Top 5 quán lẩu bò ba toa Hà Nội đậm đà hương vị Đà Lạt – Digifood

Lẩu bò ba toa là hương vị gây thương nhớ nhất khi nhắc tới Đà Lạt. Ai mê vùng cao nguyên lãng mạn này cũng biết món lẩu bò ba toa cực gây nghiện nhờ độ mới lạ và cảm giác “hợp cạ” với thời tiết se lạnh của Đà Lạt. Tuy nhiên đã bao giờ bạn nghĩ sẽ ăn lẩu bò ba toa Hà Nội? Sự kết hợp giữa vị ngọt cay của lẩu bò ba toa gốc và hương vị thanh thanh chuẩn lẩu bò Hà Nội liệu có kỳ lạ. Cùng theo chân Digifood khai phá 5 địa chỉ lẩu bò ba toa tại Hà Nội nhé!

1. Gạo Quán – Lẩu bò ba toa Hà Nội

  • Địa chỉ: 15 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 5h00 ngày hôm sau
  • Giá tham khảo: 200.000đ – 250.000đ

Gạo Quán là địa chỉ được các bạn trẻ recommend nhiều nhất khi nhắc tới lẩu bò ba toa Hà Nội. Lý do là vì bạn có thể tìm thấy hương vị khá tương đồng với lẩu bò Đà Lạt tại đây. Gạo Quán tái hiện hoàn hảo nước lẩu ngọt từ xương, thịt mềm và thấm vị, đi kèm là các loại rau xanh hái trong ngày luôn tươi mới. Một nồi lẩu xinh xinh vừa đủ cho 3, 4 người, ngồi quây quần quanh nồi lẩu nóng hôi hổi, xì xụp cùng mì trứng chắc chắn là khung cảnh lý tưởng nhất.

lau bo ba toa ha noi 2Ảnh: Sưu tầm

Nếu đi đông người hơn, bạn không nên bỏ qua món sườn bò kích cỡ “khủng” của Gạo Quán. Ăn sườn bò lai rai sau đó mới tới lẩu bò, kèm theo salad chống ngấy là vừa đủ cho 1 bữa party vui vẻ tới bến. Không gian quán cũng sạch sẽ, trang nhã, cách bài trí trẻ trung, thân thiện rất phù hợp với những buổi hẹn hò, tụ tập của bạn bè.

2. Tiệm Nam Cóc – Quán An  

  • Địa chỉ: 2 An Trạch, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 14h30, 17h00 – 23h30
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 400.000đ

Tiệm Nam Cóc là 1 trong những quán lẩu bò ba toa Hà Nội xuất hiện đầu tiên. Tuy nhiên, những khách hàng quen thường gọi quán là quán An – cái tên dễ nhớ, dễ tìm vì quán nằm ngay ở đầu đường An Trạch, Cát Linh. Quán được bài trí như 1 quán cafe bình dị ở góc phố Đà Lạt với tông vàng đặc trưng, không khí phục vụ và thưởng thức cũng gần gũi, thân thiện.

Mọi người rỉ tai nhau rằng tiệm Nam Cóc cực kỳ chịu chơi và chiều khách, lý do là vì toàn bộ nguyên liệu làm nên món lẩu bò ba toa đều được đóng gói, vận chuyển bằng máy bay từ chính gốc quán Gỗ – quán lẩu bò ba toa nổi tiếng nhất thành phố này!

lau bo ba toa ha noi 3

Ảnh: Lẩu Bò Batoa đầu tiên tại Hà Nội – Tiệm Nam Cóc

Vậy nên nếu bạn nhớ Đà Lạt quá, cứ tìm tới tiệm Nam Cóc và gọi ngay 1 nồi lẩu bò ba toa. Nước lẩu đậm đà, chuẩn vị có chút ngọt, có chút cay, thịt bò chấm với nước chấm hăng hăng chuẩn chỉnh. Lẩu tại đây tươi ngon từ rau củ tới thịt bò, đảm bảo cho bạn thưởng thức 1 bữa tiệc vị giác đê mê. Nếu quay lại tiệm Nam Cóc lần sau, bạn có thể thử sang lẩu đuôi bò cũng ngon không kém với mức giá không quá chênh lệch, khoảng 300.000đ cho 1 nồi 3 – 4 người ăn.

lau bo ba toa ha noi 4

Ảnh: Lẩu Bò Batoa đầu tiên tại Hà Nội – Tiệm Nam Cóc

3. Lẩu bò ba toa Via Dalat 

  • Địa điểm: BT7 C17 Nguyễn Cao Luyện, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 300.000đ

Lẩu bò ba toa Via Dalat chắc sẽ là quán lẩu xinh xắn nhất trong top 5 ngày hôm nay. Cách bài trí từ trong ra ngoài, từ biển hiệu tới bàn ghế và cả cách phối màu ngọt ngào đều rất giống với Đà Lạt trong trí tưởng tượng của bạn. Vậy nên nếu bạn đã đói bụng mà vẫn muốn check-in và thưởng thức không gian ấm áp thì tạt qua khu Long Biên để tìm Via Dalat ngay nhé!

lau bo ba toa ha noi 5

Ảnh: Via Dalat – Lẩu Bò Ba Toa

Về hương vị, món lẩu bò ba toa Hà Nội được đánh giá nhờ độ tươi mới và thanh đạm phần hơn. Thịt bò tươi, béo, rau nhúng lẩu đa dạng theo mùa và hàng loạt món ăn kèm hợp lý là ưu điểm của Via Dalat. Đặc biệt, hương vị tại đây rất hợp với người thủ đô, vốn ưa hương vị không quá nồng.

