TOP 5 địa chỉ mua cốm làng Vòng đặc sản Hà Thành chuẩn nhất

Cốm làng Vòng là một món ăn giản dị nhưng không kém phần thanh tao. Dù có đi xa như thế nào, cứ mỗi khi thu đến là chẳng ai quên được hương cốm nồng nàn. Không những vậy, hương vị riêng của đặc sản làng Vòng còn gây thương nhớ cho bao thực khách gần xa. Cùng Digifood khám phá món đặc sản truyền thống này của Hà Nội nhé.

1. Giới thiệu về Cốm làng Vòng Hà Nội

Làng Vòng nổi tiếng với đặc sản là cốm từ rất lâu trước đây. Nghề làm cốm ở làng đã có một quá trình phát triển và duy trì, tồn tại cho tới nay.

Để làm ra được món cốm Vòng trứ danh phải rất kỳ công, cần có sự kỹ càng, chỉn chu trong từng thao tác. Nguyên liệu chính để làm cốm đó là lúa nếp non. Khi thấy lúa chín đủ độ rồi sẽ tuốt lấy hạt, rang lên và cho vào cối giã. Lúc ra thành phẩm cốm sẽ được gói trong hai lớp lá. Và được buộc bằng lạt nếp màu xanh làm cho gói cốm thêm phần chắc chắn và bắt mắt. Ngoài ra cốm còn được biến tấu thành nhiều món ăn khác như: bánh cốm, chè cốm, chả cốm, kem cốm,…

tinh hoa am thuc ha noiẢnh sưu tầm

Làm ra được gói cốm đã kỳ công thì cách thưởng thức cốm cũng cầu kỳ không kém. Khi ăn cốm bạn phải nhai kỹ, nhỏ nhẹ, vừa ăn vừa cảm nhận vị ngon của cốm. Đặc biệt những người sành ăn còn hay thưởng thức cốm cùng với các đặc sản khác như chè tươi, hồng, chuối tiêu trứng cuốc,… Tưởng tượng sau bữa cơm chiều, bạn pha một ấm trà, bóc một quả chuối tiêu, nhâm nhi cùng một ít cốm trong miệng. Tất cả những ẩm thực tinh túy của mùa thu đều được bạn cảm nhận một cách trọn vẹn nhất.

2. Mua cốm làng Vòng ở đâu ngon?

Cốm được xem là món ăn đặc sản của Hà Nội, đặc biệt là khi tiết trời Hà Nội vào thu. Nếu bạn đã đặt chân đến mảnh đất này mà chưa thưởng thức món cốm làng Vòng thì quả là một thiếu sót. Hãy tham khảo 5 địa chỉ bán cốm Vòng ngon nhất dưới đây để có thể thưởng thức món ăn này nhé!

Làng cốm Vòng bà Cận

  • Địa chỉ: Số 19, Ngõ 85 Đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Cái tên Bà Cận đã trở nên rất đỗi thân quen đối với nhiều thế hệ người Hà Nội. Cốm ở đây được lựa chọn từ những hạt lúa nếp xanh non. Khi ra thành phẩm cốm còn được gói cẩn thận trong hai lớp lá, được buộc bằng lạt nếp màu xanh làm cho gói cốm thêm phần đẹp mắt. Lớp trong được gói bằng lá ráy xanh, giúp cho cốm không bị khô và giữ được màu xanh vốn có. Lớp ngoài sẽ được gói bằng lá sen, giúp cho gói cốm có hương sen thoang thoảng, tạo sự ngon miệng.

Làng cốm Vòng bà CậnẢnh sưu tầm 

Đến đây bạn sẽ được cảm nhận hương thơm của những hạt cốm mới. Ăn từng hạt mà như thấy hương vị mùa thu đang khảm vào trong từng hơi thở. Không những vậy, bạn còn sẽ được tham quan và xem mọi người làm cốm. Bạn sẽ thấy được giá trị truyền thống ở trong từng hạt cốm mà bạn đang ăn.

Cốm Vòng Huy Linh

  • Địa chỉ: Đường Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu chưa một lần ăn cốm, chắc chắn bạn vẫn chưa thể hiểu được hết cái hồn của người Việt. Nhiều năm trôi qua, bây giờ cốm không chỉ còn là thức quà ăn vui miệng. Mà còn món ăn níu giữ tâm hồn những người con Hà Nội xa quê. Và nếu bạn đang tìm địa chỉ bán cốm làng Vòng Hà Nội thì có thể ghé đến Cốm Vòng Huy Linh. Một trong những địa chỉ mua cốm chuẩn vị nhất tại Hà Nội mà Blog Digifood muốn giới thiệu đến bạn.

