TOP 10 quán cháo đêm Hà Nội ngon cho hội “cú mèo” – Digifood

Một trong những món ăn dân dã nhưng lại được rất nhiều người mê mệt tại Hà Nội chính là cháo. Đặc biệt, rất nhiều quán cháo không những ngon mà còn mở khá muộn để phục vụ cho “hội cú” nữa. Nếu bạn cũng thuộc hội này mà lại chưa biết quán cháo đêm Hà Nội nào ngon thì cùng theo chân Digifood ngay nhé!

1. Cháo niêu Thụy Khuê

  • Địa chỉ: 504 Thụy Khuê, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h15 – 14h00 | 16h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 55.000đ

Địa điểm đầu tiên được cập nhật trong danh sách những quán cháo đêm Hà Nội ngon là cháo niêu tại Thụy Khuê. Quán nổi tiếng và được nhiều người biết đến không chỉ bởi chất lượng món ăn mà còn bởi phong cách phục vụ tận tình. Dù có ăn vào mùa đông lạnh buốt hay mùa hè nóng nực thì món cháo niêu Thụy Khuê cũng cực kì hợp vị.

quan chao thuy khue noi tiengẢnh: Quân Beann

Thực đơn của quán rất đa dạng, gồm cháo sườn, cháo tôm, cháo cá, cháo bò, cháo gà và các món cháo khác. Ngoài ra, thực khách có thể gọi thêm một đĩa quẩy ăn kèm với cháo để cảm nhận trọn vẹn hương vị béo béo ngậy ngậy và thơm ngon của bát cháo. Thưởng thức cháo niêu Thụy Khuê một lần, chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị tại đây và muốn quay lại lần sau.

2. Quán cháo Lương Sử C – quán cháo sườn đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: 37 Lương Sử C, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000đ

Là dân sành ăn lại đam mê cháo sườn thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cháo sườn tại Lương Sử C. Quán khá nhỏ và nằm ở vị trí khá khó kiếm, thế nhưng lúc nào đến cũng thấy nườm nượp khách. Nơi này nổi tiếng với món cháo sườn thịt bằm có thêm vài quả trứng cút ăn khá lạ miệng nhưng lại rất ngon.

Lương Sử CẢnh: Cháo Sườn Trứng Cút – Ngõ Lương Sử C

Chỉ cần mở cửa bán hàng là quán đã nườm nượp khách ra vào. Một bát cháo đầy đủ tại đây sẽ có: cháo, thịt băm, ruốc, quẩy, trứng cút và ít hành lá, tía tô thái nhỏ rất hấp dẫn. Giá cả của quán được đánh giá rất phải chăng. Chỉ từ 15.000đ đến 30.000đ là bạn có thể thưởng thức một bát cháo chất lượng và đủ để no bụng rồi đó. Đặc biệt quán mở cửa cả ngày nên bạn có thể đến thưởng thức bất cứ lúc nào nhé!

3. Cháo sườn sụn Huyền Anh

  • Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 00h01 – 03h00 | 20h00 – 23h59
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

Từ lâu, cháo sườn sụn ở chợ Đồng Xuân đã trở thành một cái tên rất đỗi quen thuộc với người dân Hà thành. Có rất nhiều quán cháo ở trước cổng chợ nhưng cháo sườn sụn Huyền Anh vẫn là cái tên nổi tiếng và được nhiều người ghé tới nhất. Quán còn bán đêm nữa nên rất được lòng “hội cú”, nếu bạn không tiện ra ngoài thì đêm vẫn có thể gọi ship nhé.

chao suon sun huyen anhẢnh: @ninheating

Cháo ở đây được xay rất mịn, có vị ngọt ngọt thơm thơm vì nước xương và từ sườn. Mỗi phần cháo sẽ có kèm theo phần sườn sụn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể gọi thêm quẩy và ruốc để tăng thêm độ bùi ngậy cho bát cháo. Ngoài ra bạn còn có thể cho thêm gia vị tiêu hay ớt bột để bát cháo dậy vị hơn. Lượn lờ phố xá buổi đêm rồi thưởng thức một bát cháo sườn sụn nóng hổi thơm ngon thì còn gì bằng phải không?

