7 Quán hoành thánh Hội An “gây thương nhớ” – Digifood

Hội An không chỉ nổi tiếng với những góc phố xưa cũ mà còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực tại Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều đặc sản như cao lầu, mỳ quảng, cơm hến… Và chắc chắn không thể thiếu được hoành thánh. Nếu bạn đến đây và muốn tìm một quán bán hoành thánh ngon thì hãy theo chân Digifood đến những quán hoành thánh Hội An đúng điệu nhất dưới đây nhé!

1. Hoành Thánh Anh Dũng

  • Địa chỉ: 14 Bà Triệu, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 11h30
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

Nếu bạn muốn tìm một quán hoành thánh Hội An ngon chuẩn vị thì đến ngay với hoành thánh Anh Dũng. Chỉ là một quán nhỏ, bình dân nhưng lại có món hoành thánh nước ngon đặc biệt. Quán hầm thịt, xương heo và một số loại rau củ để làm nước dùng. Cũng vì những nguyên liệu đó nên đã tạo được vị ngọt thanh đậm đà đặc trưng. Hoành thánh ở đây được đánh giá là đúng chuẩn hương vị Quảng Nam và thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách nước ngoài nữa.

nha hang anh dungẢnh: Hoành Thánh Anh Dũng

Khách đến dùng thì chủ quán mới trụng hoành thánh vào trong nước sôi một lượt rồi cho ra tô và chan nước dùng. Bên trên bát hoành thánh là vài lát thịt xá xíu, xương heo, ngò và hành lá thái nhỏ. Thêm đĩa rau xà lách và mấy bát gia vị bắt mắt nhìn thôi đã muốn ăn rồi. Thực khách nên cho thêm vào bát ít xì dầu, chanh ớt hay sa tế để tăng thêm hương vị cho bát hoành thánh nhé!

2. Hoành thánh chiên Bông Hồng Trắng

  • Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, P. Cẩm Phổ, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 20h30
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 100.000đ

Địa chỉ tiếp theo bạn nên đến nếu muốn ăn hoành thánh Hội An chính là nhà hàng Bông Hồng Trắng. Đây là một địa chỉ phục vụ hoành thánh chiên rất đặc sắc bạn không thể bỏ qua. Không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ nên thực khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đến đây.

nha hang bong hong trangẢnh: @hjp_toet

Món hoành thánh chiên giòn tại quán được phủ một lớp sốt chua ngọt bên trên cùng với các topping như tôm, cà chua, thơm, ớt chuông và hành tây. Thực khách đánh giá rất cao món hoành thánh chiên này tại Bông Hồng Trắng. Ngoài ra, khi đến nhà hàng bạn còn có thể thưởng thức hai món ăn cũng được nhiều người yêu thích là bánh bao và bánh vạc. Nổi bật hơn là bánh vạc có vị dễ ăn với vỏ bánh mỏng, thể hiện được sự tinh tế, khéo léo và tỉ mỉ của nghệ nhân làm ra nó.

3. Nhà hàng Vạn Lộc

  • Địa chỉ: 27 Trần Phú, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 110.000đ

Vạn Lộc là một trong những nhà hàng lâu đời và nổi tiếng nhất ở Hội An. Nhà hàng đã có tuổi đời gần trăm năm, chuyên phục vụ thực khách những món đặc sản tại Hội An nói riêng và miền Trung nói chung. Và một trong những món ăn được nhiều người thích nhất khi đến với Vạn Lộc chính là hoành thánh chiên mang đậm hương vị và cách trình bày của Hội An. Nó mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị cho những thực khách khi thưởng thức món ăn này.

Ảnh: @popolulu.vietnam

Nhà hàng chiên những viên hoành thánh ngập trong chảo dầu nóng đến khi chín vàng. Sau đó vớt tất cả ra ngoài để ráo dầu. Làm như vậy nên hoành thánh ăn rất giòn, chấm với nước sốt cà chế biến theo công thức đặc biệt của nhà hàng thì không có gì để chê cả. Để giảm cảm giác ngấy do dầu chiên, Vạn Lộc còn kèm theo các loại xà lách, cà chua, rau thơm để thực khách ăn cùng hoành thánh. Ngồi tại không gian thoải mái, nhâm nhi nước mát và thưởng thức từng miếng hoành thánh chiên giòn ngập nhân thì còn gì bằng nữa phải không?

4. Hoành thánh Hội An Quán Thanh Thanh

  • Địa chỉ: 152 Trần Phú , Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 66.000đ

Thực khách cũng có thể đến quán Thanh Thanh nằm trên đường Trần Phú nổi tiếng để có thể thưởng thức món hoành thánh chuẩn Hội An. Đến quán bạn sẽ có thể lựa chọn hoành thánh chiên hoặc hoành thánh mỳ, mỗi món đều có hương vị rất riêng. Nhưng điểm chung là miếng hoành thánh nào cũng có lớp vỏ mỏng, lớp nhân đầy đặn, mềm thơm và được tẩm ướp rất vừa miệng. Món ăn ở đây không những ngon mà giá cả cũng hợp lý nên lúc nào cũng đông khách.

