‘Lưu gấp’ 10 quán ăn sáng Đà Nẵng ngon ‘hết nấc’ – Digifood

Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch. Thành phố hoa lệ này thu hút du khách không chỉ bởi cảnh đẹp mà ẩm thực nơi đây cũng là một điểm nhấn, là yếu tố níu chân thực khách khi có dịp đặt chân đến vùng đất này. Văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng vô cùng đa dạng từ các món ăn vặt đến các món dành cho bữa sáng, trưa, chiều,.. Vậy sau đâu hãy cùng Digifood khám phá những quán ăn sáng Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé thăm và thưởng thức nhé!

1. Mì Quảng bà Vị

  • Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 14:00

Đây là quán ăn có tuổi thọ khá lâu đời và quen thuộc đối với người dân bản địa cũng như du khách hay du lịch đến Đà Nẵng. Quán chỉ phục vụ duy nhất một món là mì Quảng và thực đơn mì khá đa dạng như: mì gà, mì sứa, mì bò, mì tôm thịt,…

Mì Quảng tại quán có hương vị đậm đà, một bát mì khá đầy đặn, đặc biệt thịt được tẩm ướp vừa vặn và thái thành từng miếng to bản, kết hợp với các “topping” khác và nước dùng béo ngậy, ăn kèm ớt, chanh, rau sống tạo nên một hương vị tuyệt vời, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ, nhân viên phục vụ lịch sự, nhiệt tình,…chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời khi đến ăn tại Mì Quảng bà Vị.

ăn sáng Đà Nẵng 1

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Thổ địa bật mí 10 quán mì Quảng Đà Nẵng ngon chỉ từ 20k 

2. Bún chả cá Quy Nhơn Mộc Liên

  •  Địa chỉ: 96 Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00

Bún chả cá có lẽ cũng không còn xa lạ gì đối với nhiều người, nhưng bún chả cá tại Đà Nẵng lại mang một hương vị rất khác. Một trong những quán bún chả cá thơm ngon, chuẩn vị và cực kỳ nổi tiếng là Bún chả cá Quy Nhơn Mộc Liên. 

Tô bún đầy đủ với nước dùng chua chua, thịt ngọt thơm, chả cá, chả lụa béo bùi ăn kèm măng chua, rau sống. Tất cả hòa quyện với nhau làm nên hương vị tuyệt vời của tô bún chả cá – hương vị mà bạn chỉ có thể tìm thấy khi đến với Đà Nẵng và đặc biệt là khi ghé quán Mộc Liên.

ăn sáng Đà Nẵng 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Bánh mì thịt nướng Cô Linh

  • Địa chỉ: Đối diện 177 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00

Vì nằm ngay trong trung tâm thành phố Đà Nẵng nên quán bánh mì thịt nướng Cô Linh được khá nhiều người biết đến. Bánh mì ở đây được nướng nóng giòn, nhân bên trong là thịt được tẩm ướp đậm đà, nướng vừa tới và không bị cháy, bên cạnh đó, topping còn có với đó là rau dưa, giò lụa đa dạng vô cùng.

ăn sáng Đà Nẵng 3

Ảnh: Sưu tầm

Điểm cộng ở món bánh mì này là nước sốt rất thơm và đậm đà, nếu bạn ăn được cay thì có thể cho thêm tương ớt. Chắc chắn đây là sẽ hương vị bánh mì khiến bạn khó quên khi rời xa Đà Nẵng phồn hoa. 

4. Xôi gà Bà Vui

  • Địa chỉ: 55 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00

Xôi gà cũng là một món bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng, đây là món ăn đã làm nên thương hiệu cho vùng đất này.

ăn sáng Đà Nẵng 4

Ảnh: Sưu tầm

Xôi gà Bà Vui là quán ăn sáng Đà Nẵng lâu đời và rất được ưa chuộng. Xôi được nấu dẻo, không bị quá khô hay quá ướt, thịt gà được xé sợi vừa ăn, gà rất mềm nhưng không hề bị bở và rất thơm ngon, ngọt thịt. Nước chan cũng rất đậm đà, phía bên trên được rắc thêm hành khô, ăn kèm với dưa chuột và cà rốt chua chua tạo nên một món xôi vô cùng hấp dẫn, mê hoặc thực khách khi thưởng thức.

5. Bún riêu cua 39

  • Địa chỉ: 39 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 14:00

Món ăn tiếp theo trong danh sách những món ăn sáng nên thử ở Đà Nẵng là bún riêu cua, đây là món ăn phổ biến ở mọi miền, tuy vậy chỉ có bún riêu cua tại Đà Nẵng mới mang lại hương vị không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

ăn sáng Đà Nẵng 5

Ảnh: Sưu tầm

Bún riêu cua 39 là quán ăn sáng Đà Nẵng khá nổi tại thành phố du lịch này. Nước dùng có vị chua từ giấm và cà chua. Khi ăn, người ăn vẫn cảm nhận được trong vị chua ấy là vị ngọt thanh tự nhiên từ cua đồng. Những miếng riêu cua béo ngậy ăn cực kỳ đã miệng. Thưởng thức bún riêu cua chắc chắn không thể thiếu đi hương vị thơm lừng của mắm ruốc, đây chính là yếu tố giúp cho bát bún dậy mùi, đậm đà hơn.