Cốm Vòng Huy LinhẢnh sưu tầm

Đến với Cốm Vòng Huy Linh, bạn sẽ được thưởng thức hương vị cốm làng Vòng một cách đúng chất nhất. Từng hạt cốm tròn đầy, căng bóng và đều giữ được cái thơm, cái ngọt đặc trưng. Mặc dù Hà Nội ngày càng trở nên hiện đại, nghề làm cốm ở làng Vòng cũng đã mai một đi nhiều. Nhưng Cốm Vòng Huy Linh sẽ là món quà đưa bạn trở về ký ức, gợi lại cho bạn hương vị cốm đặc trưng vốn có của ngày xưa.

Cốm Mễ Trì

  • Địa chỉ: Số 11, ngõ 50, phố Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm

Cốm Mễ Trì cũng là một địa chỉ bán cốm nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Cốm được làm thủ công với máy móc truyền thống. Cốm dẻo, được giã bằng tay nên vẫn giữ nguyên được hương vị ban đầu. Để không làm mất đi độ dẻo cần thiết và khiến hạt thóc nếp bết lại. Người giã phải nhanh tay, giã xong một lượng vừa đủ lại đem ra sảy. Trước khi giã còn phải bóc được hết vỏ trấu đến khi mẻ cốm hoàn thành mang được màu xanh ngọc chuẩn.

Cốm Mễ TrìẢnh sưu tầm

Quán còn nổi tiếng với món cốm dẻo được làm từ công thức đặc biệt. Cốm dẻo mang mùi thơm và hương vị đặc trưng của cốm truyền thống. Lúc ăn lại không thấy ngán, đưa lại những trải nghiệm tươi mới, nhẹ nhàng nhưng khó quên cho các thực khách. Ai đã ăn cốm dẻo một lần thì chắc chắn không thể không ăn lại lần hai. Vị bùi thơm của lúa non, dẻo mà lại không dính, vừa thơm mùi vừa đượm vị. Ăn cốm uống trà giữa trời thu Hà Nội thì chắc chắn không còn gì tuyệt hơn.

Cốm mộc Lê Gia

  • Địa chỉ: Số 2 ngõ 59 Mễ Trì – P. Mễ Trì – Q.Nam Từ Liêm – TP.Hà Nội

Nếu yêu món ăn dân dã mà thanh tao này thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Cốm mộc Lê Gia. Cốm ở đây được làm hoàn toàn từ tự nhiên, không chất phẩm màu. Từng hạt cốm cũng được chọn lựa rất kĩ càng, buộc phải chọn được những bông lúa nếp thơm ngon đủ độ. Khi cầm hạt lúa trên tay, dùng móng tay bấm vào hạt phải có giọt sữa ở bên trong. Vậy nên hương vị của Cốm mộc Lê Gia luôn khiến người ta không kìm lòng được mà nhớ nhung. 

Cốm mộc Lê GiaẢnh sưu tầm

Tại đây có bán rất nhiều các mặt hàng được làm từ cốm. Như bánh cốm, chả cốm, xôi cốm, rượu cốm. Tất cả đều có hương vị thơm ngon và vẫn giữ được đặc trưng của cốm. Đây cũng là những món ăn cao cấp, thường được người Hà Nội mua dùng để tặng quà hay đem biếu. Cũng như thu hút đông đảo khách du lịch gần xa khắp mọi miền tổ quốc đến đây thưởng thức .

Cốm làng Vòng Bà Khà

Địa chỉ: 8 Ngách 5/19 Ngõ 35 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cốm làng Vòng Bà Khà cũng là một địa điểm rất nổi tiếng và được đông đảo mọi người ghé mua. Người ta yêu cốm ở đây giống như cách người ta yêu mùa thu Hà Nội vậy. Từng hạt cốm đều được sơ chế công phu, rất ngon và đậm vị. Không những chất lượng tuyệt vời mà giá cả cũng rất phải chăng. Từng hạt gạo non dẻo thơm mùi sữa đọng lại bùi bùi trong miệng khiến người ta không kìm lòng được. 

cốm làng vòng 7Ảnh sưu tầm

Ngoài cốm ra, ở đây còn bán thêm những sản phẩm được làm từ cốm như: chả cốm, bánh cốm, xôi cốm,… Tất cả đều được làm một cách kỳ công, kỹ lưỡng, để mỗi một sản phẩm đều mang hương vị hoàn hảo nhất. Dự là sẽ có rất nhiều món mà bạn sẽ đắn đo muốn mua khi đến đây đấy. Nếu muốn thử món ăn đặc sản của mùa thu Hà Nội, đừng bỏ qua địa chỉ mua cốm làng Vòng tuyệt vời này nhé!

Cốm làng Vòng nổi tiếng, khó kiếm nhưng cũng rất gần gũi, thân thuộc. Đôi khi ghé Hà Nội, bạn chỉ cần gói một ít cốm xanh mang về cũng đã là một món quà chân thật, ý nghĩa. Trước sự đô thị hóa chóng mặt, Hà Nội cũng ngày càng hiện đại hơn. Tuy nhiên, cốm Vòng – một thức quà của truyền thống vẫn sẽ mãi là hình ảnh của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nếu yêu thích món cốm, bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý sau:

Related Articles

Back to top button