Bánh mì đen có lợi ích gì? Gợi ý làm bánh mì đen giảm cân – Digifood

Nhiều người nghĩ rằng cách làm bánh mì đen rất khó, nên thường hay mua ngoài hàng. Tuy nhiên không có công thức nào khó đối với Digifood. Nếu bạn đang thực hiện một kế hoạch giảm cân mà chưa biết cách làm món bánh mì này, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay thực hiện nhé.

1. Bánh mì đen là gì? Lợi ích của bánh mì đen

Bánh mì đen khá phổ biến ở các siêu thị, chúng còn có tên khác là bánh mì lúa mạch. Đây là một loại bánh mì được làm từ bột lúa mạch đen. Tuỳ vào lượng bột khác nhau sẽ cho ra chiếc bánh có màu sáng hay tối. Bánh mì đen có nguồn gốc, xuất xứ từ Đức. Theo nhiều người kể lại thì đây là loại bánh mì dành cho những người nghèo, tù nhân và thuỷ thủ phải đi biển xa. Tuy nhiên, sau này những người dân ở Châu Âu lại cảm thấy đây là một loại bánh có mùi vị thơm ngon và tốt cho sức khoẻ nên đã đưa nó vào trong các bữa ăn cho đến tận bây giờ.

Lợi ích của bánh mì đen:

  • So với bánh mì trắng thì bánh mì đen có hàm lượng calo thấp hơn nhưng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Chính vì vậy khi ăn bánh mì đen bạn sẽ không sợ mức calo vượt quá mức tiêu thụ. Đây là loại bánh được nhiều người đang giảm cân yêu thích.
  • Bánh mì đen kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh insulin tốt.
  • Ngoài ra nó còn chứa các đặc tính chống ung thư và tốt cho tim mạch.

banh mi den 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh mì đen đơn giản 

Với một hương vị thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ, ăn bánh mì đen tốt cho việc giảm cân. Sau đây, là công thức làm bánh mì đen siêu đơn giản bạn hãy tham khảo nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 1 giờ 10 phút 30 phút 1 giờ 40 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì số 11: 600g
  • Bột lúa mạch đen: 400g
  • Men instant: 15g
  • Muối: 13g
  • Bơ: 40g
  • Một số dụng cụ làm bánh: Lò nướng, Khuôn chữ nhật

banh mi den 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bánh mì đen tại nhà

Bước 1: Nhào bột

Đầu tiên cho bột mì số 11, bột mì lúa mạch đen, bơ, men instant, nước lạnh vào và trộn đều trong khoảng 10 phút. Đến khi được một khối bột mịn, dẻo và màu nâu thì bạn có thể dừng lại. Sau đó, bạn rải một lớp bột để chống dính và cho khối bột ra, chia thành 3 – 4 phần bằng nhau. Bọc màng bọc thực phẩm lại và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

banh mi den 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tạo hình bánh 

Hết thời gian ủ bạn cho từng khối bột ra rồi dùng cán để cán mỏng bột rồi dùng tay cuộn bột lại, hãy ấn chặt 2 góc của khối bột vừa làm. Bạn làm tương tự cho đến khi hết bột. Ngoài tạo hình bánh như chiếc bánh mì bạn vừa ăn thì có thể tạo hình như chiếc bánh gối, hình tròn,….

banh mi den 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Ủ bánh

Đặt một miếng giấy nến vào bên dưới rồi bắt đầu cho bánh đã làm lên rồi ủ khoảng 30 phút. Đủ thời gian bánh sẽ nở to ra, bạn dùng một chiếc dao lam rạch vào đường để trông đẹp mắt hơn.

Bước 4: Nướng bánh

Bật lò nóng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút. Rồi cho bánh vào lò, bạn dùng một bình nước sạch xịt vào bánh mì để bánh không bị khô. Tiếp đến, đóng lò và nướng trong khoảng 25 phút là được.

banh mi den 6

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Những chiếc bánh mì đen có màu nâu nâu đã hoàn thành. Phần vỏ giòn giòn, bên trong bánh mềm mềm, không bị khô, một chút mặn mặn của muối và lại còn có mùi bơ béo ngậy. Đây là một chiếc bánh hoàn hảo cho mỗi buổi sáng của các cô nàng đang có kế hoạch giảm cân đấy.

banh mi den 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo làm bánh mì đen ngon

Để làm được một chiếc bánh mì đen ngon và chất lượng, đầu tiên bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Nên chọn bột mì số 13 và bột mì lúa mạch đen để màu bánh được đẹp. Không chỉ vậy chất lượng bánh ngon hơn rất nhiều.
  • Ủ bột 2 lần sẽ giúp bánh nở được ngon và hơn. Tuy nhiên bạn cần chú ý thời gian và nhiệt độ khi ủ bột.
  • Bạn có thể cho thêm các loại hạt như: Hạt điều, hạnh nhân,… để món bánh mì được ngon và hấp dẫn hơn.

banh mi den 8

Ảnh: Sưu tầm

Một chiếc bánh mì đen có khá nhiều công dụng, không chỉ giúp giảm cân mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cách làm bánh mì đen đơn giản mà Digifood chia sẻ trên đây nhé. Chúc bạn sớm thành công với món bánh mì của mình. Và nếu bạn muốn đa dạng thực đơn ăn uống hàng ngày của mình có thể tham khảo thêm các công thức nấu ăn trên Blog Digifood mỗi ngày nhé.

Gợi ý cách làm bánh:

Related Articles

Back to top button