4. Đài Loan Trà Quán Cháo

  • Địa chỉ: 3 Phan Đình Phùng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 02h00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 39.000đ

Nếu là một tín đồ ăn uống, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến sự nổi tiếng của một quán trà kiểu Đài Loan “sang chảnh” trên phố Phan Đình Phùng. Dù nổi bật với cái tên quán trà nhưng món được khách hàng ưa thích nhất lại là cháo. Vừa thưởng thức bát cháo nóng hổi, vừa nhâm nhi tách trà thơm rồi nhìn ngắm con đường xanh mát đẹp nhất Hà Nội thì còn tuyệt hơn phải không!

Đài Loan Trà Quán CháoẢnh: Quán Trà Đài Loan 1102

Cháo ở đây sẽ được đựng trong một chiếc niêu đất nhỏ nên nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn. Mang niêu cháo ra khách sẽ thấy cháo vẫn còn sôi lục bục, mùi thơm lan tỏa ra cả không gian. Quán lựa chọn nấu cháo nguyên hạt chứ không xay mịn ra như các quán khác nhưng vẫn đảm bảo được độ sánh mềm của cháo. Sườn non thì được ninh nhừ nhưng vẫn chắc thịt và giữ được vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm gan xào, thịt bò hay bắp bò để ăn kèm nữa nhé!

5. Quán cháo đêm Hà Nội Hà Thành Trà

  • Địa chỉ: 93 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 03h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 33.000đ

Với không gian đậm nét cổ kính cùng cái tên mỹ miều Hà Thanh Trà thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ quán chỉ phục vụ trà. Nhưng quán lại được rất nhiều người biết biết và nổi tiếng cực kỳ với hơn 10 loại cháo như cháo gan, cháo gà, cháo bò… đặc biệt là cháo sườn.

Hà Thành TràẢnh: @chypchyp.91

Cháo sườn ở đây được đựng trong một chiếc niêu nên nóng rất lâu. Màu của cháo nghiêng về nâu vàng, được rắc thêm một chút hành hoa lên trên bề mặt nên nhìn cực ngon và hấp dẫn. Và cháo được nấu nguyên hạt chứ không xay mịn ra nên rất quánh và thơm phức mùi gạo mới. Sườn non cắt miếng khá lớn, nêm nếm đậm đà và ninh nhừ trong nhiều giờ nhưng thịt vẫn chắc chứ không bở. Đặc biệt, lớp cháo dưới đáy niêu thường bị bén nên có mùi hơi chát, nhưng ăn phần đó lại rất ngon.

6. Cháo cá Đoan Xồm

  • Địa chỉ: 213 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 00h01 – 06h00 | 06h00 – 23h59
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 66.000đ

Cháo cá Đoan Xồm nằm cuối phố Hàng Bông, đoạn giao với đường Phùng Hưng. Tuy không gian trong quán hơi nhỏ và có phần cũ kỹ nhưng vẫn giữ chân được bao thực khách. Lý do bởi cháo cá ở đây rất ngon và được nấu theo công thức đặc biệt nên có hương vị rất riêng.

Quán cháo đêm Hà NộiẢnh: Cháo Cá Đoan Xồm

Cháo cá ở đây được nấu bằng nước hầm xương cá và thêm một vài lát gừng để khử vị tanh cũng như để cháo dậy mùi thơm hơn. Loại cá thường được dùng để nấu cháo là cá chép hoặc cá trắm rất ngọt thịt, miếng cá được thái bản to nên ăn rất đã. Khi ăn sẽ được ăn kèm với hành lá, thì là và rau cải cúc được thái nhỏ. Ngoài ra, bát cháo cá còn được rắc thêm ít hành phi vàng ươm, thơm phức. Quán bán cả đêm nên nếu đói bụng bạn có thể đến thưởng thức bát cháo tuyệt vời này.

7. Quán cháo đêm Hà Nội 37 Trần Nhân Tông

  • Địa chỉ: 37 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 66.000đ

Quán cháo 37 phục vụ rất nhiều loại cháo nên bạn đến đây có thể thoải mái lựa chọn. Dù có nhiều loại như vậy nhưng chủ đạo vẫn là cháo tim gan và cháo gà. Cháo tại đây được nấu bằng gạo xay vỡ chứ không phải xay nhuyễn nên vẫn giữ được độ quánh và ngậy. Nước ninh xương được dùng để nấu cháo nên tạo ra mùi vị thơm ngon khó cưỡng.

