Cách làm bánh rán Doremon ngon từ trẻ đến già đều mê – Digifood

Bánh rán Doremon hay Dorayaki là một món ăn cực nổi tiếng của Nhật Bản. Loại bánh này rất được lòng các em nhỏ và hội mê đồ ăn vặt. Nếu bạn đang muốn tự tay làm nên những chiếc bánh ngon lành “xinh xẻo”. Thì cách làm bánh rán Doremon đơn giản tại nhà digifood chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn một mẻ bánh cực thành công. 

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh rán Doremon 

  • Bột mì: 200g
  • Trứng: 4 quả
  • Đường: 50g
  • Mật ong: 2 thìa cà phê
  • Rượu trắng: 10ml
  • Dầu ăn: 20ml
  • Nước lọc: 150ml
  • Nguyên liệu làm nhân bánh: cacao, matcha, sữa tươi, mật ong, thịt xông khói, chà bông, tương ớt, sốt mayonnaise…

2. Cách làm nhân bánh Doremon ngon

Cách làm nhân bánh rán Doremon đậu đỏ

Nguyên liệu: Đậu đỏ, đường, nước lọc, vani

Bước 1: Bạn dùng khoảng 200g đậu đỏ tách vỏ ngâm trong nước khoảng 2 – 3 tiếng cho đậu nở mềm.

Bước 2: Sau khi ngâm xong bạn có thể mang đi hấp hoặc luộc tầm 20 – 30 phút cho đậu mềm ra. Vớt ra để nguội sau đó mang đi xay sinh tố cho phần đậu nhuyễn đi.

cach lam banh doremonẢnh: Taste Share 

Bước 3: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đổ phần đậu đỏ xay nhuyễn, thêm ít vani, thêm một ít đường cho phần nhân có độ ngọt. Bạn cho thêm một ít nước (chưa xấp xỉ đậu) vào đun sôi, vừa đun vừa khuấy cho đến khi nước cạn, đậu đỏ sánh lại là được. 

Cách làm nhân bánh rán Doremon socola

Nguyên liệu: Bột mì, bột cacao, vani, đường, sữa tươi, lòng đỏ trứng

Bước 1: Cho một ống vani và 350ml sữa vào trong nồi, đun sôi lên sau đó để nguội. 

banh nhan socolaẢnh sưu tầm

Bước 2: Cho 75g đường vào trong bát, đổ thêm 4 lòng đỏ trứng gà vào bên trong và đánh đều. Sau đó cho thêm 25g bột mì, 3 thìa bột cacao đánh đều. Cuối cùng là cho phần sữa vani đã nấu sẵn vào đánh mạnh tay cho tất cả quyện lại với nhau. 

Bước 3: Mang hỗn hợp vừa đánh trên để vào chảo, đun sôi lên cho đến khi phần nhân vón thành cục, mềm dẻo. Thời gian độ 1 phút là phần nhân đã đạt được độ chuẩn. 

Cách làm nhân bánh rán Doremon trà xanh

Nguyên liệu: bột matcha, trứng gà, mật ong, đường, bơ

Bước 1: Bạn hãy ngào khoảng 40gr đường lên chảo để cho đường tan chảy ra sau đó đổ vào 50ml mật ong để tạo thành hỗn hợp siro ngọt.

banh nhan matchaẢnh sưu tầm

Bước 2: Đập 1 quả trứng vào phần siro vừa nãy sau đó đánh tan lên, hãy đánh mạnh tay để cho trứng hòa được với mật ong nhé!

Bước 3: Sau khi đánh phần trứng thì bạn cho khoảng 100gr bơ vào đánh tiếp sao cho cho một hỗn hợp đặc sệt. Cuối cùng là đổ bột matcha vào đánh cùng để cho ra màu nhân matcha đều và đẹp nhất

Cách làm nhân bánh rán Doremon mặn 

Nhân mặn này sẽ tùy vào khẩu vị của từng người, bạn có thể lựa chọn nguyên liệu mà mình yêu thích. Tuy nhiên cách làm phổ biến nhất là:

Nguyên liệu: Thịt xông khói, chà bông, pate, tương ớt, mayonaise

lam banh nhan manẢnh sưu tầm

Cách làm: Bạn chỉ cần cắt nhỏ thịt xông khói (hoặc xúc xích). Các bước lần lượt là quết pate lên mặt bánh, sau đó sắp thịt xông khói lên, rắc một ít chà thông, cho thêm tương ớt và mayonaise lên. 

3. Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon 

Bước 1: Rây qua bột mì để lấy phần mịn nhất, sau đó cho vào tô và đổ trứng gà vào, thêm đường, mật ong, 1 thìa rượu trắng và dầu ăn vào đánh cùng. Đánh phần trứng tan ra thì mới bắt đầu đổ nước. Khuấy đều sao cho ra một hỗn hợp chảy được thành dòng rồi để bột nghỉ 20 phút. Chú ý là không được quá loãng, đặc quá phần vỏ bánh cũng không ngon. 

cach lam banh doremonẢnh: Taste Share

Bước 2: Cho chảo lên bếp, quết dầu ăn đều mặt chảo, chờ đến khi chảo nóng thì dùng muỗng canh thường ngày múc bột đổ vào chảo. Lưu ý là đổ nhanh tay thì phần vỏ bánh sẽ tròn đều. Bạn bỏ nhỏ lửa tầm 2 – 3 phút, lúc mặt bánh vàng đều thì trở mặt bánh. Tiếp tục nướng chín mặt bánh còn lại khoảng 1 phút. Bạn làm tương tự để cho ra một mẻ bánh ưng ý nhất nhé. 

cach lam banh doremonẢnh: Taste Share

Bước 3: Bạn bắt đầu bỏ nhân vào bánh, dùng các phần nhân đã làm sẵn ở trên phết lên trên mặt bánh. Rồi lấy một chiếc bánh khác cặp lên là đã có chiếc bánh Doremon ngon và cực xinh xắn. Bạn có thể bảo quan hoặc làm bánh chắc hơn bằng việc lấy màng bọc thực phẩm bọc lại nhé!

cach lam banh doremonẢnh: Taste Share

Trên là cách làm bánh rán Doremon tại nhà cực đơn giản với nguồn nguyên liệu dễ tìm. Chúc bạn sẽ có được mẻ bánh thành công cùng với bữa ăn vui vẻ bên cạnh mọi người. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button