Ăn gì ở Cầu Giấy? TOP 12+ món ngon Cầu Giấy ăn là mê – Digifood

Cầu Giấy được biết đến là một tụ điểm ăn chơi nổi tiếng của giới trẻ Sài Thành. Để đạt được danh hiệu này, Cầu Giấy không chỉ sở hữu những địa điểm check in hot rần rần mà còn sở hữu nhiều món ngon khiến người ta mê mẩn. Vậy ăn gì ở Cầu Giấy? Hãy cùng theo chân Digifood để khám phá list những món ngon Cầu Giấy ngay sau đây nhé.

1. Cơm gà

Cơm là món ăn vô cùng thân thuộc và phổ biến. Cơm cũng là món ăn vô cùng đặc biệt khi ăn hoài, ăn mãi mà không hề ngán. Nếu chả may có hôm nào đấy chán cơm thường, vậy thì mời bạn về với đội của cơm gà ngay thôi!

Cơm gà nghe đơn giản là vậy nhưng cũng có rất nhiều kiểu chế biến như cơm gà sốt, cơm gà chiên, cơm trộn gà, cơm kimchi gà,… Tùy vào từng món mà có thể là cơm trắng nóng hổi hay cơm đảo săn giòn. Thịt gà mềm mại, lớp da giòn được tẩm ướp đậm đà, ăn thêm với các loại rau sống và nước sốt vô cùng hợp miệng.

Tại Cầu Giấy, để thưởng thức cơm gà bạn có thể ghé quán Chimico. Ngoài cơm gà, quán còn rất nổi tiếng với món cơm trộn và kim chi tỏi đen. Ngoài đồ ăn Hàn Quốc, Chimico còn phục vụ cả món Việt. Đồ ăn ngon nhưng giá cả lại không hề đắt chút nào. Xem chi tiết menu món ăn và giá TẠI ĐÂY!

2. Bún trộn

Dù là trời nóng hay trời lạnh thì các món bún vẫn cứ là “chân ái”. Ai thích nước dùng nóng hổi xuýt xoa thì ăn bún nước, mà ai thích ăn nhanh, nhẹ bụng thì cứ bún trộn mà thẳng tiến thôi!

Bún trộn có thể kết hợp đa dạng với các nguyên liệu khác nhau, cùng với các loại nước sốt khác nhau tạo nên những hương vị đa dạng. Từ bún trộn Nam Bộ kiểu truyền thống, bún trộn với lườn ngỗng, bún trộn nem nướng,… cho đến bún trộn sốt Hàn mới lạ. Mỗi suất ăn sẽ có bún, thịt bò (hoặc nem nướng, chả nem, xúc xích,…) rồi có thêm rau xanh, hành khô và lạc rang bùi bùi,… Tất cả sẽ sẽ vô cùng hài hòa cùng với nước mắm chua ngọt đưa miệng.

BumTro là một quán bún trộn Nam Bộ ngon và chuẩn vị mà bạn nên thưởng thức. Đặc biệt, mỗi suất ăn khá đầy đặn và được trang trí bắt mắt.

bumtro - món ngon cầu giấy

Ảnh: BumTro – Bún Trộn Nam Bộ

3. Vịt 7 món

Thịt vịt không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm của người Việt mà còn là một trong những loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng. Chính vì thế khi nhắc đến món ngon khu Cầu Giấy chúng ta không thể bỏ lỡ các hàng quán chuyên về món vịt. 

Thịt vịt có thể được chế biến thành rất nhiều món thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau như lẩu vịt chua cay, vịt quay, xôi vịt, vịt xào lăn, vịt om sấu, vịt hấp, xương vịt nấu măng… Nhiều nhà hàng cũng rất khéo léo trong chế biến khi phục vụ những mẹt vịt 7 món, 9 món giúp khách hàng có thể thưởng thức nhiều kiểu nấu khác nhau của món vịt. 

mon ngon cau giay vit 34

Ảnh: @mimmim_data

Vào những ngày hè oi bức, vịt là nguồn Protein được lựa chọn hàng đầu nhờ tính mát, vị thanh ngọt, dễ ăn. Đặc biệt thịt vịt còn được coi là bài thuốc Đông Y rất tốt cho sức khỏe.

