‘Điểm danh’ 10 quán ăn trưa Đà Nẵng ngon nức tiếng – Digifood

Đà Nẵng được biết đến là thành phố năng động và phát triển, là trọng điểm du lịch với nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí nổi tiếng. Ngoài ra, du khách đến đây một phần còn bởi văn hoá ẩm thực đặc sắc, đa dạng của Đà Thành. Sau đây hãy cùng Digifood “lượn lờ” một vòng Đà Nẵng để khám phá top 10 quán ăn trưa Đà Nẵng siêu ngon nhé!

1. Cơm niêu Nhà Đỏ

  • Địa chỉ: 86 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 21:30.

ăn trưa Đà Nẵng 1

Ảnh: Sưu tầm

Cơm niêu có lẽ là món ăn không còn xa lạ đối với người dân ở mọi vùng miền. Đến với Cơm niêu Nhà Đỏ bạn sẽ được thưởng thức món cơm niêu được tạo nên từ những hạt gạo dẻo thơm, và đúng với cái tên của nó, cơm niêu được nấu trong niêu đất, tạo cảm giác rất dân dã, gần gũi, quen thuộc. 

Cơm niêu sẽ ăn kèm với với những món như canh cua, cá bống kho tộ, cà pháo, lạc rang, rau xào,… Cá bống kho thơm ngon, đậm đà vẫn giữ được độ sệt nhất định, canh cua ăn cùng cà pháo thanh mát, lạc rang thơm ngậy, bùi béo, rau xào giòn ngọt,… tất cả kết hợp cùng cơm được nấu cẩn thận trong niêu đất tạo nên một món ăn dù dân dã, bình dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn. 

Cơm niêu Nhà Đỏ với không gian quán thoáng mát, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, niềm nở, đặc biệt cơm cực ngon và đưa miệng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa của bạn khi ghé thăm Đà Nẵng

2. Cơm chiên giòn Gia Vĩnh

  • Địa chỉ: 241 Hải Phòng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 9:30 – 21:30.

ăn trưa Đà Nẵng 2

Ảnh: Sưu tầm

Góp mặt trong danh sách những món ăn trưa Đà Nẵng không nên bỏ lỡ là cơm chiên giòn. Quán cơm chiên giòn Gia Vĩnh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi thưởng thức món ăn tại đây.

Cơm được nấu từ gạo tấm thơm, sau đó rang lên cho vàng, ăn cùng thịt gà. Thịt gà cũng được tẩm ướp gia vị đậm đà và chiên lên, lớp vỏ màu nâu cánh gián, giòn giòn, đậm vị. Cơm chiên kết hợp cùng thịt gà thơm ngon, bên ngoài giòn bên trong mềm và vẫn giữ được độ ngọt. Du khách đã thưởng thức một lần chắc chắn sẽ có lần thứ 2 quay lại Cơm chiên giòn Gia Vĩnh.

Xem thêm: Top 10 quán nhậu view đẹp Đà Nẵng cho bạn đánh chén ‘thả ga’

3. Gỏi cá Thanh Hương

  • Địa chỉ: 1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00.

ăn trưa Đà Nẵng 3

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn trưa tiếp theo Digifood muốn giới thiệu đó là gỏi cá. Gỏi cá Đà Nẵng nổi tiếng với mùi vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn, để ăn được gỏi cá chuẩn vị thì quán Thanh Hương là một lựa chọn đúng đắn bởi đây là gỏi cá gia truyền. 

Cá làm gỏi được bắt ở sông Nam Ô, sau khi bắt về được chế biến sạch sẽ, rất đảm bảo vệ sinh. Tại quán phục vụ 2 loại gỏi đó là gỏi cá khô và gỏi cá ướt, thịt cá được chế biến và xử lí kĩ càng nên không hề có mùi tanh mà rất mềm và ngọt. Đối với những người ăn được đồ sống thì đây đích thị là món “chân ái”, với những khách hàng ăn không quen thì vài miếng đầu sẽ chưa cảm nhận được độ ngon, nhưng nếu ăn thêm vài miếng nữa sẽ nghiện món gỏi cá cực ngon này. 

Một điểm cộng đó là không gian quán được thiết kế theo kiểu sân vườn nên rất thoáng mát, dù là ngồi ăn vào bất cứ mùa nào cũng rất thích hợp.

4. Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

  • Địa chỉ: 95A Nguyễn Tri Phương, Thành phố Đà Nẵng/ 40 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 21:30.

ăn trưa Đà Nẵng 4

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng, thực khách khi đến đây đều truyền tai nhau về món ăn siêu ngon này. Đây cũng chính là món “best seller” của nhà hàng bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua. 

Thịt heo trong món này gồm 2 loại là thịt heo luộc và quay. Thịt được cắt từng lát mỏng, dài độ 10 cm, phần nạc và mỡ cân bằng vì vậy không gây ngán hay quá xác và khô.

Bánh tráng dùng để cuốn có độ dai nhất định, cuốn cùng thịt, các loại rau sống như xà lách, rau thơm, dứa, cà rốt, giá đỗ, dưa chuột, chấm cùng nước chấm được pha theo công thức gia truyền. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị tuyệt vời, khiến du khách “ăn một lại muốn ăn hai”.

5. Mì Quảng bà Ngân

  • Địa chỉ: 108 Đống Đa, Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00.

ăn trưa Đà Nẵng 5

Ảnh: Sưu tầm

Đã đến Đà Nẵng nhất định không thể bỏ qua món mì Quảng, mì Quảng Bà Ngân là một trong những quán mì nổi tiếng tại đất Đà Thành. 

Bát mì Quảng đầy đặn với sợi mì có đủ độ dai và độ mềm, nước dùng đậm đà vừa miệng, tôm và thịt được tẩm ướp vừa vặn, vô cùng hấp dẫn, phía trên được rắc thêm hành lá và lạc rang bùi béo ăn cùng bánh tráng được nướng giòn thơm, rau sống, ớt, chanh. Đây có thể nói là quán mì Quảng khá chuẩn vị, bạn nhất định sẽ hài lòng khi lựa chọn mì Quảng Bà Ngân cho bữa trưa của mình.

Ngoài mì Quảng thì menu quán còn có thêm mì bò, mì gà, mì tôm thịt,.. cũng rất ngon cho thực khách tha hồ chọn lựa và thưởng thức.

6. Về nhà có cơm

  • Địa chỉ: 552/23 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00 và 17:00 – 21:30.

ăn trưa Đà Nẵng 6

Ảnh: Sưu tầm

“Về nhà có cơm” – chỉ mới nghe đến tên thôi đã cho ta cảm giác thân thuộc, gần gũi, ấm cúng như chính ngôi nhà thân yêu của mình, nơi mẹ vẫn hàng ngày nấu những món ăn quen thuộc nhưng ta ăn chẳng bao giờ chán. Đây là quán ăn đang gây sốt thời gian gần đây và thu hút nhiều tín đồ ẩm thực.

Thực đơn ở đây là những món ăn rất quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình Việt: rau muống xào tỏi giòn giòn, thơm ngon, tôm rim mặn ngọt, vẫn có độ sệt nhất định, thịt ba chỉ rang cháy cạnh thơm béo, cá kho tộ màu rất đẹp, hương vị đậm đà,… ăn cùng cơm trắng thì “tuyệt cú mèo”. Chỉ mới nghe qua thôi đã rất muốn thưởng thức rồi!

Sau khi kết thúc bữa ăn, khách hàng còn được phục vụ món tráng miệng là chè đậu xanh thanh, ngọt, mát. Thật tuyệt vời phải không nào?

7. Cơm ếch Mã Lai Tài 68

  • Địa chỉ: 175 Đống Đa, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00 và 16:30 – 22:00.

ăn trưa Đà Nẵng 7

Ảnh: Sưu tầm

Đối với những tín đồ đam mê khám phá ẩm thực, nhất là ẩm thực Đà Nẵng thì có lẽ quán cơm ếch Mã Lai tài 68 đã không còn xa lạ gì. 

Cơm trong món ăn này không phải cơm trắng bình thường mà mang màu xanh bởi được nấu cùng nước ép rau chân vịt, kết hợp với thịt ếch được tẩm ướp đậm đà cùng tiêu, ớt, hành,… ăn kèm dưa muối chua vừa phải khiến độ ngon của món ăn tăng lên gấp bội. Mùi vị của món ăn mang đậm dấu ấn của ẩm thực Malaysia, cực kì hấp dẫn và cũng không kém phần độc đáo. Nếu đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải ghé quán và thưởng thức món cơm ếch “đỉnh của chóp” này nhé!