Quán cháo đêm Hà NộiẢnh: @numb2192

Điểm đặc biệt nhất và cũng khiến cho quán trở nên nổi bật và khác biệt là có những đĩa quẩy thơm ngon và giòn tan. Cộng với việc mở cửa từ sáng đến trưa, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và mức giá hợp lý nên đây được rất nhiều khách lui tới.

8. Cháo trai Trần Xuân Soạn

  • Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 28.000đ

Đây là một trong những quán cháo nổi tiếng nhất trong khu phố cổ. Nhắc đến cháo trai ngon nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cháo Trần Xuân Soạn. Không gian ở đây rất đơn giản khác hẳn với con phố Trần Xuân Soạn sầm uất. Mặc dù giá ở đây hơi cao nhưng bù lại cháo ngon nên vẫn xứng với tầm giá.

Quán cháo đêm Hà NộiẢnh: @leethijthuysanh

Thực khách bị hấp dẫn bởi món cháo trai “thứ thiệt”. Cháo có mùi thơm của trai nhưng lại không bị tanh. Thịt trai ngọt thanh quyện với rau răm xắt nhỏ cùng chút ớt bột và tiêu cay cay, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Quán có bán cả tào phớ nữa nên ăn cháo xong bạn nên gọi thêm một bát để tráng miệng nữa nhé.

9. Quán cháo đêm Hà Nội Nhất cháo

  • Địa chỉ: 1 Ngõ 1 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 00h01 – 03h00 | 06h30 – 23h59
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 80.000đ

Nếu bạn thích ẩm thực Đài Loan thì nhất định phải đến Nhất Cháo, nơi đây chuyên phục vụ các món cháo ngon được chế biến theo phong cách Đài Loan. Thực đơn của quán rất đa dạng nên phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Đến đây bạn nhất định phải thưởng thức các món như cháo sườn Đài Loan, cháo bò Cao Hùng, cháo bò Cao Phúc, cháo gà Sanbeiji…

Quán cháo đêm Hà NộiẢnh: Nhất Cháo Restaurant

Nhất Cháo cam kết với khách hàng là luôn sử dụng những nguyên liệu tươi sạch rõ nguồn gốc để đảm bảo chất lượng của món ăn. Đặc biệt quán còn không sử dụng bột ngọt trong quá trình chế biến nên vị ngọt của cháo hoàn toàn từ nước ninh xương. Quán có không gian rộng rãi nên bạn cùng hội bạn thân có đi chơi đêm rồi về ăn rất thoải mái chỗ ngồi nhé!

10. Cháo Ếch Singapore

  • Địa chỉ: 312 Thái Hà, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h45 – 23h15
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 200.000đ

Cuối cùng trong danh sách những quán cháo đêm Hà Nội thơm ngon, hấp dẫn chính là Cháo Ếch Singapore. Quán hấp dẫn thực khách bởi cháo có hương vị riêng mà chỉ nơi đây có. Một set cháo ở đây sẽ gồm 1 bát cháo hoa và 1 bát ếch được đựng trong chiếc niêu nhỏ xinh. Cũng vì vậy nên khi bê ra cho khách, niêu cháo vẫn sôi lục bục, nóng hôi hổi.

Quán cháo đêm Hà NộiẢnh: @_hao981

Cháo của quán lấn cấn cứ không phải mịn như bột, dẻo quánh thơm lừng như cháo nhà nấu vậy. Niêu đựng thịt ếch thì đầy ú ụ, thịt mềm và đậm đà gia vị. Nước sốt của quán được nhập trực tiếp từ Singapore về Việt Nam cũng là điểm nhấn tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt cho món cháo ếch này. Ăn kèm với cháo là các loại rau thơm tạo nên sự hòa quyện hấp dẫn vô cùng.

Trên đây là những quán cháo đêm Hà Nội ngon nhất mà Digifood muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu có dịp đi vòng quanh thủ đô buổi đêm hãy đến các địa điểm trên để lấp đầy chiếc bụng đói của mình nhé! Đừng quên ghé qua Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Digifood gợi ý thêm:

Related Articles

Back to top button