Review Ưu Đàm chay: Tinh hoa ẩm thực chay giữa lòng Hà Nội

Nhà hàng chay Ưu Đàm nằm ngay giữa lòng thủ đô nhộn nhịp, sầm uất như một cơn gió mát lành xua tan đi những ưu phiền của người dân phố thị Hà Nội. Những món ăn chay của Ưu Đàm được người dân Hà thành lựa chọn vào những dịp lễ đặc biệt hay muốn thanh lọc vị giác.Cùng Digifood khám phá Ưu Đàm chay trong bài viết này nhé!

1. Không gian Ưu Đàm – vừa ấm cúng lại gần gũi thân quen 

Nhà hàng Ưu Đàm chay nằm tọa lạc tại số 34 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Không gian 3 tầng của Ưu Đàm chay tượng trưng cho 3 khoảng thời gian ở hiện tại, quá khứ và tương lai. Mỗi góc nội thất của công trình đều được thiết kế tỉ mỉ qua cách lựa chọn từng cái khăn, đôi đũa, chiếc bát. Thật khó lòng từ chối một không gian say đắm lòng người để trở về với bản ngã thiền định như Ưu Đàm Chay.

Không gian Ưu Đàm - vừa ấm cúng lại gần gũi thân quen

Ảnh: @hello_tigerhh

Xuyên suốt công trình được sử dụng chất liệu thép sơn giả rỉ nhằm tạo điểm nhấn cho cổng chào và mặt tiền với họa tiết hoa văn cách điệu. Cây xanh cũng được chọn lựa kĩ, nổi bật ngay chính giữa là cây sứ già, hai bên lối đi xanh mát với hàng trúc mộc mạc điểm xuyết những giỏ lan giẻ quạt đủ sắc màu nở rộ ngày hè. Trên sân thượng trồng Cúc tần Ấn Độ làm công trình thêm nét hoài cổ. Đây chắc chắn sẽ là một nhà hàng chay Hà Nội bạn nhất định nên ghé thăm khi có dịp đấy!

2. Các món ăn đặc trưng của quán Ưu Đàm Chay

Những món ăn ở đây ngon lành, bổ dưỡng và tinh tế. Thực đơn món chay của Ưu Đàm vô cùng phong phú làm thỏa mãn đam mê ẩm thực của mọi người khi đến với điểm thanh tịnh này. Thực khách thưởng thức những món ăn tại Ưu Đàm Chay sẽ không khỏi trầm trồ bởi hương vị đặc sắc, đậm đà nhưng vẫn giữ được sự thanh tao.

Món khai vị

Các món ăn khai vị tại nhà hàng chay Ưu Đàm 87 Lý Thường Kiệt gồm: Súp thủy trúc, súp Ưu Đàm, súp bạch quả, súp bát nhã,… Chầm chậm đưa từng thìa súp tinh khiết vào miệng, thực khách không chỉ cảm nhận được vị ngọt ngào lan tỏa khắp vị giác mà còn cảm nhận được hương sen thoang thoảng xông lên cánh mũi.

Các món ăn khai vị tại Ưu Đàm rất đa dạng

Ảnh: @jayhahn83

Món chính

Bước vào bữa tiệc chay chính với thực đơn vô cùng đa dạng cho mọi người chọn lựa: Pad Thái Chay, Nem vuông, cơm chiên lá nếp, dừa ấp nấm, cơm hấp Liên Hiệp, cơm gạo lứt rong biển, cơm chiên hạt Macadamia, cơm gạo lứt lá sen, mỳ Ý Hồ Đào, chuối xanh om ăn kèm cơm. Hoặc bạn có thể đổi vị với chút pizza sầu riêng đậm đà, sake nướng hạnh nhân.

tiệc chay chính với thực đơn vô cùng đa dạng

Ảnh: @hayanchonglonn

Lẩu chay

Nếu bạn đang ngao ngán với những nồi lẩu ngập thịt, được ninh từ nước hầm xương béo ngậy thì hãy thanh lọc cơ thể với lẩu Ưu Đàm Chay. Vị nước lẩu ngọt thanh mát từ những thứ củ hầm nhừ trong 12 tiếng. Nhân bỏ vào lẩu cũng rất khác biệt, ngoài rau tươi thì còn có đủ các các loại nấm. Khi ăn cảm nhận rõ vị thanh đạm của nước lẩu, dậy mùi thơm của nấm, không gây ngán cho người ăn. Mọi người có thể ăn kèm lẩu chay với bún hoặc mì sợi để đảm bảo đủ năng lượng nạp vào cơ thể.  