Gợi ý các địa điểm ăn món vịt nổi tiếng Cầu Giấy:

  • Vịt 34 – 90 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Vịt 29
    CS1: 18 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    CS2: 104C9 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 100.000 – 300.000Đ

4. Lẩu ốc, ốc nhồi thịt

Bên cạnh thịt vịt, hương vị ngọt chua cay của lẩu ốc cũng là món ngon ở Cầu Giấy mà bạn nhất định phải thử. Nước lẩu ốc sẽ có vị chua thanh, đậm đà và có chút đặc sánh nhẹ rất riêng. 

mon ngon cau giay lau oc

Ảnh: @bachuaviahe

Topping nhúng của lẩu ốc cũng rất đa dạng. Một đĩa đồ nhúng lẩu thường bao gồm thịt ốc to, giòn sần sật, đậu phụ tươi, đậu phụ rán giòn, giò tai, sườn sụn. Các loại rau ăn kèm với lẩu ốc cũng khá đặc biệt và đa dạng như hoa chuối, tía tô, lá lốt, rau muống… Đặc biệt lá lốt với tía tô khi ăn cùng với nước lẩu ốc bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo vô cùng.

Gợi ý một số địa điểm ăn lẩu ốc ngon Cầu Giấy:

  • Tiệm Đà Lạt: Số 115 Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bún ốc & Lẩu ốc Tô Hiệu: 107 B8 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 200.000 – 300.000Đ/nồi lẩu

Digifood gợi ý: 10 Quán ốc ngon Cầu Giấy nên thử

5. Bún riêu 

Tuy được làm từ nguyên liệu đơn giản, quen thuộc nhưng bún riêu vẫn luôn là một trong những món ngon Hà Nội cực hút khách. Và đến Cầu Giấy, món ăn này cũng rất được ưa chuộng.

Bún có hương vị rất đặc trưng của thịt cua đậm đà. Nước dùng nóng hôi hổi trong thanh và chua vừa phải. Đặc biệt khi được hòa quyện cùng các topping như măng chua, rau sống chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời vào ngày hè nóng nực.

bun rieu Hoang Ky

Ảnh: @_troosismeee

Một bát bún riêu full topping sẽ có đậu rán giòn, thịt bò, giò tai, chả cá và tất nhiên không thể thiếu hành khô phi thơm nức mũi. Với những tín đồ của mắm tôm có thể sử dụng thêm chút gia vị này cho bát bún. Chắc chắn hương vị của nó sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Gợi ý một số địa điểm ăn bún riêu ngon Cầu Giấy:

  • Bún riêu Nguyễn Khang: số nhà 2a ngõ 253 Nguyễn khang, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bún riêu Hoàng Kỳ: 122B C5 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 40.000Đ/người

6. Bánh tôm, bánh xèo, bánh bột lọc 

Các loại bánh tôm, bánh xèo, bánh bột lọc cũng là một trong những món ngon khu vực Cầu Giấy được yêu thích. Đầu tiên phải kể đến bánh tôm với lớp vỏ ngoài giòn tan. Phần nhân bên trong của bánh là nguyên một con tôm to. Ưu điểm của các quán bánh tôm ngon là phần bánh nhẹ tênh dù được bọc bởi một lớp bột. Phần nhân tôm thì tươi, khi ăn vẫn cảm nhận được vị ngọt. 

mon ngon cau giay banh xeo

Ảnh: @bachuaviahe

Tiếp theo chính là bánh xèo. giống như bánh tôm, lớp vỏ ngoài của bánh xèo cũng rất giòn. Ngay cả khi để lâu độ giòn này cũng hề không thay đổi. Phần nhân của bánh xèo cũng gồm có tôm. Ngoài ra có thêm thịt băm thơm ngọt, giá đỗ ngọt mát.  Bánh bột lọc thì dai dai, phần nhân có thể là tôm thịt đầy ụ Các loại bánh này khi được ăn cùng rau sống, chấm với nước chấm chua ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa. 

Gợi ý một số địa chỉ ăn bánh tôm, bánh xèo, bánh bột lọc Cầu Giấy:

  • Bánh tôm bà Mai: Số 134 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bánh xèo Nghĩa Tân: 101B A14 Nghĩa Tân, Cầu giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 80.000Đ

7. Bún bò Huế

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món ngon quận Cầu Giấy thì đừng bỏ lỡ cái tên bún bò Huế nhé. Nước dùng của bún vô cùng thơm ngon, có vị ngọt thanh. Khi ăn thêm chút ớt chưng cay cay chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của bạn. Sợi bún to, tròn, giai của bún bò Huế cũng làm nên đặc trưng rất riêng. 

mon ngon cau giay bun bo hue

Ảnh: @bachuaviahe

Bún bò Huế tất nhiên không thể thiếu những miếng gắp bò, gân bò thơm ngon, chín mềm cùng những viên chả bò đậm đà. Ngoài ra, bún bò Huế còn được ăn cùng với móng giò béo ngậy, tiết ngọt mát và rất nhiều loại rau thơm khác nhau. 

