Học cách làm cá hồi áp chảo sốt Teriyaki chỉ từ 25 phút – Digifood

Không chỉ là một món ăn ngon, cá hồi áp chảo sốt Teriyaki còn có cách làm cực kì dễ dàng. Chỉ mất chưa đầy 25 phút là bạn đã có thể thưởng thức món cá hồi ngon chuẩn như trong các nhà hàng Nhật Bản. Cùng Digifood chuẩn bị và “xắn tay” vào bếp chế biến món ngon này thôi nào! 

Tác dụng tuyệt vời từ cá hồi

Từ lâu, cá hồi đã được biết đến là một trong những loài hải sản giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong cá hồi có chứa Omega3 có tác dụng làm đẹp da, chắc khỏe tóc và còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, tốt cho tiêu hóa, tăng cường miễn dịch… Chính vì vậy, không chỉ người lớn mà các bạn nhỏ cũng được khuyến khích nên ăn cá hồi thường xuyên.

Teriyaki ca hoi ap chao  Ảnh: sưu tầm

Cá hồi sốt Teriyaki là một món ăn truyền thống của người dân Nhật Bản. Thế nhưng, nhờ hương vị ngon đậm đà và rất dễ ăn nên chúng đặc biệt được người Việt yêu thích. Nguyên liệu chủ yếu để làm món ăn này chính là phi lê cá hồi cùng với sốt Teriyaki mặn ngọt. Sau khi áp chảo, thịt cá chín mềm tan, màu sắc còn vô cùng bắt mắt nữa đó. Để tăng cường thêm các chất dinh dưỡng bạn có thể kết hợp ăn kèm các loại rau củ.

Hướng dẫn cách làm cá hồi áp chảo sốt Teriyaki

Món cá hồi sốt Teriyaki là một gợi ý cho bữa tối hoàn hảo nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để chế biến. Phần nước sốt thậm chí chúng có thể bảo quản được 2-3 ngày trong tủ lạnh để bạn có thể tận dụng nấu bữa khác nữa đó. Cá hồi được ướp với nước sốt Teriyaki mặn ngọt sau đó áp chảo nhanh chóng. Cùng tham khảo ngay các nguyên liệu cần chuẩn bị và cách làm dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian ướp Thời gian chế biến
3-4 người 5 phút 10 phút 10 phút
  • 4 phần phi lê cá hồi (không bắt buộc bỏ da, mỗi miếng khoảng 150-200gr)
  • 2 tép tỏi băm
  • 2 thìa canh nước tương
  • 1 thìa rượu Mirin
  • 1 thìa giấm rượu gạo
  • 1/2 thìa gừng băm
  • 2 thìa canh đường nâu
  • 1 thìa cafe dầu mè
  • 1 thìa cafe bột ngô
  • Hành lá và mè rang để trang trí

Sơ chế các nguyên liệu

Bước 1: Cho tỏi găm, gừng băm, xì dầu, đường nâu, giấm gạo, rượu Mirin, dầu mè cùng 1/4 cốc nước lọc vào bát. Trộn đều để các gia vị hòa quyện với nhau.

cach pha nuoc sot

Ảnh: Natashas Kitchen

Bước 2: Cá hồi phi lê rửa qua với nước rồi để cho ráo. Khi rửa bạn nên rửa nhẹ nhàng để cá không bị vỡ, nát.

Bước 3: Nếu miếng cá hồi của bạn có da thì hãy sử dụng 1 con dao sắc, rạch khoảng 2-3 đường ở phần da. Việc làm này sẽ giúp cho cá khi áp chảo da không bị cuộn lại.

ca hoi sot teriyaki

 Ảnh: sưu tầm

Cách làm cá hồi sốt Teriyaki 

Bước 1: Phần nước sốt bạn đem chia thành 2 phần. 1 phần dùng để ướp cá, phần còn lại để làm nước sốt khi áp chảo.

Bước 2: Cho 1/2 phần nước sốt vào khay cá phi lê. Để khoảng 10 phút (nếu có thời gian bạn nên ướp lâu hơn) cho cá ngấm nước tương. Để làm món cá hồi áp chảo sốt Teriyaki ngon và ngấm nhanh hơn, bạn nên để cá trong túi zip rồi đổ nước sốt vào. Ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút là đủ.

tron ca hoi

Ảnh: Natashas Kitchen

Bước 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo rồi đun nóng dầu. Lần lượt đặt các miếng cá hồi vào để áp chảo. Vì cá được ướp với đường nên sẽ rất nhanh cháy. Vậy nên, mỗi mặt bạn chỉ cần áp chảo khoảng 3 phút là được.

ca hoi ap chao

Ảnh: Natashas Kitchen

Bước 4: Cho phần nước sốt còn lại lên bếp và đun với lửa nhỏ. Hòa bột ngô cùng với 3 thìa nước rồi cho vào hỗn hợp nước sốt đang đun. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong vài phút cho đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

dun nuoc sot

Ảnh: sưu tầm

Thành phẩm sau khi chế biến

Sau khi cá hồi và phần nước sốt đã hoàn thành, bạn đặt miếng cá ra đĩa (phần da ở phía dưới) rồi rưới nước sốt Teriyaki lên trên. Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ và mè rang lên trên cho đẹp mắt.

cach lam ca hoi ap chao

Ảnh: sưu tầm

Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki bên ngoài có màu nâu óng của nước sốt, cá chuyển sang màu cam bắt mắt. Thịt cá hồi áp chảo chín mềm, không bị bở. Nước sốt Teriyaki có vị mặn ngọt đặc trưng của nước tương. Món cá hồi sốt Teriyaki này có thể kết hợp ăn cùng với măng tây, cơm trắng hoặc bánh mì đều rất ngon.

Một vài lưu ý khi chế biến món cá hồi sốt Teriyaki

  • Khi áp chảo cá hồi bạn chỉ nên để khoảng 3 phút/mặt. Sử dụng 1 chiếc thìa bản to lật mặt cá để cá không bị nát hay vỡ.
  • Nếu chưa có kinh nghiệm làm món cá hồi áp chảo sốt Teriyaki, Digifood khuyên bạn nên loại bỏ phần da cá để tránh việc bắn khi áp chảo.
  • Nên lựa chọn các miếng cá hồi có kích thước bằng nhau. Không nên để cá hồi quá dày bởi sẽ khiến cá hồi lâu chín hơn khi áp chảo.
  • Có thể sử dụng nồi chiên không dầu (nhiệt độ khoảng 200 độ trong 4 phút/mặt) nếu bạn không muốn ăn nhiều dầu mỡ.

Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki là một gợi ý nếu bạn muốn có một bữa tối chất lượng nhưng không có nhiều thời gian để chế biến. Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên thường cập nhật Blog Digifood để tham khảo các công thức nấu ăn hấp dẫn nhé!

Xem thêm các cách chế biến khác từ cá hồi: 

Related Articles

Back to top button