Công thức bánh kem phô mai đẹp mắt, dễ làm tại nhà – Digifood

Nếu bạn thuộc team ghiền đồ ngọt thì không thể bỏ qua món bánh kem phô mai vừa thơm ngon lại vừa đẹp mắt. Miếng bánh thơm nức, mềm mịn, bông xốp, béo ngậy chắc chắn sẽ để lại cho bạn dư vị khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. Cùng Digifood vào bếp học ngay công thức bánh kem phô mai cực đơn giản nhé.

1. Đôi nét về bánh kem phô mai

Bánh kem phô mai thường xuất hiện trong các buổi tiệc cưới, tiệc sinh nhật, giáng sinh,… Bên cạnh các nguyên liệu cơ bản như bột mì, trứng, đường món bánh này còn sử dụng thêm phô mai tươi để tạo độ mềm, xốp, thơm ngậy vô cùng hấp dẫn. Bánh kem phô mai là lựa chọn lý tưởng khi bạn đã quá quen thuộc với kiểu bánh kem truyền thống.

banh kem pho mai 1 Ảnh: @beanjamvn

Bên cạnh hương vị thơm ngon, bánh kem phô mai còn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong phô mai tươi có chứa nhiều protein, canxi, các loại vitamin. Các chất này có tác dụng bảo vệ não, giúp xương, răng chắc khoẻ, thúc đẩy tiêu hoá thức ăn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, bên trong phô mai còn có chất béo tự nhiên cho da căng bóng, mịn màng, tóc đen, dày hơn.

2. Cách làm bánh kem phô mai

Công thức bánh kem phô mai hấp dẫn, đẹp mắt, giàu dinh dưỡng thường được các chị em nội trợ chia sẻ trên các diễn đàn ẩm thực. Chỉ với những bước đơn giản sau đây là bạn đã có món bánh thơm ngon.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
3 người ăn 60 phút 30 phút Trung bình

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 350g cream cheese
  • 150g whipping cream
  • 50g bột mì
  • 30g bột bắp
  • 1 thìa cà phê bột nở
  • 6 quả trứng gà
  • 60g bơ
  • 130g đường
  • 150ml sữa tươi
  • 1 thìa cà phê vani
  • 1 nhúm muối

banh kem pho mai 2Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho 300g cream cheese, 60g bơ, 150ml sữa tươi vào nồi rồi đun trên lửa vừa. Đến khi bơ tan hết thì bạn khuấy nhẹ cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau, tránh để hỗn hợp sôi. Cho hỗn hợp qua rây để được đều và mịn hơn.

Bước 2: Cho vào bát lòng đỏ 6 quả trứng, 1 thìa cà phê vani, 50g đường rồi dùng máy đánh cho tan. Dùng rây lọc lòng đỏ trứng vừa đánh rồi cho vào hỗn hợp cream cheese và sữa còn hơi ấm, khuấy đều lên.

banh kem pho mai 2.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Rây bột mì, bột nở và bột bắp vào một tô lớn, trộn đều. Cho bột vào tô trứng, cream cheese và sữa vừa khuấy xong. Dùng máy đánh trứng ở tốc độ chậm để trộn đều bột. Tiếp tục cho cả hỗn hợp qua rây một lần nữa để bột được mịn, không bị vón cục.

banh kem pho mai 2.2Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho lòng trắng 6 quả trứng vào tô, dùng máy đánh trứng ở tốc độ thấp đánh theo một chiều. Khi thấy bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm một ít muối. Bật máy ở chế độ mạnh hơn, đánh đến khi bọt khí nhỏ lại thì lần lượt cho từng thìa đường vào. Bạn liên tục cho đường rồi đánh đến khi hết 50g đường còn lại và lòng trắng trứng bông cứng là được.

banh kem pho mai 2.3Ảnh: Thiện Quang

Bước 5: Lòng trắng trứng đã đánh bông bạn chia thành 4 phần rồi lần lượt cho vào tô bột. Khuấy từ từ hỗn hợp để trộn lòng trắng trứng cùng bột. Bạn chỉ khuấy theo một chiều để tránh làm vỡ các bọt khí thì bánh khi nướng không nở được. Để bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

banh kem pho mai 2.4Ảnh: Thiện Quang

Bước 6: Quét một lớp bơ thực vật rồi tráng một lớp bột mì mỏng ở khuôn bánh để khi nướng xong không bị dính. Cho hỗn hợp bột vào khoảng 2/3 khuôn bánh. Bật lò nướng ở nhiệt độ cao trước 10 phút rồi mới cho bánh vào nướng. Nướng bánh được 15 phút thì giảm nhiệt độ xuống 150 độ C và tiếp tục nướng thêm 30 phút nữa là được.

Bước 7: Cho 150g whipping cream, 50g cream cheese vào bát, thêm 30g đường, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi hỗn hợp đặc lại. Dàn đều lớp kem lên quanh các mặt bánh bạn đã có chiếc bánh kem phô mai thơm ngon tuyệt hảo.

banh kem pho mai 2.5 Ảnh: Ken Nguyễn

Xem thêm: Bột phô mai làm món gì?

3. Thành phẩm bánh kem phô mai

Bánh kem phô mai ngon nở đều, không bị nứt, được nướng đủ nhiệt độ, có màu vàng đẹp mắt. Lớp bánh mềm mịn, béo ngậy vị phô mai hoà quyện cùng lớp kem ngọt nhẹ, thêm hương bơ thơm lừng khiến ai thử qua cũng mê mẩn không thôi. Bánh kem phô mai sẽ ngon và có tạo hình đẹp mắt hơn khi bạn để lạnh khoảng 1 đến 2 giờ.

banh kem pho mai 3Ảnh: Tara Nu

4. Lưu ý khi làm bánh kem phô mai

  • Khi hỗn hợp cream cheese, sữa, bơ còn nóng thì bạn không được cho lòng đỏ trứng đã đánh vào vì sẽ khiến trứng chín.
  • Đánh lòng trắng trứng vừa bông là được, bạn không nên đánh quá lâu khiến lòng trắng bị cứng lại và khó trộn bột.
  • Bạn có thể kiểm tra độ đặc của whipping cream bằng cách úp ngược bát, thấy whipping cream không chảy xuống là được.
  • Bạn có thể trang trí lên trên trái cây, socola, bánh quy, trứng muối,… để bánh kem phô mai thêm ngon và trông hấp dẫn hơn.

Bánh kem phô mai thơm béo là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Còn chần chừ gì mà không vào bếp thử ngay công thức trên đây để làm món bánh lạ miệng này cho những người bạn yêu thương nào. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button