Cách làm bánh tai heo mắm ớt ăn vặt cực cuốn vị – Digifood

Bánh tai heo hay còn gọi bánh lỗ tai là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người Việt. Cách chế biến cũng rất đơn giản, mọi người có thể tự thực hiện tại nhà vừa tiết kiệm lại đảm bảo an toàn. Dưới đây sẽ là cách làm bánh tai heo mắm ớt đơn giản nhất mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn.

1. Đôi nét về món bánh tai heo mắm ớt

Bánh tai heo luôn là món ăn vặt được lòng người già tới trẻ bởi nguyên liệu quen thuộc, hương vị rất Việt Nam, vừa ăn chống đói lại có thể mang ra “nhậu” lai rai. Để phù hợp với thị hiếu ẩm thực hiện tại, bánh tai heo đã được biến tấu thêm nhiều cách làm và hương vị khác nhau. Trong đó món tai heo mắm ớt đã gây thương nhớ với biết bao người với độ béo bùi, ngọt ngọt lại đậm đà thơm mùi tỏi ớt phi.

banh tai heo mam toiẢnh sưu tầm 

Nghe đến mắm ớt thì có vẻ cầu kì nhưng cách làm lại cực kì đơn giản. Cho dù đây là lần đầu bạn vào bếp thì vẫn có thể thực hiện nhanh chóng và chuẩn vị như mong muốn. Cùng Digifood vào bếp thực hiện ngay món ăn gây nghiện này nhé!

2. Cách làm bánh tai heo mắm ớt

Để có được món bánh tai heo ngon, bạn phải quan tâm về công đoạn làm bột, chiên bánh và trộn mắm ớt. Việc còn lại đơn giản là áp dụng các bước dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Bột mì đa dụng: 200gr
  • Đường trắng: 50gr
  • Trứng gà: 1 quả
  • Sữa tươi: 30ml
  • Bơ: 20gr
  • Bột ca cao: 2 muỗng cà phê
  • Muối: 1/2 muỗng
  • Vani: 2 ống
  • Nước mắm ngon: 3 muỗng
  • Tỏi: 2 – 3 tép
  • Ớt: 3 quả

Ảnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Cho bơ vào một bát lớn mang đi hấp cách thủy để bơ tan, tiếp đến cho đường, vani, trứng gà đã chuẩn bị vào khuấy cho đến khi các nguyên liệu hòa chung với nhau.

Bước 2: Cho bột mì vào tô, tiếp tục khuấy cho đều sau đó bỏ ra thớt hay mặt phẳng và tiến hành nhồi cho đến khi thành cục, bột mịn và không có cảm giác dính tay.

Bước 3: Chia bột là 2 nửa bằng nhau, một nửa bạn mang đi trộn với bột ca cao và tiếp tục nhồi cho đến khi chuyển hẳn sang màu nâu.

banh tai heo mam toiẢnh sưu tầm 

Bước 4: Tiếp tục cho bột ra thớt/mặt phẳng cán dẹt tròn từ từ các phần bột. Cho bột trắng ở dưới, đặt bột đen lên trên, cán tiếp khoảng 3 – 4 lần. Bạn dùng phần sữa tươi đã chuẩn bị phết vào trong lòng bột, sau đó cuộn tròn thật chặt và cắt ra thành từng khoanh mỏng.

Bước 5: Cho dầu vào chảo (khoảng 1 nửa), lần lượt thêm bánh vào rán cho đến khi các mặt bánh vàng, giòn và hơi cứng thì vớt ra để ráo dầu.

Ảnh sưu tầm 

Bước 6: Tỏi bạn bóc vỏ sau đó băm nhỏ cùng với ớt, có thể cho vào máy xay (chú ý không để tỏi ớt quá nhuyễn). Tận dụng dầu rán bánh cho vào chảo, đổ ớt tỏi vào phi vàng cho đến khi dậy mùi thì thêm 4 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường nấu cho đến khi sôi lên. Cuối cùng cho bánh tai heo đã chiên vào đảo đều cho đến khi các miếng bánh áo đều lớp mắm tỏi bên ngoài là có thể mang ra để thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm bánh Croissant giòn thơm

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh tai heo sau khi chiên xong sẽ có màu vàng đẹp mắt, thơm mùi mắm tỏi đặc trưng. Khi ăn sẽ hơi cứng và giòn, đậm đà hơi cay nhẹ, thêm vị đắng đắng từ cacao và hơi chút ngậy ngậy của tỏi phi. Bạn có thể ăn bánh riêng hoặc kết hợp cùng với tác trà nóng cực kì hợp vị.

banh tai heo mam toiẢnh sưu tầm 

4. Một số mẹo cho món thêm ngon

Ngoài có được công thức làm bánh thì bạn nên lưu lại một số mẹo nhỏ dưới đây để giúp việc vào bếp dễ dàng hơn cũng như cho ra được thành quả như mong đợi.

  • Không nên cắt bánh quá dày sẽ dễ bị cứng và chú ý khi chiên nên để lửa vừa, bánh chín vàng và cứng bên ngoài là đạt chuẩn.
  • Không nên cho lượng nước mắm quá nhiều sẽ khiến cho bánh không khô qua quá trình tẩm, thay vào đó có thể tăng lượng đường để tạo độ sệt và dễ khô hơn.
  • Bánh sau khi làm xong bạn để vào túi hoặc hộp kín, bảo quản ở nhiệt độ thường từ 5 – 7 ngày, còn để ngăn mát có thể từ 2 – 3 tuần. Bạn có thể làm sẵn bột giữ được khoảng 1 tháng để mang ra chiên dùng dần.

Trên là cách làm bánh tai heo mắm ớt đơn giản mà ngon nhất mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn, địa điểm ăn uống hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button