Phát thèm với món bánh xèo Bà Dưỡng, nhìn thôi cứ gọi là ‘hết nước chấm’

Bánh xèo Bà Dưỡng là thương hiệu bánh xèo ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng. Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng du lịch hoặc sinh sống ở đây thì bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức quán bánh xèo này. Trong nội dung dưới đây, Digifood sẽ review chi tiết những điểm thu hút của bánh xèo quán Bà Dưỡng. 

1. Giới thiệu quán bánh xèo Bà Dưỡng

Nằm trên hẻm bên trong đường Hoàng Diệu, bánh xèo bà Dưỡng là điểm đến cực nổi tiếng được nhiều khách ghé tới mỗi ngày. Mặc dù nằm trong hẻm nhưng quán cũng khá dễ tìm. Bạn có thể đi theo hướng từ tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai đến Chợ Mới. Đến kiệt 11 nhìn sang phía tay phải sẽ có 1 hẻm nhỏ. Bạn đi vào con hẻm nhỏ đó, đi đến cuối đường sẽ nhìn thấy quán bánh xèo. 

banh xeo ba duongẢnh: @nothingtoeat

Con đường đi vào quán được trang trí những chiếc đèn nhỏ treo trên đầu. Những ngày đầu từ một gánh hàng nhỏ. Qua 31 năm, bánh xèo Bà Dưỡng đã trở thành thương hiệu cực đỉnh trong lòng các tín đồ. Đúc kết nhiều năm, chủ quán đã tìm ra bí quyết làm món bánh xèo có hương vị riêng chinh phục được đa phần khẩu vị của thực khách.

2. Không gian quán Bà Dưỡng

Không gian quán nhìn chung không được rộng rãi lắm. Giống như đây là ngôi nhà được tận dụng để mở quán. Tổng thể quán có chừng 20 bàn và hầu như lúc nào quán cũng đông kín khách. 

banh xeo ba duongẢnh: @_sminee

Mặc dù không gian quán tuy có hơi nhỏ nhưng phong cách phục vụ vô cùng chu đáo. Hiểu được tâm lý khách hàng nên nhân viên ở quán luôn tạo ra cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất. Họ luôn trò chuyện cùng khách hàng về những câu chuyện thường ngày trong cuộc sống như những người bạn. Chính điều này đã mang đến tâm trạng vui vẻ, hứng khởi cho thực khách thưởng thức bánh xèo tại quán.

3. Tại sao quán bánh xèo Bà Dưỡng lại nổi tiếng đến như vậy?

Từ những gánh hàng rong buổi ban đầu. Hơn 31 năm, để có được tên tuổi thương hiệu bánh xèo như bây giờ là điều không hề dễ dàng. Chứng tỏ rằng, chủ quán đã tạo ra được những nét riêng và đặc sắc cho bánh xèo của mình để thực khách nhớ đến.  

Những điểm cuốn hút của bánh xèo tại quán Bà Dưỡng

Đầu tiên, sự khác biệt của bánh xèo Bà Dưỡng phải kể đến đó là bánh xèo đúc giòn. Nguyên liệu được sử dụng đổ bánh đều được đảm bảo an toàn, chất lượng tươi ngon. Vỏ bánh được tạo từ hỗn hợp sền sệt của bột gạo ngon Quảng Nam. Gạo được ngâm khoảng 4 tiếng, sau đó xay thành bột. Khi chuẩn bị đổ bánh thì pha loãng với bột nghệ để tạo màu. Chính vì đặc trưng này, lúc chín vỏ bánh sẽ có màu vàng đẹp mắt, vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bánh tại đây được đổ trên bếp than và được đổ làm 2 lần giúp cho vỏ bánh bên ngoài giòn tan, bên trong thì dai mềm.

banh xeo ba duongẢnh: @daily_kuanyu

Tiếp theo là phần nhân bánh đa dạng, đầy đặn. Quán có nhiều loại nhân bánh xèo khác nhau như thịt bò ướp gia vị, tôm sông bóc vỏ hấp chín vừa tới, giá được trồng sạch sẽ. Khi đổ bánh, nguyên liệu này sẽ được rải đều lên trên bề mặt bánh. Nhân sẽ được hấp chín vừa để giữ được độ ngọt cũng như hương vị ban đầu của nó. 

banh xeo ba duongẢnh: @hp_vne

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi và sự khác biệt của bánh xèo Bà Dưỡng đó là ở nước chấm. Nước chấm tại đây được pha chế công phu từ nhiều thành phần như gan, mè, đậu phộng và các loại gia vị khác. Nước chấm khi pha chế xong có màu nâu đậm, kết cấu sền sệt vô cùng thơm ngon. Loại nước chấm này khi ăn cùng bánh xèo mang lại cảm giác béo ngậy nơi đầu lưỡi. Kết hợp cùng mùi thơm của gan và đậu phộng trong nước chấm làm tôn thêm vị ngon của bánh xèo.

Những món ngon khác tại quán Bà Dưỡng

Ngoài món bánh xèo nổi tiếng, tại quán Bà Dưỡng còn phục vụ nhiều món ăn đặc sản vùng miền khác cũng hấp dẫn không kém. Đó là bún thịt nướng Bà Dưỡng, hay nem lụi Bà Dưỡng, thịt bò nướng lá lốt. Tất cả đều là những món ăn dân dã đặc trưng của miền Trung. Ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng thực khách bốn phương.

banh xeo ba duongẢnh: @nhunhunfood

Ngoài đồ ăn chất lượng và đa dạng. Quán Bà Dưỡng còn phục vụ đồ uống cũng thơm ngon và phong phú không kém. Menu đồ uống của quán bao gồm, sữa bắp, nước ngọt, bia Larue, bia Heineken, Tiger…

Chi tiết giá cả tại quán

Nhìn chung, mức giá của món ăn ở quán Bánh xèo Bà dưỡng khá bình dân. Đối với phần bánh xèo đặc biệt, bạn chỉ cần bỏ ra 55.000đ/4 cái là bạn đã no nên luôn rồi. Ngoài ra, những món ăn khác có giá giao động từ 5.000đ – 80.000đ. Đây là mức giá khá bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách.

Giá đồ uống ở quán bánh xèo Bà Dưỡng cũng khá rẻ. Đối với các loại sữa bắp, nước ngọt có giá 12.000đ/1 chai. Đối với bia các loại, mức giá giao động từ 12.000đ – 22.000đ. 

4. Đánh giá thực tế của thực khách về quán Bà Dưỡng

Chính bởi những đặc trưng ở trên đã giúp cho quán bánh xèo Bà Dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm của thực khách. Có rất nhiều khách đã để lại đánh giá hài lòng về hương vị của bánh xèo và nước chấm thơm ngon. Bạn có thể tham khảo một số đánh giá sau đây.

danh gia cua khach hang danh gia cua khach hang danh gia cua khach hang danh gia cua khach hang

Ảnh chụp màn hình

Trên đây là những thông tin chi tiết về quán Bánh xèo Bà Dưỡng thơm ngon nức tiếng. Hy vọng rằng, trong chuyến đi đến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Bạn sẽ có dịp ghé đến đây thưởng thức hương vị món ăn vùng miền dân dã. Và đừng quên, chia sẻ cảm nhận sau khi thưởng thức với Digifood bạn nhé!

Related Articles

Back to top button