cac mon an

Ảnh: @lee.hinn

Salad chay

Tiếp theo là cân bằng lại các chất với món Salad của Nhà hàng, các loại rau củ quả trộn không chỉ làm tươi mát cho vị giác mà còn mang vị độc đáo riêng biệt do đầu bếp Ưu Đàm chế biến. Menu Salad cho quý thực khách ord gồm: Salad hoa quả, salad rong biển, bắp cải cuộn hạt thông,…. Mỗi món đều được làm từ những những rau củ tươi ngon của trang trại organic và bày trí bắt mắt trước khi đến tay khách.  

cân bằng lại các chất với món Salad

Ảnh: @veganverandah

Tráng miệng

Tiếp theo là đến list các món tráng miệng của Ưu Đàm chay. Mọi người sẽ được thưởng thức trái cây tươi ngon theo mùa, kèm theo đó là đủ các loại chè, sữa chua nhằm mang đến sự thanh mát cho thực khách. 

Đồ tráng miệng

Ảnh: @mcvietthao

Digi gợi ý các quán chay ngon khác:

Đồ uống

Kết thúc bữa ăn tuyệt vời với thực đơn trên cũng đừng quên gọi cho mình một ly đồ uống tại Ưu Đàm chay. Đồ uống ở đây không những đa dạng mà còn được pha chế rất vừa miệng, cho người dùng sự thanh mát của hoa quả tự nhiên. Mỗi ly nước ép trái cây hay sinh tố đều là hoa quả tươi 4 mùa nên độ ngọt đạt đến độ hoàn hảo, không bị pha lẫn với đường công nghiệp. 

Đồ uống ở đây không những đa dạng mà còn được pha chế rất vừa miệng

Ảnh: @tammikathleen

Bánh chưng

Một món ăn truyền thống được góp mặt tại bếp Ưu Đàm chay và trở thành đặc sản của nhà hàng là bánh chưng với cách chế biến thuần chay lạ miệng. Vỏ bánh chưng nhà bếp Ưu Đàm làm từ gạo cốm đồ chín. Nhân bánh là đỗ xanh đồ với hạt sen lấy từ hồ Tịnh Tâm. Mùi thơm đặc trưng của gạo cốm, vị bùi của đỗ xanh lẫn hạt sen, quyện thêm cả cái tình của người làm bánh.

Bánh chưng với cách chế biến thuần chay lạ miệng

Ảnh: @hong_12jj

3. Đánh giá chất lượng dịch vụ 

Vì là quán ăn chay nên dịch vụ của Ưu Đàm cũng rất riêng không giống những nhà hàng khác tại Hà Nội. Bước chân đến Ưu Đàm chay, không phải là sự tấp nập người chen người mà thay vào đó là nét nhẹ nhàng, yên ả đến lạ thường. Không khí mà Ưu Đàm mang đến cho thực thách khiến lòng người được thoải mái, an yên. 

Dịch vụ của Ưu Đàm cũng rất riêng

Ảnh: @Girlne73

Nguồn nguyên liệu tươi ngon, an toàn

Ưu Đàm chay xây dựng thực đơn các món chay bằng nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất. Rau củ quả của nhà hàng được lấy hoàn toàn từ nông trại đảm bảo tiêu chuẩn nên thực khách có thể yên tâm về chất lượng đồ ăn. Nguyên liệu tươi như rau, trái cây của quán được sử dụng trong ngày.

Đến với căn bếp Ưu Đàm, chắc hẳn bạn sẽ thấy sự ngăn nắp, sạch sẽ như trong chính không gian nhà mình vậy. 

Nguyên liệu

Ảnh: @_juu_9807

Đội ngũ nhân viên

Một trong những điều làm hài lòng thực khách khi đến Ưu Đàm chay là đội ngũ nhân viên vô cùng thân thiện. Cách giao tiếp của các bạn vô cùng lễ phép. Từng lời nói, cử chỉ đối đãi với khách hàng đều rất nhẹ nhàng tạo cho mọi người cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đến đây. 

nhan vien phuc vu 1

Ảnh: @aliceranahan

Có thể nói trong số những quán chay Hà Nội thì Ưu Đàm là cái tên được con dân thủ đô ưu ái nhất khi nhắc đến chất lượng dịch vụ. Mọi người có thể đặt mâm cơm chay vào các ngày lễ chạp, mùng một, rằm để thanh lọc vị giác, giải phóng cơ thể nếu không có thời gian đến tận nơi. Ưu Đàm chay tiếp đón quý thực khách bằng cả cái tâm, cái tình nên những ai một lần đến đây thật khó có thể quên được.

Ưu Đàm Chay ra đời với sứ mệnh đem đến những điềm tốt lành cho thực khách. Với không gian thưởng thức ẩm thực chay ấm cúng, thanh tịnh, nhà hàng hoan hỷ được chia sẻ những phút giây yên bình và thư thái để thực khách cùng gia đình, bạn bè hướng đến phong cách sống an nhiên, lành mạnh. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button