhau. Lý do là bởi chúng có cấu trúc phân tử dẻo và đặc, có thể nướng được, vậy nên được sử dụng phổ biến làm nhân bên trong của bánh. Khi nướng lên, các thành phần trong bột custard hòa quyện vào nhau, cộng hưởng thêm mùi thơm thoang thoảng của trứng cùng vị béo của kem, giúp đây trở thành loại nguyên liệu được ưa chuộng bậc nhất của các thợ làm bánh.

Custard la gi 2

Ảnh: Carly Jayne

2. Công dụng của Custard là gì?

Custard có nhiều công dụng vô cùng hữu hiệu mà những người yêu thích việc nấu nướng không thể bỏ qua. Công dụng đầu tiên của bột custard là dùng để khử mùi tanh của trứng. Thông thường, bột thường được sử dụng vào các công thức chế biến bánh chuối, bánh khoai chiên, bánh bông lan, bánh mì hoặc bánh trứng. Nhờ custard, món bánh không chỉ giảm đi mùi tanh mà còn tăng thêm hương vị quyến rũ của món ăn.

Ngoài ra, custard được dùng làm nhân của rất nhiều loại bánh ngọt khác nhau bởi độ béo ngậy, thơm ngon đầy hấp dẫn. Nếu chế biến bánh bông lan hay bánh su kem mà không có custard trong công thức chắc chắn bạn sẽ không thể tạo ra được một món ăn với hương vị thơm ngon như ý.

Custard còn có thể được sử dụng để làm nhân nền cho các loại nhân khác, như nhân kem socola, nhân kem matcha, nhân tart trái cây,… Chính vì thế, bạn có thể thoải mái sáng tạo dựa trên lớp nhân nền custard để cho ra lò món bánh theo ý thích của mình.

3. Các món ăn sử dụng

Chính công dụng đặc biệt, bột custard có thể được sử dụng để tạo ra rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Có thể kể đến như:

Bánh bông lan

Bánh bông lan hiển nhiên là sản phẩm đặc trưng nhất khi nhắc đến custard. Chỉ cần cắn một miếng bánh bông lan nhân custard, bạn sẽ ngay lập tức bị u mê bởi sự bông xốp, ngọt nhẹ, hòa quyện cùng lớp nhân kem trứng mềm beo tan trong miệng, khó cưỡng vô cùng. Khi bẻ đôi, phần nhân bánh bên trong chảy ra đầy lôi cuốn, đảm bảo sẽ khiến người thưởng thức phải thích mê.

Custard la gi 3

Ảnh: Alisa Anton

Bánh su kem nhân custard

Món bánh su kem nhân custard luôn mang đến cảm giác ngất ngây khi ăn bởi sự mát lạnh và ngọt ngào của lớp kem tan chảy trong miệng. Custard chính là thành phần mang đến sự hấp dẫn cho món ăn này bởi nó tạo nên độ béo ngậy, ngọt ngào của lớp nhân. Đặc biệt, khi ăn bánh su kem ở nhiệt độ lạnh sẽ càng thêm cuốn hút, khiến bạn chỉ muốn ăn hoài, ăn mãi chẳng muốn dừng.

Custard la gi 4

Ảnh: sưu tầm

Bánh pudding nhân custard

Bánh pudding là món bánh rất được ưa thích tại các nước phương Tây. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khác khi có sự xuất hiện của custard. Loại món tráng miệng này sẽ trở nên vô cùng hảo hạng khi hết hợp cùng hương vị custard béo ngậy lẫn caramel đầy ngọt ngào. Phần bánh bông lan mềm xốp vừa ăn và phần pudding đặc trưng chính là cặp bài trùng, mang đến những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất.

Custard la gi 5

Ảnh: sưu tầm

Bánh tart trứng kiểu Bồ Đào Nha

Ẩm thực Bồ Đào Nha vô cùng đa dạng và phong phú, đặc biệt là các món tráng miệng. Nếu là tín đồ của những món bánh kiểu Âu ngon ngây ngất, bạn nên thử ngay món bánh tart trứng kiểu Bồ Đào Nha. Hương vị thơm lừng của lớp nhân kem trứng custard cùng lớp vỏ bánh giòn rụm chính là chìa khoá tạo nên sự khác biệt của bánh tart trứng so với các món tráng miệng khác. Đây là một trong những món bánh tuyệt phẩm có sự kết hợp của custard mà bạn không thể bỏ lỡ đâu nhé!

Custard la gi 6

Ảnh: Nick Fewings

4. Custard mua ở đâu

Custard là loại bột vô cùng thông dụng trong nấu nướng, do đó chúng có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng chuyên về nguyên liệu làm bánh. Một số cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn cũng bày bán loại bột này với giá cả không quá đắt đỏ. Tùy vào sự thuận tiện, hãy chọn cho mình địa chỉ mua custard ưa thích của riêng mình.

5. Những lưu ý khi sử dụng Custard

Custard rất cần thiết trong việc làm bánh, gần như đóng vai trò quyết định trong việc bánh có vị thơm ngon hay không. Chính vì vậy, bạn nên mua custard ở các địa chỉ uy tín, bởi có khá nhiều sản phẩm bột custard kém chất lượng được bày bán tràn lan trên trị trường.

Custard là loại bột tương đối khó để bảo quản (chỉ để được khoảng 2-3 ngày), do đó hãy chú ý mua với số lượng vừa phải và bảo quản đúng cách, tránh để lâu vì chất lượng bột sẽ nhanh giảm sút.

Custard la gi 7

Ảnh: Dienny Portianni

Custard là loại nguyên liệu quan trọng mà các tín đồ làm bánh cần phải nắm bắt ngay để cho ra lò những sản phẩm tuyệt vời nhất. Hy vọng với bài viết này của Blog Digifood, bạn đã hiểu custard là gì để có thể ứng dụng ngay trong căn bếp của mình!

Related Articles

Back to top button