Công thức làm bánh sữa dừa dẻo thơm béo ngậy – Digifood

Một trong những niềm vui đơn giản trong cuộc sống đó chính là được tự tay làm những món ăn ngon chiêu đãi gia đình. Vậy bạn đã thử qua món bánh sữa dừa thơm bùi béo ngậy chưa? Cùng Digifood thử ngay 3 công thức làm bánh sữa dừa đơn giản mà ngon tuyệt này nhé!

1. Giới thiệu bánh sữa dừa

Dừa với hàm lượng dinh dưỡng cao và tính đa dụng nên đã trở thành sự lựa chọn nhiều gia đình. Bên cạnh nước dừa để giải khát, cùi dừa có thể chế biến được rất nhiều loại món ăn. Từ món ăn mặn trong bữa cơm đến những món bánh ngọt thơm ngon. Trong số đó có bánh sữa dừa mềm dẻo, bùi bùi béo ngậy được rất nhiều người yêu thích.

Công thức làm bánh rất đơn giản và đa dạng, ở bài viết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 3 công thức làm bánh sữa dừa dễ làm với các nguyên liệu phổ biến nhất. Bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

banh sua dua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức làm bánh sữa dừa với gelatin

Để có thành phẩm là những chiếc bánh sữa dừa dai mềm dẻo, nguyên liệu mang tính quyết định chính là gelatin. Cùng xem công thức và cách làm chi tiết dưới đây để có thành phẩm là những chiếc bánh sữa dừa thơm ngon nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian làm Tổng thời gian
4 người 10 phút 20 phút 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300gr cơm dừa sấy
  • 4 lá gelatin
  • 250ml nước cốt dừa
  • 150ml kem sữa tươi
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 100gr đường cát trắng

banh sua dua 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Ngâm gelatin

Cho 4 lá gelatin vào tô lớn, thêm nước lạnh vào ngâm trong khoảng 10 phút cho gelatin mềm.

Bước 2: Đun hỗn hợp

Cho đường, nước cốt dừa, kem sữa tươi và sữa tươi không đường vào chảo. Bắc lên bếp lửa vừa và khuấy đều hỗn hợp đến khi hòa quyện. Khi hỗn hợp nóng thì hạ xuống lửa nhỏ. Tiếp tục đun hỗn hợp sao cho sôi lăn tăn đến khoảng 80 độ C thì cho gelatin đã ngâm mềm vào. Khuấy hỗn hợp đến khi gelatin tan hẳn và hỗn hợp trở nên sánh mịn thì tắt bếp.

Bước 3: Làm lạnh và hoàn thành

Đổ hỗn hợp vào khuôn có lót giấy nến để hỗn hợp không bị dính và khó lấy ra. Để hỗn hợp bên ngoài cho nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đến khi đông hoàn toàn.

Sau khi lấy hỗn hợp ra, cắt bánh thành nhiều khối vuông nhỏ vừa ăn, cuối cùng là lăn từng viên bánh qua cơm dừa sấy là hoàn tất.

banh sua dua 3

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh sữa dừa bằng gelatin có độ kết dính, dai mềm dẻo đặc trưng. Kết hợp cùng vị ngọt béo của nước cốt dừa và kem sữa tươi càng thêm đậm vị. Về hình thức bánh có màu trắng tinh khôi đẹp mắt, đan xen trong đó là những sợ cơm dừa sấy. 

banh sua dua 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Công thức làm bánh sữa dừa với bột bắp

Nếu bạn không tìm mua được gelatin, đã có công thức bánh sữa dừa với bột bắp. Bánh vẫn giữ được hương vị thơm ngon không kém cạnh gì gelatin đâu nhé. Cùng xem công thức phía dưới nào.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian làm Tổng thời gian
4 người 10 phút 60 phút 70 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 350gr cơm dừa sấy
  • 350gr bột bắp
  • 300ml nước cốt dừa
  • 160ml kem sữa tươi (whipping cream)
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 80gr đường cát trắng

banh sua dua 5

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Trộn hỗn hợp

Cho 200ml sữa tươi, 350gr bột bắp và 80gr đường vào nồi khuấy đều. Đảm bảo đường được tan hết trước khi nấu để bánh không bị khét.

Bước 2: Đun hỗn hợp

Cho nồi lên bếp và đun sôi trên lửa vừa, khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì hạ lửa nhỏ và cho vào 300ml nước cốt dừa và 170ml kem sữa tươi. Khuấy đều tay liên tục đến khi hỗn hợp trở nên sánh đặc lại thì tắt bếp.

Bước 3: Làm lạnh và hoàn thành

Đổ hỗn hợp ra khuôn có bọc màng bọc thực phẩm hoặc lót giấy nến. Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 giờ hoặc tủ đông 1 giờ.

