Cách làm cá hồi nướng giấy bạc cùng măng tây và sốt bơ chanh – Digifood

Nhắc đến cá hồi bạn sẽ “nhảy số” ra món ngon gì đầu tiên? Chắc sẽ khó chọn lắm đúng không, bởi nguyên liệu này có thể làm rất nhiều món hấp dẫn theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cá hồi nướng giấy bạc độc lạ, ăn đảm bảo khẩu vị nào khó tính nhất cũng phải gục ngã. 

1. Đôi nét về món cá hồi nướng giấy bạc

Cá hồi nướng giấy bạc là một món ăn “sang chảnh” thường xuyên được phục vụ trong các nhà hàng. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua ngọt thanh và mùi thơm của cá nướng. Cá hồi nướng giấy bạc sẽ ngon hơn nếu như bạn chọn được một loại sốt phù hợp và ăn kèm rau củ. Bạn có thể chọn như: sốt bơ chanh, sốt tiêu, sốt me, ăn cùng ớt chuông, măng tây, khoai tây…

ca hoi nuong giay bacẢnh: Đan Vy

Để làm được món cá hồi nướng giấy bạc, điều quan trọng là bạn phải chọn được nguồn nguyên liệu tươi ngon cũng như căn chỉnh đủ thời gian. Cách nướng thì đơn giản, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lò nướng, nồi chiên không dầu thậm chí là nướng qua than.

2. Cách làm cá hồi nướng giấy bạc sốt bơ chanh tỏi

Món cá hồi nướng giấy bạc đòi hỏi rất cao ở phần hương vị, tất cả phải hòa quyện với nhau tạo nên món ăn mang hương vị vừa quen vừa lạ. Dưới đây sẽ là cách làm đơn giản nhất mà bạn có thể ứng dụng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị  Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
1 – 2 người 20 phút 30 phút Dễ
  • Cá hồi phi lê: 500g
  • Bơ lạt: 50g
  • Măng tây: 100g
  • Dầu hào, rượu trắng, sữa tươi
  • Tỏi, lá hương thảo, húng tây, tiêu xay
  • Rượu trắng
  • Gia vị: muối, đường
  • Giấy bạc và dụng cụ bếp

ca hoi nuong giay bacẢnh sưu tầm 

Các bước thức hiện

Bước 1: Cắt cá hồi thành từng miếng phi lê vừa ăn, sau đó khử mùi tanh bằng cách ngâm cá vào trong sữa tươi khoảng 5 phút. Vớt ra rửa sạch lại với nước lọc, dùng giấy thấm khô cá và cắt loại bỏ lớp da, chỉ lấy phần thịt để chế biến.

Bước 2: Xay nhỏ một ít lá hương thảo, húng tây, sau đó trộn với 1/2 muỗng tiêu, 1/2 muỗng muối tinh. Bạn bắt đầy ướp cá bằng cách mát xa hỗn hợp gia vị này lên cá cho thấm đều rồi để nguyên ướp trong vòng 20 phút.

ca hoi nuong giay bacẢnh sưu tầm

Bước 3: Cho một ít bơ lạt vào chảo, đun nóng chảy rồi cho cá vào áp chảo đều hai mặt, mỗi mặt khoảng một phút cho lên màu vàng đều.

Bước 4: Măng tây rửa sạch và cắt thành từng khúc vừa ăn, trải giấy bạc lên mặt bàn, đặt phần măng tây lên trên rồi cho cá hồi ở mặt trên. Gói giấy bạc thật kỹ để phần cá và măng bên trong được chặt lại. Bắt đầu mang đi nướng ở lò vi sóng hay nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút.

ca hoi nuong giay bacẢnh sưu tầm

Bước 6: Trong thời gian chờ đợi bạn làm sốt bơ chanh tỏi bằng cách: tỏi mang ra băm nhỏ, bắc chảo lên bếp cho phần bơ lạt còn lại vào phi tỏi thơm vàng. Cho thêm 50ml nước lọc, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu hào, nửa muỗng tiêu xay và nửa muỗng muối. Bạn khuấy đều hỗn hợp trên cho đến khi sánh lại thì tắt bếp.

Bước 7: Khi đã nướng cá xong, bạn cho cá và măng tây ra đĩa, rưới phần nước sốt lên trên và bắt đầu thưởng thức.

Digifood gợi ý:

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Cá hồi phải có màu vàng đẹp mắt, cứng dai ở phần vỏ bên ngoài và mềm mọng ở bên trong. Thịt cá hồi mềm ngọt, thêm với vị chua chua thanh ngọt lại hơi cay của tiêu tạo nên hương vị khó trộn lẫn. Món cá hồi nướng phải ăn lúc còn ấm nóng, để nguội lâu sẽ mất đi hương vị vốn có. Nếu bạn muốn đãi gia đình bữa ăn ngon thì lúc nào chuẩn bị ăn hẵng bắt đầu chế biến.

ca hoi nuong giay bacẢnh sưu tầm 

4. Một số mẹo làm cá hồi nướng giấy bạc ngon

Để làm được món cá hồi nướng giấy bạc ngon bạn phải lưu ý một số mẹo nhỏ sau:

  • Chọn cá hồi phải đảm bảo tươi sạch thì món ăn mới ngon, cá phải có màu cam tươi, phần vỏ không bị tách ra với thịt, khi ấn tay vào cá vẫn có độ đàn hồi, không bị lún thịt.
  • Nên ăn với một số loại sốt mà bạn yêu thích để tăng thêm hương vị món ăn, đặc biệt là rau củ ăn kèm như măng tây, ớt chuông nếu như muốn một bữa ăn no lâu hơn.
  • Phải khử mùi cá hồi trước khi chế biến bằng: chanh, sữa tươi hoặc rượu…
  • Bạn có thể thêm nhiều loại rau thơm để món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Trên là cách làm cá hồi nướng giấy bạc ngon, hấp dẫn và dễ dàng nhất mà Digifood blog muốn giới thiệu với bạn. Chúc bạn sẽ có bữa ăn ngon bên cạnh gia đình và bạn bè của mình. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin nấu ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button