Cách làm bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona đơn giản nhất – Digifood

Bánh mì Cona hay còn gọi là bánh mì mè đen Hàn Quốc luôn khiến người ăn phải thích mê bởi độ dẻo dai và vị ngọt dịu nhẹ. Digifood sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona cực kỳ đơn giản mà đảm bảo thành phẩm ra lò cực kỳ ưng ý nhé.

1. Giới thiệu về món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona

Bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona là món ăn có nguồn gốc từ xứ sở kim chi. Đặc điểm nổi bật của bánh mì mè đen này là vị ngậy thơm cùng lớp vỏ bánh dai dai, khi cắn vào vô cùng mê ly và khó cưỡng. Cách làm món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona này không quá khó, chỉ yêu cầu khâu trộn bột phải đều tay là sẽ tăng tỷ lệ thành công. Hãy khám phá ngay công thức bánh mì mè đen kiểu Hàn Quốc dưới đây nhé!

banh mi han quoc banh mi cona 2

Ảnh: @ _cookedbynupuhu

2. Công thức bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona

Sau đây là công thức làm bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona cực đơn giản. Đối với lượng nguyên liệu gợi ý dưới đây, bạn có thể tạo ra được khoảng 8 chiếc bánh đấy.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Công thức bánh mì Cona dưới đây sử dụng loại bột bánh mì mè đen pha sẵn. Bạn có thể tìm mua loại bột này ở các siêu thị Hàn Quốc hoặc tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh. Giá của loại bột này rơi vào khoảng 50.000-55.000 đồng/bịch 500g.

  • 200g bột mì Cona Hàn Quốc
  • 40g bơ nhạt
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 1 quả trứng gà
  • 30g mè đen/vừng đen

banh mi han quoc banh mi cona 3

Ảnh: sưu tầm

2.2. Các bước chế biến

Sau đây là các bước chế biến món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona chi tiết mà bạn có thể tham khảo để trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức:

Bước 1: Trộn bột

  • Đầu tiên, bạn hãy cho 40g bơ vào nồi đun cách thủy trên lửa vừa cho đến khi bơ tan chảy hết. Lấy bơ ra ngoài và để nguội.
  • Chuẩn bị một cái âu hoặc tô lớn, cho 200g bột mì Cona Hàn Quốc vào, đảo đều.
  • Tiếp theo cho bơ, sữa tươi, trứng gà đã đánh tan cùng khoảng 50ml nước lọc vào rồi tiếp tục khuấy đều.

banh mi han quoc banh mi cona 4

Ảnh: sưu tầm

  • Bạn có thể sử dụng máy trộn bột hoặc trộn bột bằng tay. Lưu ý nếu dùng máy trộn bột, hãy để tốc độ máy ở mức vừa trong khoảng thời gian 3 phút, tiếp đó cho thêm vừng vào rồi trộn đều. Nếu tự dùng tay nhào bột, trộn thật đều tay cho đến khi thấy bột dẻo và không quá cứng là đã đạt yêu cầu.

Bước 2: Tạo hình

  • Đến với công đoạn tạo hình, hãy chia bột thành những phần có kích thước bằng nhau, tạo hình bánh thành những hình tròn vừa miếng.
  • Chuẩn bị một khay bánh có lót giấy nến để tạo hình bánh và cho bột vào túi bắt kem.

banh mi han quoc banh mi cona 5

Ảnh: sưu tầm

  • Cắt miệng túi và bắt bột từ phía trên, tạo thành hình tròn có kích thước vừa vặn.
  • Dùng đầu ngón tay hoặc thìa nhúng qua nước ấn dẹt phần chóp bánh xuống để bột bánh tròn đều. Lưu ý công đoạn này nên nhẹ tay vì bánh sẽ dễ bị bẹp.

banh mi han quoc banh mi cona 6

Ảnh: sưu tầm

Bước 3: Nướng bánh

  • Hãy nhớ làm nóng lò nướng trước 5-7 phút ở nhiệt độ 200 độ C, sau đó hạ xuống 180 độ C rồi cho khay bánh vào lò nướng.
  • Lưu ý giữa các bánh nên có khoảng cách nhất định để khi nướng, bánh sẽ có không gian để nở ra.

banh mi han quoc banh mi cona 7

Ảnh: sưu tầm

  • Nướng bánh trong thời gian khoảng 20-25 phút. Trong 15 phút đầu, cứ mỗi 5 phút, hãy mở lò rồi xịt một lớp nước lên trên mặt bánh.
  • Chờ đến khi bánh nở phồng đều, chín vàng là có thể tắt lò, để khoảng 10 phút rồi lấy ra. Lúc này bạn có thể thưởng thức bánh được rồi!

Xem thêm: Cách làm bánh bao nhân trứng sữa thơm mềm tại nhà

3. Thành phẩm

Chỉ mất khoảng nửa tiếng, bạn đã có ngay mẻ bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona với bề ngoài chín vàng, căng tròn cực kỳ bắt mắt. Khi cắn vào, bạn sẽ ngay lập tức u mê bởi lớp bánh bên ngoài giòn xốp, bên trong lại mềm dẻo, cùng vị mè thơm thơm, bùi bùi. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức bánh vừa nhâm nhi tách trà nóng buổi chiều. Bánh mì mè đen cùng tách trà nóng hổi chính là sự kết hợp hoàn hảo với hương vị khó quên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

banh mi han quoc banh mi cona 8

Ảnh: @janvier.25

Món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona thật dễ dàng để thực hiện phải không nào. Hy vọng công thức siêu đơn giản của DigiFood sẽ giúp bạn thành công ngay ở lần thử đầu tiên.

4. Lưu ý khi chế biến món bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona

Dưới đây là những lưu ý trong khâu chế biến bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona mà bạn có thể tham khảo để trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức:

  • Không chỉ dùng lò nướng, bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng bánh mì Hàn Quốc – bánh mì Cona.
    Nếu sử dụng máy đánh trứng hoặc máy trộn, bạn nên chỉnh tốc độ vừa phải trong thời gian từ 3-5 phút.
    Trước khi nướng, bạn nên xịt lên bề mặt bánh một lớp nước mỏng và nướng trong thời gian 180 độ. Sau khi nướng được 10 phút, tiếp tục lật bánh lại và xịt nước lên bề mặt bánh, nướng tiếp trong vòng 10 phút nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button