Gợi ý một số địa chỉ ăn bún bò Huế ngon Cầu Giấy:

  • Bún bò Huế O Xuân: 107 Trung Hòa, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bún bò Huế Trịnh: 108 C2 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 45.000 VNĐ

8. Bánh mì chảo 

Nằm trong danh sách món ngon quanh Cầu Giấy mà bạn nhất định phải thử chính là bánh mì chảo. Bánh mì chảo được yêu thích trước hết là nhờ hương vị nước sốt sánh mịn đậm đà. Ngoài phần bánh mì được nướng giòn, bánh được ăn kèm với rất nhiều topping khác nhau như khoai tây chiên, khoai tây nghiền, dưa chuột, trứng ốp, xúc xích, pate… 

mon ngon cau giay banh mi chao

Ảnh: @ngoafood_

Đối với nhiều người, điểm nhấn của bánh mì chảo không chỉ nằm ở nước sốt sền sệt, sánh mịn mà còn nằm ở những miếng pate thơm ngon, béo ngậy. Pate ngon nhất để kết hợp cùng bánh mì chảo phải là pate miếng, đóng tảng, dù qua chế biến cũng không bị vỡ vụn. 

Xem nhanh quán bánh mì chảo Cầu Giấy ngon:

  • Bánh mì chảo Cột Điện Quán: 105B C3 tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bánh mì chảo Dương Khuê: 9 Dương Khuê, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bánh mì chảo 77: 77 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 40.000 – 70.000Đ/người

9. Tào phớ

Tào phớ là món ăn ngon khu Cầu Giấy tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ. Tào phớ được làm từ đậu tương nên có màu trắng ngà, vị thanh ngọt, bùi bùi, béo ngậy. Một bát tào phớ ngon, đúng chuẩn là tào phớ phải trắng mịn, mềm mượt, núng nính. 

Tào phớ khi ăn cùng nước đường pha chút hương vị hoa nhài thanh thanh, mát dịu. Để đa dạng hơn, tào phớ sẽ mix cùng nhiều topping khác như trân châu, dừa tươi bào sợi, dừa khô, các loại thạch. Tào phớ cũng chính là một trong những gợi ý tuyệt vời cho những ngày hè oi bức.

tao pho

@eatwithbeann_

Gợi ý một số địa chỉ ăn tào phớ ngon Cầu Giấy:

  • Tào phớ C3 Nghĩa Tân: 105 C3 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tào phớ Soya Garden: N04, Tòa Nhà UDIC COMPLEX, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mức giá tham khảo: 15.000 – 30.000Đ

10. Cơm niêu bò sốt tiêu đen

Khi nhắc đến các món ngon Cầu Giấy chắc chắn bạn không thể bỏ qua cái tên cơm niêu bò sốt tiêu đen. Cơm niêu được chế biến đặc biệt hơn các món cơm khác với phần cơm mềm, dẻo, có lớp cháy giòn rất vừa ở phía đáy.

Phần thịt bò được tẩm ướp đậm vị. Khi ăn sẽ có cảm giác mềm, ngọt, đậm đà vị tiêu. Đặc biệt muốn cơm niêu được ngon nhất thì cơm phải được nấu trong nồi đất. Cơm khi mang lên cho khách vẫn còn hơi nóng hổi. Khi ăn bạn có thể trộn đều phần cơm cháy với thịt và cơm hoặc ăn theo cách bình thường đều rất ngon. 

com nieu

Ảnh: @eatwith.maymay

Địa chỉ ăn cơm niêu ngon Cầu Giấy:

  • Cơm niêu KOMBO: 30 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy
  • Cơm niêu hoa gạo: 35 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

11. Lòng bò nướng Hàn Quốc

Lòng bò nướng Hàn Quốc là món ngon Cầu Giấy tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ. Điểm cộng của món ăn này là lòng bò rất mềm, khi ăn còn cảm nhận được vị ngọt, béo ngậy. Lòng bò được lựa chọn kỹ càng, sơ chế sạch sẽ, sau đó tẩm ướp theo công thức truyền thống.

Những miếng lòng bò thơm ngon khi được cuốn bằng rau sống. Rồi cho thêm miếng thịt nướng béo ngậy, chấm cùng sốt chấm đậm đà chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 

long bo nuong

Ảnh: @ninheating

Thường với các quán lòng bò nướng, ngoài lòng bò thơm ngon bạn còn được thưởng thức rất nhiều loại thịt bò thượng hạng như bắp bò, ba chỉ bò, dẻ sườn bò… Để món ăn thêm phần hấp dẫn chúng ta không thể bỏ qua sốt chấm thơm ngon, được chế biến theo chuẩn công thức Hàn Quốc. 