Nhà hàng có 1 điểm khác lạ là thường xuyên tổ chức nhạc sống và các hoạt động gắn kết thú vị. Không còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức lẩu bò vừa được âm điệu du dương của band nhạc, hay hòa chung không khí xem bóng đá một khi có trận đấu lớn. Bạn có thể đưa gia đình, bạn bè và tổ chức những buổi họp mặt thân mật tại quán, bởi chắc chắn món lẩu bò tại đây sẽ chiều lòng được số đông khách hàng ở mọi độ tuổi.

lau bo ba toa ha noi 6

Ảnh: Via Dalat – Lẩu Bò Ba Toa

4. Bò Tơ Quán Mộc – lẩu bò ba toa Hà Nội

  • Địa chỉ:
    • 102 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • D17 Làng Quốc tế Thăng Long (số 3 Nguyễn Đỗ Cung – ngõ 76 Nguyễn Phong Sắc cũ)
    • B52 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    • Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng
    • 88 Ngã tư Vạn Phúc, Hà Đông
    • 47 Nguyên Hồng, Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 200.000đ – 500.000đ

Bò Tơ Quán Mộc đã là cái tên vô cùng nổi tiếng với những tín đồ “thịt bò” trong lòng thủ đô. Có phong cách bài trí vô cùng sang trọng và cổ kính, đến với Bò Tơ Quán Mộc, bạn sẽ có cảm giác lạc về thập niên 80. Cách phục vụ của nhà hàng cũng vô cùng nhẹ nhàng, lịch thiệp, khiến cho khách hàng cảm nhận được không khí thư thái, sảng khoái khi bước vào nhà hàng.

lau bo ba toa ha noi 7

Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Không chỉ lẩu bò ba toa, bạn có thể tìm thấy bất kỳ hương vị nào tại quán, từ gỏi bò, bò sốt, bò nướng, dù chế biến theo phong cách làng quê Việt hay pha trộn với phong cách “quốc tế” thì đều ngon xuất sắc. Tuy nhiên, nếu lần đầu bạn tới Bò Tơ Quán Mộc, chắc chắn 2 món nên thử đầu tiên là lẩu bò ba toa và lẩu riêu cua bắp bò.

Lẩu bò ba toa phiên bản Quán Mộc xuất sắc ở phần thịt bò tươi mới tuyển chọn gắt gao, miếng thịt khi ăn lẩu mềm tan trong miệng, càng để càng ngon chứ không bị dai nhách như nhiều loại bò khác. Đi kèm lẩu bạn có thể gọi thêm bò tơ nướng táng và bò tơ cuốn bánh tráng, vừa thơm ngon vừa chống ngấy.

lau bo ba toa ha noi 8

Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

5. Lẩu Bò Batoa nhà Maica

  • Địa điểm: 320 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 300.000đ – 450.000đ

Lẩu bò Batoa nhà Maica cũng là 1 trong những địa chỉ đầu tiên “quảng bá” món đặc sản Đà Lạt này tại Hà Nội. Xuất phát từ một cửa hàng online chuyên cung cấp thành phần lẩu xách tay trực tiếp từ quán Gỗ Đà Lạt, nhờ uy tín và sự ủng hộ nồng nhiệt của khách hàng, Batoa nhà Maica đã phát triển thành 1 cửa hàng khang trang ngay trên đường Thái Hà.

lau bo ba toa ha noi 9

Ảnh: Lẩu Bò Batoa nhà Maica

Dù phát triển là vậy nhưng mọi người tới ăn nhà Maica vẫn sẽ thấy vị ngon bùng nổ không khác gì những ngày đầu. Đồ ăn trong lẩu vẫn siêu nhiều, siêu “đã” với các nguyên liệu chất lượng như thịt nạm, móng giò, gân, đậu. Đi kèm là nước lẩu ngọt ngọt cay cay và bát nước hấm chao sa tế chuẩn Đà Lạt. Một nồi lẩu 450.000đ 4 người ăn no nê là mức giá quá xứng đáng cho trải nghiệm “tròn trịa” thỏa mãn khách hàng. Ngoài lẩu bò ba toa, bạn cũng có thể thử bò dã chiến, lẩu bò Phan Rang cũng toàn đặc sản miền trong ngon – bổ – rẻ đáng thưởng thức.

Trên đây là 5 địa chỉ lẩu bò ba toa Hà Nội thích hợp cho những bữa tiệc thân mật cuối tuần của bạn. Vậy nên nếu có ý định “ăn hàng” cuối tuần này, đừng bỏ qua gợi ý của Blog Digifood nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời bên những người thân yêu và đừng quên quay trở lại đây cho chúng mình biết cảm nhận của bạn!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button