Cách làm bánh tart phô mai kèm ảnh hướng dẫn chi tiết – Digifood

Nếu bạn là một tín đồ của phô mai thì chắc hẳn không còn lạ lẫm với món bánh tart phô mai đúng không? Lớp vỏ bên ngoài mềm, bên trong là nhân tart trứng kết hợp cùng với phô mai béo ngậy. Căn bếp của Digifood hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh tart phô mai kèm ảnh chi tiết theo từng bước. Cùng “xắn tay vào bếp” ngay thôi nào!

1. Bạn biết gì về món bánh tart phô mai? 

Bánh tart phô mai là một món bánh có nguồn gốc từ vùng đất Hokkaido của Nhật Bản và dần có mặt ở khắp các quốc gia khác nhau. Bánh tart “quyến rũ” thực khách bởi phần vỏ được làm từ bột mì, bơ, sau khi nướng vỏ bánh mềm, thơm lừng. Đặc biệt nhất chính là phần nhân phô mai ở bên trong mềm mịn, béo ngậy.

cach lam banh tart pho mai

Bánh tart có thể thưởng thức nóng hổi ngay sau khi nướng để cảm nhận trọn vị ấm nóng, tươi ngon của phô mai. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thích để bánh vào tủ lạnh, lớp phô mai sẽ đông dẻo rất thanh mát, thích hợp ăn vào mùa hè. 

Ở Việt Nam chưa có nhiều cửa hàng chuyên bánh tart mà chủ yếu xuất hiện ở các cửa hàng bánh hay nổi tiếng hơn là ở chuỗi gà rán KFC. Giá của mỗi chiếc bánh tart cũng ở mức trung bình cao. Thế nhưng, với cách làm bánh tart phô mai dưới đây bạn có thể dễ dàng trổ tài chế biến ngay tại gian  bếp của mình rồi!

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn  bị Thời gian  nướng Tổng thời gian
12 chiếc 30 phút 20 phút 50 phút

Để làm thành công món bánh tart phô mai trứng béo ngậy, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

Nguyên liệu phần vỏ bánh:

  • 220gr bột mì đa dụng
  • 110gr bơ lạt 
  • 100gr đường trắng
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 3 thìa canh sữa tươi không đường

nguyen-lieu-can-chuan-bi-banh-tart

Nguyên liệu phần tart phô mai:

  • 200gr kem phô mai
  • 15g phô mai Mascarpone
  • 15g phô mai Parmesan
  • 35gr bơ 
  • 40gr đường bột
  • 1 thìa canh bột ngô
  • 1 thìa cafe vani
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 bịch sữa tươi không đường

Lớp quét mặt bánh nướng:

  • 1 lòng đỏ trứng
  • 1 thìa cafe sữa
  • 1/2 thìa cafe đường

Digi gợi ý: Cách làm bánh mì phô mai bơ tỏi chuẩn Hàn cực ngon

3. Hướng dẫn chi tiết & kèm ảnh cách làm bánh tart phô mai

Cách làm vỏ bánh tart

Bước 1: Cho bột mì, đường, muối, bơ vào máy trộn cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt

Bước 2: Cho thêm lòng đỏ trứng và sữa vào tiếp tục trộn đều cùng với hỗn hợp bột bên trên. Khi trộn nếu thấy bột ướt quá thì cho thêm bột mì, còn khô quá thì có thể cho thêm 1 chút nước. 

nhao bot banh 1

Bước 3: Cho hỗn hợp bột sau khi xay ra 1 mặt phẳng rồi dùng tay nhào cho bột mềm mịn. Sau khi bột đã dẻo mịn, bạn cán mỏng để bột có độ dày khoảng chừng 4-5mm. 

tao khuon banh

Bước 4: Dùng khuôn hình tròn để chia thành 12 phần bằng nhau. Cho phần bột sau khi đã chia vào vỏ bánh. Sử dụng dĩa/nĩa để ấn phần đế xuống. Cách làm bánh tart phô mai như vậy sẽ giúp bánh chín, không bị phồng rộp khi nướng.

lam vo banh ngon

Bước 5: Sau khi đã hoàn thiện 12 phần bột vỏ bánh, bạn đem để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 10 – 15 phút. 

Bước 6: Nướng bánh trong lò với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20 phút đến khi bánh có màu vàng nâu nhạt là được. Để nguội hẳn rồi mới cho phần nhân tart phô mai vào. 

vo banh tart

Cách làm phần tart phô mai 

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu: kem phô mai, phô mai Mascarpone, phô mai Parmesan, bơ, đường bột và sữa tươi không đường vào trong 1 tô lớn. Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi cho vào bát hấp cách thủy cho đến khi phô mai trong bát đã chảy hết. Nên sử dụng nắp nồi thủy tinh để dễ dàng quan sát ở bên trong.  

tron bot banh

Bước 2: Trộn đều bột ngô và 1 lòng đỏ trứng gà, vani, lọc qua rây rồi cho vào phần hỗn hợp vừa hấp bên trên, khuấy đều và tiếp tục hấp trong khoảng 7-8 phút. 

Bước 3: Cho phần tart phô mai hấp chín ra bát rồi để nguội rồi cho vào tủ lạnh làm mát. 

Cách cho tart phô mai vào vỏ bánh

Bước 1: Lấy phần vỏ bánh và tart trứng trong tủ lạnh ra ngoài. 

Bước 2: Cho phần tart trứng vào trong 1 chiếc túi bắt kem (nên dùng đui tròn). Sau đó, đổ đầy phần tart trứng vào trong khuôn vỏ bánh. Nên đổ cách miệng vỏ bánh khoảng chừng 0.5cm để bánh đẹp mắt hơn. 

bat kem

Bước 3: Phủ 1 lớp mỏng lớp quét mặt bánh nướng đã chuẩn bị lên bề mặt bánh. 

cach lam banh tart pho mai

Bước 4: Cho bánh tart phô mai vào trong lò và nướng trong khoảng 5-6 phút cho đến khi bề mặt của bánh tart có màu vàng nâu. 

cach lam banh tart pho mai

4. Thành phẩm sau khi làm

Sau khi đã áp dụng cách làm bánh tart trứng phô mai mà Blog Digifood đã gợi ý bên trên bạn sẽ nhận được thành phẩm là những chiếc bánh có màu vàng nâu bắt mắt. Nếu ăn nóng ngay thì sẽ thấy phần nhân chảy nóng hổi. Vỏ bánh mềm mịn, không bị cứng. Bánh tart phô mai cũng có thể để nguội hoặc làm mát trong tủ lạnh để phần kem phô mai đông đặc hơn, béo và thanh mát hơn. 

cach lam banh tart pho mai

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn đã có thể trổ tài chế biến món bánh tart phô mai béo ngậy ngon không kém gì ngoài hàng. Hi vọng với cách làm bánh tart phô mai của Digifood bạn có thể dễ dàng thành công! Đừng quên tham khảo thêm các công thức làm bánh cập nhật hàng ngày tại Blog Digifood nhé!

Trong bài có sử dụng hình ảnh minh họa của @myloveofbaking

Học ngay các công thức làm bánh khác: 

Related Articles

Back to top button