Địa chỉ ăn lòng bò nướng Hàn Quốc ngon Cầu Giấy:

Lòng bò nướng Hàn Quốc – Dae Han quán: Số 18 ngõ 148 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội

12. Dimsum 

Không chỉ là một trong những món ăn nổi tiếng của Trung Hoa, dimsum còn là một trong những món ngon Cầu Giấy rất được yêu thích. Các món dimsum có điểm chung là được bọc một lớp bột mềm, ỏng ở bên ngoài. Phần nhân bên trong của dimsum thường là tôm, các loại thịt, rau củ băm nhuyễn… 

dimsum

Ảnh: @linsusu_

Thường dimsum có thể được hấp hoặc chiên. Một số món dimsum quen thuộc, rất được ưa thích có thể kể đến như bánh bao, há cảo, sủi cảo, xíu mại… Phần nhân đa dạng, được nêm nếm vừa miệng.

Đặc biệt, ngoài chiên, hấp, một số quán còn sử dụng dimsum để nấu canh. Với cách nấu này, dimsum thường hay được nấu chung cùng nấm hương, hành lá. Nhờ vậy, nước dùng sẽ hòa quyện giữa vị ngọt của nấm và phần nhân dimsum.

Gợi ý một số địa chỉ ăn Dimsum ngon Cầu Giấy:

  • Mỹ Tường Viên Hoàng Đạo Thuý: toà N04 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Dimsum Quán Anh Béo: 131 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kiều Hoa Quán: 291 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

13. Patbingsu

Nếu đã càn quét các món ngon Cầu Giấy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Patbingsu. Đây là một món đá bào mát lạnh rất được yêu thích. Patbingsu thường được bào mịn trong máy làm kem từ các loại sữa tươi, siro, nước ngọt. 

Không chỉ ghi điểm nhờ vị mát lạnh, Patbingsu còn được trang trí bắt mắt bởi các loại hạt, trái cây tươi, bánh oreo, các loại mứt, thạch hoặc kem tươi. Cũng chính những món trang trí này góp phần khiến cho Patbingsu mang những hương vị ngọt ngào riêng. 

Brobingsu

Ảnh: @normaltus

Khi ăn Patbingsu bạn sẽ cảm nhận được miếng kem tuyết tan trong miệng rồi để lại cảm giác ngọt mát nơi cổ họng. Patbingsu được chế biến rất đa dạng nhưng một số món Patbingsu được yêu thích nhất có thể đến như Patbingsu đậu đỏ, Patbingsu trái cây, Patbingsu trà xanh, Patbingsu phô mai… 

Gợi ý một số địa chỉ ăn Patbingsu ngon Cầu Giấy

  • Brobingsu: B6 – 08A Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Macada Coffee & Bingsu: 305 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

14. Bún đậu mẹt

Khi nhắc đến các món ngon Cầu Giấy chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cái tên bún đậu mẹt hay còn gọi là bún đậu mắm tôm. Dù bạn có phải là tín đồ của mắm tôm hay không thì chắc chắn bạn cũng phải mê mẩn với món ăn này. 

Một mẹt bún đậu ngoài những sợi bún trắng tinh được cắt miếng bạn còn được ăn kèm cùng những miếng đậu rán vàng giòn. Những miếng đậu bên ngoài giòn, bên trong mềm, ngọt, béo ngậy chấm cùng mắm tôm chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

bun dau

Ảnh: @bemofoodtour

Ngoài ra, bún đậu còn được ăn cùng thịt luộc, thịt chân giò, chả cốm, lòng, dồi, các loại rau thơm… Điểm nhấn của món ăn này nằm ở bát mắm tôm thơm ngon. Mắm tôm thơm, đậm đà, thêm chút đường, quất, ớt sau đó đánh bông lên là có ngay hương vị tuyệt hảo ăn là nhớ.

Gợi ý một số địa chỉ ăn bún đậu mắm tôm Cầu Giấy ngon:

  • Bún đậu làng mơ: 104 C3 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bún đậu phố: số 1 D1 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trên đây là top những món ngon Cầu GiấyDigifood Blog muốn giới thiệu đến bạn. Bạn còn chần chừ gì mà không mau rủ ngay hội bạn thân của mình càn quét những địa chỉ trên nào? Hy vọng bạn sẽ cảm nhận được những hương vị tuyệt vời tại những địa chỉ này nhé.

Cầu Giấy nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với nhiều địa chỉ ăn ngon, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau để đến có những bữa ăn chất lượng nhé:

Related Articles

Back to top button