TOP 8 địa chỉ mua ô mai Hà Nội ngon và chuẩn nhất – Digifood

Ô mai Hà Nội được biết đến là một đặc sản Thủ đô gây bao thương nhớ. Để tìm được một địa chỉ mua ô mai gia truyền chuẩn vị hiện nay thật sự rất khó. Hãy để Digifood chỉ điểm cho bạn những địa chỉ mua ô mai ngon Hà Nội chất lượng nhất hiện nay. 

1. Ô mai Hà Nội Gia Lợi

  • Địa chỉ: Số 8 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 200.000đ

Gia Lợi là cửa hàng ô mai nổi danh trên phố Hàng Đường. Một là bởi ô mai chất lượng cao và hai là giá cả rất phải chăng. Loại ô mai được yêu thích ở cửa hàng này là ô mai mơ với thịt quả dày, mềm và chua ngọt đúng vị. Khi mua ô mai, bạn có thể xin chủ hàng cho một gói cam thảo hoặc gừng để trộn cho khác vị. Đặc biệt ở đây còn có trái cây sấy siêu chất lượng. Ví dụ như cùi bưởi sấy với phần cùi ngoài dai trong mềm và lúc ăn vẫn cảm nhận được nguyên mùi bưởi.

ô mai hà nội

Ảnh: @dadentamlongtrongtrang

Bên cạnh đó, ở đây còn có rất nhiều loại ô mai tốt cho sức khỏe của bạn. Như là ô mai chanh muối và ô mai mứt hồng bì có vị hơi chua sẽ có tác dụng điều trị chữa bệnh ho và các bệnh về đường hô hấp, phế quản.

2. Ô mai Hà Nội Gia Thịnh

  • Địa chỉ: 13 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 60.000đ – 160.000đ

Một cửa hàng ô mai Hà Nội nổi tiếng ở Hàng Đường khác chính là ô mai Gia Thịnh. Đây là cửa hàng ô mai xuất hiện đầu tiên và lâu năm nhất ở đây, cũng đã trải qua ba đời cha truyền con nối. Tuy là sau này có rất nhiều cửa hàng cạnh tranh mọc lên nhưng Gia Thịnh luôn là địa chỉ tin cậy được rất nhiều người lựa chọn. Lý do là ô mai ở đây rất chuẩn vị, mang lại cho khách hàng hương vị đậm chất Hà Nội.

ô mai hà nộiẢnh: @emmeoll

Nguyên liệu chính được lựa chọn để chế biến ô mai tại Gia Thịnh là các loại trái cây đặc trưng của vùng như mơ, mận, me, cóc, đào, sấu, trám, quất, khế, xoài, mít. Tất cả đều được chọn lọc một cách gắt gao, cùng với đó là cách chế biến gia truyền công phu đã tạo ra được những viên ô mai hảo hạng. Điểm đặc biệt tại ô mai Gia Thịnh là vẫn sản xuất thủ công để tạo nên được sản phẩm mang nét truyền thống chất lượng và tinh tế nhất.

3. Ô mai xào Thủy Khế – Hàng Cót

  • Địa chỉ: 10 Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 150.000đ

Một địa điểm bán ô mai nữa mà bạn có thể ghé qua khi muốn thưởng thức món quà đặc trưng ẩm thực Hà Nội đó là Ô mai Thủy Khế. Chỉ cần đi qua Hàng Cót thì chắc chắn mọi người sẽ bị hấp dẫn bởi mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại quả dầm đường. Ô mai Thủy Khế nổi tiếng với loại ô mai xào có 1-0-2 có vị ngọt nhẹ và dẻo hơn ô mai khô như bạn thường ăn. Món sấu bao tử ngâm hay sấu chín có lẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy.

Ảnh: @anotherlehoang

Cửa hàng Thủy Khế khá nhỏ nhưng các hộp đựng ô mai được xếp ngăn nắp trên giá nên nhìn rất bắt mắt. Ở đây có tất cả các loại ô mai nổi tiếng như: ô mai quất xào, ô mai mơ xào, ô mai mận hậu, ô mai táo ta… Tất cả đều có vị đậm đà nhưng lại không quá ngọt, vẫn giữ được đặc trưng của từng loại quả. Khi ghé thăm cửa hàng thì bạn còn có thể xem quy trình làm ra một loại ô mai kỳ công. Đây là điều mà không phải ở nơi đâu bạn cũng có thể gặp được.

4. Ô mai Hồng Lam, 11 Hàng Đường

  • Địa chỉ: 11 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 220.000đ

Nhắc đến ô mai Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua được ô mai Hồng Lam ở số 11 Hàng Đường. Đây không chỉ là quán nổi danh Hà Nội mà còn là một trong những thương hiệu ô mai có độ phủ sóng lớn. Vào bất kỳ siêu thị nào bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh ô mai Hồng Lam. Không chỉ thế, thương hiệu này còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác nữa.