Cọng bún dai ngon, không hề bị chua, kết hợp với nước dùng chua chua ngọt ngọt, gạch cua thơm béo, ăn kèm rau sống, ớt, chanh làm nên một bữa sáng thực sự tuyệt vời.

6. Cao lầu Hoài Phố – Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 255 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:30

Cao Lầu vốn là món ăn truyền thống của xứ Quảng, khi đến với Đà Nẵng đã được biến tấu để phù hợp khẩu vị của người dân bản địa.

Cao lầu Hoài Phố với không gian quán sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình là quán ăn bạn nên ghé thử. Sợi mì được làm từ bột gạo xay ngâm với tro của cây lấy từ Cù Lao, vì vậy cho ra thành phẩm có mùi thơm rất đặc trưng. Nước dùng đậm đà, béo ngậy, hơi quánh , thịt lợn thái lát mỏng. Cao lầu được ăn kèm với các loại rau sống và măng chua. Nếu đang tìm kiếm quán cao lầu chuẩn vị thì cao lầu Hoài Phố sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho bạn.

ăn sáng Đà Nẵng 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Bún bò Mệ Mui

  • Địa chỉ: 63 Lê Hồng Phong, Phước Ninh, Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00, đóng cửa cả ngày thứ 3.

Bún bò là món ăn rất đáng thử khi đặt chân tới Đà Nẵng và bún bò Mệ Mui được đánh giá là rất ngon, chuẩn vị. Chỉ mới bước chân vào quán thôi bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm từ nước hầm xương và các loại hương liệu. Sợi bún dai ngon kết hợp với nước dùng đậm đà, thêm vào đó là hàng loạt những topping tươi ngon như thịt bò, thịt chân giò mềm ngọt, tiết cùng chả cá thơm ngon, ăn kèm với sa tế và rau sống thì hết ý.

Đến với bún bò Mệ Mui, bạn sẽ phải đắm chìm trong vị ngon hoàn hảo của bát bún bò mang hương vị đặc trưng của vùng đất Đà Nẵng thân yêu.

ăn sáng Đà Nẵng 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Quán phở Lân Béo

  • Địa chỉ: 156 Đường 30 tháng 4, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00

Nếu bạn muốn tìm đến hương vị phở Hà Thành ngay tại Đà Nẵng hoa lệ thì quán phở Lân Béo là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Đây là quán ăn sáng Đà Nẵng thơm ngon nức tiếng với hai loại là phở bò và phở gà. Nước dùng phở có vị ngọt thanh từ xương, sợi phở dai ngon chuẩn Hà Nội, thịt bò và thịt gà mềm, ngon, ngọt, ăn kèm với giá và vắt thêm chút chanh chua chua. Còn gì tuyệt vời hơn khi bắt đầu một ngày vui chơi, khám phá Đà Nẵng bằng một bát phở siêu ngon chứ!

ăn sáng Đà Nẵng 8

Ảnh: Sưu tầm

9. Quán Bà Thuyên

  • Địa chỉ: K424/3 Lê Duẩn, Chính gián, quận Thanh Khê.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00

Quán Bà Thuyên nổi tiếng với bún mắm nêm chuẩn vị Đà Nẵng. Bát bún thơm ngon với sợi bún trắng thơm, thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, nem và chả lụa, quan trọng nhất là mắm nêm – yếu tố làm nên “linh hồn” của món bún. Mắm nêm được pha cho phù hợp với khẩu vị của thực khách. Nếu là dân bản địa thì giữ nguyên vị, đối với khách du lịch thì sẽ pha mắm nhạt hơn một chút. Tất cả “topping” được trộn đều cùng mắm nêm, sa tế, ăn cùng rau sống và bánh đa sẽ khiến bát bún trộn trở nên thơm ngon “khó cưỡng”.

ăn sáng Đà Nẵng 9

Ảnh: Sưu tầm

10. Quán Quốc Minh

  • Địa chỉ: 28 Phan Đình Phùng, quận Hải Châu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 11:00

Quán Quốc Minh được biết đến nhiều bởi ở đây có món bò né siêu ngon, siêu chất lượng. Thịt bò phi lên vừa chín tới nên vẫn giữ được vị ngọt và độ mềm. Những miếng thịt không hề bị dai, ăn cùng trứng ốp la lòng đào béo ngậy và xíu mại được tẩm ướp đậm đà vừa miệng. Bánh mì giòn thơm nóng hổi kết hợp cùng đĩa bò né đầy đủ, chất lượng sẽ đem đến cho bạn một bữa sáng hoàn hảo, sẵn sàng nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới thôi.

ăn sáng Đà Nẵng 10

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây, Digifood đã giới thiệu cho bạn 10 quán ăn sáng ngon cùng 10 món ăn sáng không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới Đà Nẵng. Hãy lưu lại ngay để nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải ghé 10 quán ăn sáng Đà Nẵng cực ngon này. Theo dõi Blog Digifood để cập nhận những món ăn và quán ngon hấp dẫn nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button