Hướng dẫn cách làm cá hồi sốt bơ tỏi sang chảnh như nhà hàng – Digifood

Cá hồi sốt bơ tỏi là món ăn được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. Đây là món ăn không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, cách làm cá hồi sốt bơ tỏi cũng vô cùng dễ dàng, bạn cũng có thể tự thực hiện được ngay tại nhà. Đừng bỏ qua công thức chế biến món ăn hấp dẫn mà Digifood chia sẻ dưới đây.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
3 người 45 phút 25 phút Dễ
  • 500g cá hồi phi lê tươi sống
  • 60g bơ vàng
  • 1 ít rượu trắng
  • Ít tép tỏi, rau thì là, xà lách
  • Các loại gia vị khác như: Dầu ăn, mắm, muối, hạt nêm, tiêu bắc…

nguyên liệu cho món cá hồi sốt bơ tỏiẢnh sưu tầm

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu:

Đối với cá hồi nguyên con: 

  • Nên chọn con cá có mang còn tươi, có màu đỏ, không bị thâm hoặc đen
  • Thân cá không có vết va đập, phần vảy cá chưa bị bong tróc, lớp da có độ sáng bóng
  • Mắt cá sáng, không bị đục hay ngả vàng, thịt cá có độ đàn hồi khi dùng tay nhấn vào, không để lại vết lún lâu.
  • Đối với cá hồi phi lê: Nên lựa chọn thịt cá có màu cam tự nhiên, không bị nhạt cũng không bị thâm đen. Vân mỡ trên sớ thịt sáng, đều màu và không bị đục mờ.

2. Các bước thực hiện cách làm cá hồi sốt bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn dùng rượu đã chuẩn bị để rửa cá hồi cho sạch, để ráo nước. Sau đó, sử dụng dao cắt cá hồi, nên cắt miếng vừa ăn, không quá to mà cũng không quá nhỏ. Nếu thích bạn cũng có thể để nguyên miếng cũng không ảnh hưởng đến món ăn.

Tỏi bạn bóc vỏ lụa bên ngoài, rửa sạch rồi để ráo sau đó băm thành hạt nhỏ, không nên băm quá nhỏ hoặc quá nhuyễn.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị trong cách làm cá hồi sốt bơ tỏi

Bạn cho cá cùng các gia vị như mắm, dầu ăn, tiêu bắc… vào tô sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Sau đó, để yên hỗn hợp trên trong vòng 15 phút để cá thấm đều gia vị vào từng thớ thịt.

tẩm ướp gia vị cho món cá hồi sốt bơ tỏiẢnh: Bếp Mina

Bước 3: Chiên cá hồi sốt bơ tỏi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn phù hợp rồi đun cho nóng. Khi dầu sôi thì cho cá đã tẩm ướp gia vị vào chiên. Bạn nên đảo cho cá vàng đều hai mặt  tầm 3 – 6 phút là hoàn thành. Sau khi đã vàng thì cho lên đĩa đã chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu.

chế biến cá hồi sốt bơ tỏiẢnh sưu tầm

Sử dụng một chiếc chảo khác để làm tan bơ, khi bơ đã tan chảy thì cho hết tỏi đã băm nhỏ vào, cho thêm ít muối để vị sốt được đậm đà hơn rồi tắt bếp.

cách làm sốt bơ tỏi cá hồiẢnh: Cobb

Bước 4: Hoàn thành cách làm cá hồi sốt bơ tỏi

Lấy một cái đĩa sắp xếp từng lát cá hồi thật ngay ngắn. Sau đó, từ từ cho nước sốt bơ tỏi lên bề mặt cá làm sao cho phần sốt được lan đều khắp miếng cá. Cuối cùng là cho chút tiêu lên cá để món ăn dậy hương thơm. Ngoài ra, để tăng cường kích thích vị giác, bạn có thể sử dụng rau thì là để trang trí lên đĩa cá hồi sốt bơ tỏi. Đến đây thì công đoạn thực hiện cách làm cá hồi sốt bơ tỏi đã hoàn thành rồi.

Trình bày món cá hồi sốt bơ tỏiẢnh sưu tầm

3. Bí quyết thực hiện cách làm cá hồi chiên bơ tỏi tròn vị

Đầu tiên, hãy chọn nguyên liệu kỹ càng nhất:

  • Nên lựa chọn cá hồi chất lượng, cá đang còn tươi sẽ giữ được vị ngon và thành phần dinh dưỡng nguyên vẹn.
  • Phần bơ nên tránh lựa chọn các loại bơ có hiện tượng lên men. Bạn nên chọn loại bơ có màu vàng, được đóng gói chắc chắn và bảo quản trong môi trường phù hợp.
  • Bên cạnh đó, lựa chọn tỏi cũng vô cùng quan trọng. Phải là những tép tỏi tươi mới, không bị mọc mầm hay dính vào nhau.

kinh nghiệm làm món cá hồi sốt bơ tỏiẢnh sưu tầm

Chú trọng các bước thực hiện cách làm cá hồi sốt bơ tỏi:

  • Nên cắt nhỏ phi lê cá hồi để gia vị tẩm ướp được thấm sâu vào bên trong từng thớ thịt. Nếu bạn không thích mùi tanh của cá thì có thể ướp cá lâu hơn. 
  • Trong quá trình chiên, tốt nhất nên để cá vàng đều các mặt, đồng thời lưu ý thời gian chiên để cá có thể chín từ trong ra ngoài. 

4. Cách bảo quản cá hồi chiên bơ tỏi được lâu

  • Bạn nên lựa chọn bảo quản cá hồi ở nơi khô ráo, không ẩm ướt, có nhiệt độ không quá cao để đảm bảo giữ được chất lượng món ăn như ban đầu.
  • Sau khi thực hiện cách làm bơ sốt tỏi xong mà bạn chưa thưởng thức. Bạn có thể sử dụng các vật dụng thích hợp để đậy kín thức ăn. Điều này vừa giúp ngăn chặn bụi, côn trùng rơi vào món ăn của mình. 
  • Trường hợp bạn chế biến quá nhiều nhưng không ăn hết, bạn có thể cất thức ăn qua đêm. Bạn nên cho cá hồi sốt bơ tỏi vào một hộp đựng có nắp, đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh.  Tuy nhiên, bạn không nên để món cá hồi sốt bơ tỏi bảo quản quá lâu trong tủ lạnh vì có thể khiến vi khuẩn xâm nhập và giảm đi chất dinh dưỡng vốn có trong món ăn.

Trên đây là cách làm cá hồi sốt bơ tỏi thơm ngon, chất lượng ngay tại nhà mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn. Đừng quên chia sẻ thành quả với Digifood blog thông qua những bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan:

Related Articles

Back to top button