Ảnh: @omaihonglam

Sản phẩm đặc trưng nhất của Hồng Lam là ba loại ô mai mơ không hạt với vị chua và cay khác nhau. Bên cạnh đó, các loại ô mai như mận, khế xào hay sấu bao tử cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Ô mai tại Hồng Lam đều được lựa chọn kỹ càng từ 100% hoa quả tươi ngon, quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Hộp ô mai của quán rất đẹp và lịch sự nên bạn hoàn toàn có thể dùng nó làm quà tặng.

5. Ô mai Thanh Hương

  • Địa chỉ: 118 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 100.000đ

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách cửa hàng ô mai Hà Nội gia truyền đó chính là Ô mai Thanh Hương. Đây cũng là một trong những thương hiệu ô mai lâu đời tại Hà Nội. Đến đây khách hàng chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi có rất nhiều loại ô mai được đựng trong các bình thủy tinh lớn. Bạn sẽ được thử trước khi mua và hãy tận dụng thử thật nhiều loại để biết đâu là món mình thích nhất nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Ô mai Thanh Hương luôn giữ được hương vị truyền thống đặc trưng của riêng mình. Quy trình làm ô mai tại đây là làm thủ công và không chứa chất bảo quản. Không chỉ chất lượng tốt mà giá cả cũng rất phải chăng. Bạn có thể thử một số loại ô mai đặc biệt như: mơ dẻo chua ngọt, sấu xào gừng, mứt gừng bắc, mứt hồng bì tươi… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!

6. Ô mai Hà Nội Vạn Lợi

  • Địa chỉ: 24 Hàng Da, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 200.000đ

Vạn Lợi – một cửa hàng nhỏ ẩn mình nhưng vào trong lại là một “thế giới ô mai” với đủ hương vị và màu sắc quyến rũ. Người dân Hà Thành yêu thích ô mai nơi đây bởi hương vị của chúng khác lạ khó có loại ô mai nào có thể so sánh được. Và đây cũng là một thương hiệu ô mai lâu đời nhất tại Hà Nội.

Ảnh: Ô Mai Vạn Lợi

Hai loại ô mai ngon nhất tại đây được khách hàng đánh giá là mận và mơ xào chua ngọt. Từng múi mận dày, mọng nước, khía đều, thơm nhẹ, ngọt vừa phải, chua chua cay cay rất hấp dẫn. Mơ xào có màu hơi vàng óng, dẻo dẻo nên ăn rất cuốn. Trông đẹp mắt lại ngon miệng, chỉ cần cắn vài miếng là đã thấy sảng khoái trong người.

7. Ô mai Tiến Thịnh

  • Địa chỉ: 21 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 150.000đ

Tiến Thịnh vẫn là thương hiệu ô mai Hà Nội nổi tiếng không kém Hồng Lam từ xưa đến nay. Ô mai Tiến Thịnh mang đặc trưng của sự giản dị, thân thuộc như người miền Bắc. Hương vị ô mai Tiến Thịnh rất hài hòa và đa dạng, không thiếu một loại nào. Từ ô mai gừng, mơ chua đến ô mai cay, mơ mặn… bạn cần vị gì thì Tiến Thịnh đều có hết.

Ảnh: @lemonmom61

Tiến Thịnh hướng đến thương hiệu ô mai gia truyền nên tập trung vào sản xuất bán trong các hệ thống siêu thị lớn. Nổi trội trong đó có ô mai mơ với đủ vị như mơ cay, mơ chua, mơ mặn, mơ nguyên bản được rất nhiều thực khách yêu thích… Thế nên nếu có lỡ yêu hương vị của Tiến Thịnh thì chỉ cần ra các siêu thị, hàng tạp hóa là bạn đã được thưởng thức rồi.

8. Ô Mai Hà Nội Bà Thu

  • Địa chỉ: 252 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 100.000đ

Cái tên được nhắc đến cuối cùng trong danh sách ô mai Hà Nội gia truyền ngon chuẩn vị là ô mai Bà Thu. Có rất nhiều loại ô mai tại đây, đặc trưng là mơ, mận, quất hồng bì… Bên cạnh đó cũng có rất nhiều sản phẩm độc đáo như là me xào, táo ta, khoai sấy, khế xào… Mỗi loại sẽ mang một hương vị riêng dành cho mỗi khách hàng.

Ô mai me cay Bà ThuẢnh: Ô Mai Bà Thu 

Ô mai Bà Thu được sản xuất theo quy trình kín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không chỉ sản xuất và bán trong nước, ô mai Bà Thu còn được xuất khẩu ra một số nước lân cận. Độc đáo, ngon và mới lạ chính là những từ mà khách hàng dành cho thương hiệu ô mai gia truyền Hà Nội này. Hãy dành tặng cho người thân món quà mang hương vị của quê hương này nhân các dịp đặc biệt nhé.

Trên là những tiệm ô mai Hà Nội ngon và chất lượng mà Digifood Blog muốn giới thiệu đến với bạn. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một địa điểm phù hợp để nhấm nháp thức quà tuyệt vời này của Hà Nội. Ngoài ô mai, Hà Nội còn nổi tiếng với các thứ quà đặc sản khác, bạn có thể tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button