Cách làm cá hồi áp chảo chỉ 10 phút có ngay món ngon cho gia đình – Digifood

Cá hồi là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được mọi người ưa chuộng trong thực đơn hằng ngày. Loại cá này có thể chế biến thành nhiều món bắt vị khác nhau. Nhưng bài viết này Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món cá hồi áp chảo đơn giản nhất. Một trong những cách ăn phổ biến và hấp dẫn được người người yêu thích. 

1. Giới thiệu về món cá hồi áp chảo

Cá hồi áp chảo là một trong những món ăn khá phổ biến, đặc biệt là ở các nước phương Tây họ rất thích thưởng thức theo kiểu này. Phần cá hồi được áp hai mặt qua bảo nóng với một ít dầu oliu. Điều đặc biệt là phần cá vừa chín tới thì đã mang ra thưởng thức. Có nhiều người khác thích phần bên ngoài cá chín nhưng bên trong vẫn hơi sống để giữ được vị ngon tự nhiên. Thịt cá hồi sống không hề bị tanh lại có vị ngọt nên ăn sống rất ngon. Để thịt cá chín quá sẽ dễ bị bở và không có được độ ngọt.

ca hoi ap chaoẢnh: Lan Vũ

2. Cách nấu cá hồi áp chảo cực ngon

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
1 người 10 phút 20 phút 30 phút
  • 300g cá hồi tươi
  • 1 – 2 thìa dầu oliu
  • 1/2 thìa cà phê muối bột
  • 1/2  thìa cà phê tiêu xay

ca hoi ap chao Ảnh sưu tầm

2.2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cá hồi cắt thành từng miếng, rửa sạch sau đó dùng khăn giấy thấm bớt nước cho phần cá khô lại.

Bước 2: Ở bước này thì sẽ tùy vào khẩu vị và cách thưởng thức chế biến ở mỗi người. Bạn có thể ướp qua phần gia vị với cá cho ngấm rồi mang đi áp chảo hoặc không. Nhưng để phần cá ngon hơn thì khuyến khích bạn ướp qua với một ít muối. Chú ý là muối chỉ ướp ở phần thịt chứ không ướp phần da. Bạn bỏ cá vào tủ lạnh tầm 10 phút cho cá thấm đều gia vị.

ca hoi ap chaoẢnh sưu tầm

Bước 3: Để chảo lên bếp làm nóng trước, cho 1 – 2 thìa dầu oliu vào chảo cho nóng lên. Bạn áp phần da cá trước, thời gian từ 2 – 3 phút với lửa vừa. Sau đó áp phần thịt cá cũng từng đó thời gian. Sau khi đã nấu xong thì bạn bày ra đĩa và cho tiêu lên phía trên. Có thể trang trí thêm một ít rau thơm hay củ quả nào đó.

che bien voi lua nhoẢnh: Lan Vũ

Digifood gợi ý:

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Phần cá hồi áp chảo ngon là thịt cá vừa chín tới và vàng hai mặt. Khi nấu xong bạn có thể để cá ở ngoài 5 phút cho phần thịt chắc lại. Cá hồi ăn cùng măng tây là một sự kết hợp hoàn hảo. Thêm một chút sốt cay hoặc mayonnaise thì món sẽ càng đậm vị và hấp dẫn hơn.

thanh pham dep matẢnh: Lan Vũ

Ngoài ăn cùng với đồ chấm thì bạn có thể nấu món ngon từ cá hồi này với các loại sốt khác như: sốt cam, sốt bơ tỏi chanh, sốt chanh leo, sốt mật ong, sốt xì dầu…

4. Một số mẹo vặt đáng chú ý

  • Để món ngon đúng điệu thì khâu chọn cá hồi rất quan trọng. Bạn nên chú ý một số đặc điểm sau: da cá phải sát vào thịt, không bị bong tróc. Có cá màu sắc tươi, không bị xỉn màu hay nhạt dần. Cá có độ đàn hồi tốt, có thể lấy ngón tay nhấn vào, thấy thịt cá về lại trạng thái ban đầu thì đó là cá ngon. Thịt cá hồi vẫn có xương nên bạn chế biến cẩn thận trước khi nấu.
  • Không nấu cá hồi quá chín khiến cho thịt cá bị bở, cá vừa chín tới hay còn sống ở bên trong ăn sẽ ngon, dai và ngọt hơn.

ca hoi ap chaoẢnh:@mia.eatclean

  • Không cần phải nêm nếm quá nhiều gia vị, một ít muối cũng đủ để tôn lên vị ngon tự nhiên của cá hồi. Khi nấu đảm bảo phải để nhỏ lửa.

Trên là cách nấu cá hồi áp chảo cực nhanh, siêu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chúc bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng bên cạnh gia đình và bạn bè của mình. Đừng quên theo dõi Digifood để có thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Một số món cá hồi áp chảo khác bạn sẽ quan tâm:

Related Articles

Back to top button