Học 2 cách làm bánh sữa chua trứng muối đơn giản – Digifood

Bánh sữa chua trứng muối là sự hoà quyện tuyệt vời giữa 3 hương vị chua, mặn và ngọt. Với những tín đồ đam mê bánh sữa chua mà muốn thử qua bánh vị trứng muối thì hãy thử ngay cách làm mà Digifood gợi ý nhé! Cách làm cũng tương tự như bánh sữa chua bình thường. Nếu là tín đồ hảo ngọt thì chắc chắn không nên bỏ qua món ăn đặc biệt này.

1. Bánh sữa chua trứng muối có gì ngon?

Bánh sữa chua là một món ăn vặt có nguồn gốc từ Đài Loan. Bánh sữa chua hot lên bởi sự độc lạ trong việc kết hợp giữa bánh sandwich và sữa chua. Tưởng chừng như không ăn hợp, tương thích với nhau nhưng lại vô cùng ăn ý trong cách tạo nên hương vị. Nhờ vào sự viral của bánh nên ngoài vị truyền thống thông thường thì còn một số loại khác với hương vị mới lạ siêu ngon khác như: bánh sữa chua chiên giòn, bánh sữa chua hấp, bánh sữa chua nướng hay bánh sữa chua trứng muối.

 

banh sua chua trung muoi 3

Ảnh: Sưu tầm

Bánh sữa chua không chỉ được biết đến là món ăn vặt. Ngày nay bánh sữa chua còn được thưởng thức như một bữa ăn sáng nhanh – gọn – tiện. Với những ngày không có đủ thời gian chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, thì món bánh sữa chua sẽ là biện pháp tối ưu nhất. Vẫn đủ chất mà đảm bảo thời gian. Bạn có thể làm sẵn những chiếc bánh rồi cất trữ trong tủ lạnh rồi thưởng thức dần vào những ngày vội vàng.

Hôm nay, Digifood sẽ cùng bạn vào bếp làm ngay món bánh sữa chua trứng muối đảm bảo ăn là ghiền này luôn nhé!

2. Cách làm bánh sữa chua trứng muối với sandwich

Bánh sữa chua trứng muối có 2 hình thức làm. Thứ nhất là làm bánh theo kiểu chuẩn vị sữa chua Đài Loan và sử dụng sandwich. Cách thứ hai là nướng trần thông thường và không cần dùng vỏ bánh bao quanh. Tuỳ vào sở thích mà các bạn có thể chọn lựa cách làm phù hợp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 14-20 lát sandwich
  • 1 hộp sữa chua không đường hoặc có đường đều dược
  • 2 muỗng canh sữa đặc
  • 10 gram đường
  • 1 muỗng canh sốt mayonnaise
  • 3-4 quả trứng muối
  • 5 gram bột bắp

Cách làm bánh sữa chua trứng muối

Bước 1: Cắt bỏ hết 4 cạnh rìa của bánh chỉ lấy phần bánh bên trong. Sau đó, bạn dùng chày cán bột cán mỏng nhưng đừng quá mạnh tay. Nếu mạnh tay quá thì phần bánh khi làm dễ bị rách khi bỏ nhân vào.

banh sua chua trung muoi 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Gập đôi bánh thành hình chữ nhật nhỏ, thấm 1 ít nước ở mép 2 cạnh bánh (1 cạnh dài, 1 cạnh ngắn). Dùng nĩa ấn để các mép dính lại với nhau, chừa 1 cạnh ngắn còn lại để cho nhân sữa chua vào.

Bước 3: Hoà bột năng cùng chút nước.

Bước 4: Trộn đều tô hỗn hợp sữa chua + sốt mayonnaise + trứng muối + sữa đặc. Sử dụng máy xay để trứng muối được hoà quyện và lẫn vào sốt. Bật bếp đun hỗn hợp với lửa vừa đến khi sắp sôi thì thả bột bắp/bột năng vào khuấy đều đến khi sệt lại thì tắt bếp.

banh sua chua trung muoi 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Để nguội khoảng 70-80% rồi cho vào túi bắt kem để 2-3 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Cuối cùng, bạn lấy túi bắt kem ra rồi cho lượng nhân bánh phù hợp vào miệng vỏ bánh và dùng nĩa ấn lại cho kín hoàn toàn cá cạnh bánh.

Thành phẩm yêu cầu

banh sua chua trung muoi 1

Ảnh: Sưu tầm

Như vậy là đã hoàn thành một đĩa bánh sữa chua trứng muối béo ngậy dễ làm tại nhà. Để vào ngăn mát tủ lạnh khi ăn sẽ man mát ngon hơn. Sữa chua có vị trứng muối mằn mặn thơm ngon. Khác hẳn với hương vị chua nhẹ và thơm mùi bánh của vị truyền thống.

3. Cách làm bánh sữa chua trứng muối nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400 gram sữa chua có đường hoặc không đường
  • 4 quả trứng gà
  • 4 quả trứng muối
  • 40 gram bột bắp
  • Dầu ăn

banh sua chua trung muoi 5

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bánh sữa chua trứng muối nướng

  • Bước 1: Cho 400 gram sữa chua, 4 quả trứng gà rồi dùng phới lồng khuấy đều nhẹ cho hoà quyện thành hỗn hợp sữa chua.
  • Bước 2: Dùng máy xay sinh tố xay hỗn hợp sữa chua trứng gà cùng với 4 quả trứng muối.
  • Bước 3: Rây mịn 40 gram bột bắp vào hỗn hợp sữa chua, khuấy đều cho mịn mượt thành hỗn hợp bột bánh.
  • Bước 4: Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút.
  • Bước 5: Phết 1 lớp dầu ăn mỏng vào khuôn, lót 1 lớp giấy nến
  • Bước 6: Đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn, nướng chín ở 170 độ C từ 35-50 phút. Có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng bánh. Dùng tăm xiên thử để kiểm tra, nếu tăm không dính bột là bánh đã chín.
  • Bước 7: Để bánh nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 giờ là có thể thưởng thức.

Thành phẩm yêu cầu

Bánh sữa chua trứng muối nướng có vị thơm đậm của trứng muối, của sữa chua và ngậy của trứng gà. Bánh có độ núng nính vừa phải. Ngon hơn nếu dùng khi bánh nguội hoặc lạnh. Món bánh sữa chua trứng muối nướng này đảm bảo sẽ khiến các bé mê tít.

Vậy là Blog Digifood đã hướng dẫn xong cách làm bánh sữa chua trứng muối bằng 2 cách siêu đơn giản. Tuỳ vào sở thích cá nhân mà có thể lựa chọn hình thức thưởng thức khác nhau. Với mỗi cách làm sẽ có hương vị và kiểu cách thưởng thức khác nhau. Cuối tuần này cùng vào bếp trổ tài làm món bánh siêu đơn giản dành cho gia đình ngay thôi nào!

Xem thêm các công thức làm bánh khác: 

Related Articles

Back to top button