Hoành thánh Hội AnẢnh minh họa

Nhiều thực khách đến đây và feedback lại là rất thích quán bởi không gian vô cùng thân mật và ấm áp. Quán mang đến cho họ cảm giác như đang ăn cơm nhà, lại còn được nghe tiếng chim hót nữa. Cả chủ quán và các bạn nhân viên phục vụ đều rất thân thiện và hoạt bát. Ngoài hoành thánh thì quán còn khá nhiều món đặc sản địa phương mà bạn có thể thử nhé!

5. Hoành thánh chay Hội An

  • Địa chỉ: Tổ 25 thôn Bầu Ốc Hạ, xã Cẩm Hạ, Hội An
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 20.000đ

Đừng nghĩ rằng hoành thánh Hội An không thích hợp cho người ăn chay. Ở Hội An còn có tiệm hoành thánh chay – Vegan Wonton Hoi An ngày nào cũng cực hút khách. Nếu như trước đây, đồ chay chỉ được dùng vào những dịp đặc biệt của Phật giáo như rằm, tháng giêng âm lịch, lễ Phật đản, lễ Vu lan, lễ Thượng Nguyên… Thì nay nhiều người đã đến đây thưởng thức hoành thánh chay của quán để cảm nhận được sự tinh tế và bình an trong tâm hồn mình.

Hoành thánh Hội AnẢnh: Hoành Thánh Hội An – Hoành Thánh Chay Hội An – Vegan Wonton Hoi An

Khi đến với hoành thánh chay Hội An, bạn có thể thưởng thức cả hai món hoành thánh nước và hoành thánh chiên. Tuy là món chay nhưng những miếng hoành thánh vẫn rất mềm dai và đậm đà, nước dùng cũng vậy rất ngọt. Ngoài hoành thánh ra, quán còn có cơm gà, cơm tấm sườn chay… rất rẻ để phục vụ thực khách.

6. Tiệm hoành thánh Hội An Cang

Bạn muốn đến một quán hoành thánh có đồ ăn ngon và giá cả hợp lý thì tiệm hoành thánh Cang sẽ là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Nơi đây còn nổi tiếng với không gian sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình, luôn luôn để ý và đáp ứng kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo đến đây bạn sẽ không phải thất vọng đâu

Hoành thánh Hội AnẢnh minh họa: @beelove.pham

Tại tiệm mỳ hoành thánh Cang nổi tiếng với món hoành thánh chiên. Không giống như các quán khác mang hoành thánh đi hấp hoặc chan nước dùng mà hoành thánh chiên của quán được chiên trong chảo ngập dầu. Đợi tất cả các viên hoành thánh chín bên trong và vàng ươm bên ngoài thì sẽ được vớt ra, giữ được độ giòn dai của nó. Điều tạo nên sự hấp dẫn cho món hoành thánh chiên tại đây là nước sốt được nấu công phu. Ăn kèm thêm ít rau mùi, rau xà lách thì ngon không gì bằng đâu nhé.

7. Hoành thánh Hội An Nhà hàng Vỹ Sơn

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Huệ, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 110.000đ

Quán hoành thánh Hội An ngon cuối cùng mà Digifood muốn giới thiệu đến các bạn là một nhà hàng nhỏ nằm tại đường Nguyễn Huệ mang tên Vỹ Sơn. Nhà hàng đã nổi tiếng từ lâu với các món ăn đặc sản của vùng đất Hội An này như cao lầu, bánh vạc, cơm gà… đặc biệt nhất là hoành thánh.

Hoành thánh Hội AnẢnh minh họa

Hoành thánh chiên tại nhà hàng mang hương vị rất lạ và độc đáo. Hoành thánh ăn kèm cùng với rau sống rồi chấm cùng nước sốt chua ngọt đậm đà. Nước sốt ở đây theo kiểu miền trung, ngọt ngọt chua chua rất dễ ăn. Bên cạnh món hoành thánh chiên, thực khách khi đến đây hoàn toàn có thể gọi thêm món ăn nhẹ khác như là bánh ướt cuốn thịt nướng. Chắc chắn cũng không khiến bạn thất vọng đâu nhé!

Trên đây Digifood đã giới thiệu đến các bạn những quán hoành thánh Hội An ngon, chất lượng nhất. Nếu đang ở Hội An thì đừng quên qua những địa điểm này để thưởng thức món hoành thánh tuyệt vời này nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button