Khi hỗn hợp đã trở nên cứng thành khối, cắt bánh thành các khối vuông vừa ăn. Cuối cùng là lăn từng miếng bánh qua cơm dừa sấy là hoàn tất.

banh sua dua 7

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh sữa dừa có kết cấu đặc, mềm và mịn. Bánh có mùi thơm và ngậy béo của lớp dừa sấy, bên trong là vị thơm ngậy từ nước cốt dừa và kem sữa tươi. Đảm bảo ăn sẽ rất hấp dẫn.

4. Cách làm bánh sữa dừa nướng

Bên cạnh bánh sữa dừa dẻo béo mịn, còn có bánh sữa dừa nướng giòn tan bắt miệng mà không lo bị ngán. Cùng tham khảo cách làm tại nhà dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian làm Tổng thời gian
4 người 15 phút 60 phút 75 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 350gr cùi dừa tươi nạo sợi
  • 180ml sữa tươi
  • 160ml kem sữa tươi (whipping cream)
  • 100ml nước cốt dừa
  • 50gr bột mì
  • 20gr bột hạnh nhân
  • 100gr đường cát trắng
  • 15ml tinh chất vani
  • 1 thìa cafe muối ăn
  • 20gr bơ lạt

banh sua dua 8

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Nướng dừa

Bạn cho 350gr cùi dừa tươi đã nạo rải đều ra khay nướng rồi cho vào lò nướng sơ ở 150 độ C trong 10 phút. Sau khi nướng, dừa phải giữ được màu trắng mịn mà không bị cháy xém hoặc ngả vàng. Tại bước này sẽ làm dừa được thơm hơn và ráo bớt dầu.

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột

Rây bột mì và bột hạnh nhân vào một bát tô lớn. Sau đó cho sữa tươi, nước cốt dừa, đường, tinh chất vani, bơ và muối ăn vào trộn đều.

Khi hỗn hợp đã đồng nhất, cho kem sữa tươi vào hỗn hợp trộn đều tới khi nổi bọt và hỗn hợp không bị vón cục. Nếu hỗn hợp bị đặc có thể cho thêm sữa tươi hoặc nước.

Cuối cùng bạn cho dừa nạo nướng đã nguội ở trên vào và đảo đều tay thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Nướng bánh

Sau khi đã có hỗn hợp bột dừa đồng nhất, bạn tiến hành vo viên bánh thành những viên tròn vừa ăn. Lưu ý sử dụng bao tay nilon để đảm bảo vệ sinh nhé.

Xếp từng viên bánh lên khay nướng có lót giấy nến. Cho khay nướng vào lò đã làm nóng nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 20 phút. Tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ theo lò nướng của gia đình bạn, nướng bánh đến khi bánh có màu vàng đều đẹp mắt là đã hoàn thành.

Lấy khay nướng ra khỏi lò, xếp bánh ra đĩa và để nguội. Khi thưởng thức bạn có thể rắc lên trên một chút cơm dừa sấy để món bánh được hấp dẫn hơn.

banh sua dua 9

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh sữa dừa nướng có màu vàng bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn của dừa. Khi ăn cảm nhận được sự giòn tan của vỏ bánh, hòa quyện với hương vị bùi bùi béo ngậy của sữa tươi và nước cốt dừa. Thưởng thức bánh rồi nhâm nhi cùng ly trà sẽ là một “tuyệt phẩm” chiêu đãi gia đình và bạn bè đó.

banh sua dua 10

Ảnh: Sưu tầm

5. Lưu ý khi làm bánh sữa dừa

Tuy cách làm vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ kiếm dễ tìm, nhưng bạn cũng nên ghi nhớ một số lưu ý sau để món bánh được thơm ngon hơn:

  • Bạn nên chọn dừa bánh tẻ để nạo và sấy hoặc mua cơm dừa sấy sẵn. Cơm dừa sấy sẵn phải có màu trắng mịn, tơi mềm ráo dầu. Có mùi thơm béo đặc trưng của dừa.
  • Khi trộn bột bạn nên khuấy cho tan đường trước khi thực hiện các bước tiếp theo để bánh không bị khét.
  • Nếu bạn không tìm mua được kem sữa tươi (whipping cream) có thể thay thế bằng sữa đặc nhưng vị của bánh sẽ không thơm béo bằng.
  • Không đun hỗn hợp sữa bằng lửa lớn vì sẽ làm sữa mất kết cấu và mất chất dinh dưỡng. Ngoài ra, còn dễ trào và tạo bọt bong bóng khí trong bánh.
  • Đối với bánh sữa dừa dẻo, bạn nên cho vào tủ lạnh tối thiểu 2 giờ để bánh được đông hoàn toàn. Khi bánh chưa kịp đông sẽ có kết cấu lỏng và không thể tạo hình.
  • Gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn.
  • Thưởng thức bánh sữa dừa cùng một chút trà sẽ gia tăng hương vị của món bánh hơn.

Vậy là chúng mình đã giới thiệu được đến bạn 3 công thức làm bánh sữa dừa thơm ngon mà rất đơn giản tại nhà rồi. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều công thức làm bánh mới nhé. 

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button