8. Tiệm ăn Chợ Lớn

  • Địa chỉ: 

Chi nhánh 1: 251 Hồ Nghinh, Đà Nẵng

Chi nhánh 2: 29 Hùng Vương, Đà Nẵng

Chi nhánh 3: 232 Hoàng Diệu, Đà Nẵng

Chi nhánh 4: 267 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng

Chi nhánh 5: A2-1 Võ Văn Kiệt, Đà Nẵng

Chi nhánh 6: 423 Trưng Nữ Vương

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 2:00.

ăn trưa Đà Nẵng 8

Ảnh: Sưu tầm

Để có được một bữa trưa đáp ứng đủ tiêu chí thơm ngon, bổ dưỡng thì bạn nên ghé Tiệm ăn Chợ Lớn. Đây là một trong những quán ăn có tuổi thọ khá lâu đời và có tiếng ở đất Đà Nẵng. Những món ăn của quán được chế biến từ bàn tay của những đầu bếp dày dặn kinh nghiệm, vì vậy món ăn luôn làm hài lòng thực khách khi thưởng thức tại đây. 

Thực khách khi đến đây có thể gọi món tuỳ vào khẩu vị của mình vì quán sẽ đáp ứng mọi nhu cầu để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Thực đơn của quán vô cùng đa dạng, những món được yêu thích và làm nên tên tuổi của quán phải kể đến như: cơm thố gà quay, cơm thố hải sản,…đặc biệt bạn nên thử cơm thố gà quay của quán. Hạt cơm vàng tươi, thơm dẻo ăn cùng thịt gà quay da vàng, thịt dai ngọt tạo nên hương vị rất độc đáo, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Quán cũng phục vụ các loại nước ép trái cây, bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình để có được bữa ăn trưa trọn vẹn nhất.

9. Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986

  • Địa chỉ: 149 Hải Phòng, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00.

Quán ăn này có kiến trúc như thời bao cấp, đúng với cái tên của nó “cửa hàng ăn uống Mậu Dịch”. Những món ăn được phục vụ tại quán đều là những món bình dân, quen thuộc trong gia đình Việt như: sườn xào chua ngọt, rau xào, cá kho, đậu phụ chiên, cà pháo,… và rất nhiều món ăn khác nữa. Nếu bạn đi du lịch nhưng vẫn muốn thưởng thức những món ăn của bữa cơm nhà thì cửa hàng ăn uống Mậu Dịch là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

ăn trưa Đà Nẵng 9

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn ở đây cũng được chia thành nhiều suất giống thời bao cấp như: suất ăn đôi bạn cùng tiến, suất ăn gia đình hạnh phúc, suất ăn cấp bộ trưởng,… rất độc đáo, thú vị, tưởng cũ nhưng hoá ra lại rất mới!

Có một điểm đặc biệt đó là khi ăn trưa tại đây, bạn phải mua sổ lương thực, chính trải nghiệm thú vị này sẽ đưa bạn trở về với những ngày của năm 1986, khi đất nước ta vẫn trong thời kì bao cấp.

10. Bún mắm Bà Vân

  • Địa chỉ: 23/14 Trần Kế Xương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00.

ăn trưa Đà Nẵng 10

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn là người dân bản địa hay người thích khám phá ẩm thực các vùng miền thì quán bún mắm Bà Vân hẳn không còn xa lạ gì. Bún ở đây đáp ứng đủ 3 tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Một tô bún đầy đặn sẽ bao gồm bún tươi trắng, dai không hề bị chua, chả lụa và nem thơm ngậy, thịt heo quay giòn, lạc và hành phi béo ngậy, ăn kèm với rau sống và mắm nêm đậm đà, vừa miệng. Món bún mắm này mang một hương vị rất khác, rất đặc trưng so với các loại bún nước thông thường. Vì vậy, bạn nhất định không nên bỏ qua món ăn cực ngon này.

Trên đây, Digifood đã giới thiệu cho bạn top 10 quán ăn trưa Đà Nẵng cực kì chất lượng. Đây đều là những quán ăn nổi tiếng Đà Thành và thu hút khách địa phương cũng như khách du lịch đến thưởng thức. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, bạn hãy ghé thăm và ủng hộ những quán ăn Blog Digifood đã giới thiệu, chắc chắn sẽ không khiến cho bạn thất vọng!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button