Cách làm món cá hồi sốt bơ chanh “cưa đổ” mọi khẩu vị – Digifood

Cá hồi là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được ưa chuộng trong bữa ăn hằng ngày. Có nhiều món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu này, nổi danh có món cá hồi sốt bơ chanh. Với cách làm đơn giản, không cầu kỳ, nguyên liệu dễ kiếm, không khó hiểu khi đây là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Cùng Digifood trổ tài thực hành món ăn này ngay nhé!

1. Giới thiệu món cá hồi áp chảo sốt bơ chanh

Cà hồi là nguyên liệu mang đến những dưỡng chất vàng cho sức khỏe được nhiều chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới khuyên dùng. Trong cá hồi có chứa hàm lượng dưỡng chất cao như: Omega 3, 6 và vitamin A, B, D, khoáng chất selen, photpho, magie… rất tốt cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ.

cá hồi sốt bơ chanhẢnh: @mikhung0310

Cá hồi sốt chanh bơ có sự hòa quyện hương thơm từ thịt cá hồi tươi, vị béo mềm, da thì giòn rụm và có chút chua nhẹ đánh thức vị giác. Nghe đến bơ thì có vẻ là “ngán” nhưng ăn vào không hề mang lại cảm giác ngấy. Đặc biệt ít béo nên những người ăn kiêng đang tìm kiếm món ngon từ cá thì hoàn toàn có thể cho vào thực đơn của mình. 

2. Cách làm cá hồi sốt bơ chanh thơm ngon 

Cách thực hiện món cá này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần biết các căn chỉnh thời gian sao cho phần cá hồi chín vừa tới. Sốt bơ chanh hãy tìm cho mình một công thức chuẩn nhất với khẩu vị của gia đình. Thường vị ngọt béo thanh thanh vừa phải sẽ làm “đổ gục” mọi khẩu vị đấy. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
2 người 30 phút 10 phút Dễ

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g phile cá hồi
  • 1 vỉ bơ lạt
  • 2 quả chanh tươi
  • ½ quả dứa
  • Tỏi tươi
  • Mùi tây
  • 30ml mật ong
  • Các loại gia vị như: Muối, tiêu, dầu ăn, bột ngô

nguyên liệu chuẩn bịẢnh sưu tầm

2.2. Các bước thực hiện món cá hồi sốt bơ chanh

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Cá hồi mua về rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn có độ dày khoảng 2 2,5cm. Ngâm cá hồi đã rửa qua nước sạch với hỗn hợp 1 bát nước muối pha loãng, 2 muỗng nước cốt chanh trong 5 phút để khử mùi tanh. Sau đó đem rửa lại sạch với nước và để ráo. Ướp cá đã làm sạch với 1 chút muối, tiêu, dầu ăn. Cho vào tủ lạnh trong thời gian 15 phút.

Dứa rửa sạch, bỏ mắt, vỏ, cắt thành từng khoanh có độ dày 1 – 1,5cm. Chanh tạo phần vỏ, vắt lấy khoảng 20ml nước cốt để riêng thành 2 bát. Tỏi và mùi tây làm sạch, băm nhỏ cho riêng ra từng bát.

Sơ chế cá hồiẢnh: Serius eat

Bước 2: Làm sốt bơ chanh

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng bơ lạt vào đun nhỏ lửa cho bơ tan chảy. Cho phần tỏi đã băm vào phi thơm, sau đó cho tiếp các nguyên liệu vào. Lần lượt là 20ml nước cốt chanh, 1 muỗng muối, tiêu, 1 muỗng mật ong, bột ngô vào khuấy đều ở nhỏ lửa trong 2 phút. Đến khi phần sốt sôi và chuyển sang màu nâu óng là sốt bơ chanh đã hoàn thành.

chế biến sốt bơ chanhẢnh sưu tầm

Bước 3: Cá hồi áp chảo sốt bơ

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn đun cho nóng thì cho cá hồi vào áp chảo mỗi mặt 2 phút với lửa nhỏ. Sau đó lấy ra để ráo dầu rồi cho ra đĩa.

Cho 30g bơ vào chảo, đợi đến khi bơ tan thì cho thêm tỏi, vỏ chanh vào đảo cho thơm lên. Tiếp theo cho phần nước sốt đã chuẩn bị ở trên vào nồi đun sôi lên thì tắt bếp. Cho cá ra đĩa và rưới hết hỗn hợp sốt bơ chanh lên trên, trang trí theo tùy ý là đã hoàn thành món ăn. 

Chế biến cá hồi sốt bơ chanhẢnh: @foodtravel.wroldwide

3. Yêu cầu thành phẩm

Bạn có thể xào thêm chút măng tây để trang trí và thưởng thức cùng món cá hồi sốt bơ chanh cũng rất tuyệt vời. Miếng cá hồi vàng, thơm phức hòa quyện cùng mùi bơ chanh vừa béo vừa thơm, ăn vào là xuýt xoa liền. Yêu cầu thành phẩm của món ăn là đạt tiêu chí dưới đây:

  • Phần nước sốt màu vàng óng, sánh mịn có vị thơm béo của bơ và vị chua của chanh.
  • Thịt cá chín mềm, không quá khô, khi ăn cảm nhận được gia vị thấm đậm vào từng thớ thịt.
  • Ăn món cá hồi sốt bơ chanh cùng măng tây đỡ ngán và béo, vị thanh ngọt vô cùng.

thành phẩm cá hồi sốt bơ chanhẢnh sưu tầm

4. Một số mẹo thực hiện món cá hồi sốt bơ chanh thành công

  • Khi chọn mua cá hồi, bạn nên chọn những miếng phile cá hồi có màu cam hoặc màu hồng tươi. Khi dùng tay ấn vào thịt cá có độ đàn hồi tốt, miếng thịt khô ráo, vân mỡ của cá sáng và đều màu. Dùng mũi ngửi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng.
  • Không nên chọn mua những phần thịt cá đã chuyển sang màu thâm sẫm. Miếng thịt có dấu hiệu rỉ nước, vân mỡ bị mờ, có đốm nâu hoặc có mùi lạ. Đây là loại thịt không đủ chất lượng, có dấu hiệu ôi thiu.
  • Nên chú trọng vào khâu lựa chọn nguyên liệu cá hồi. Cá mà tươi ngon, sóng sánh thì khi chế biến lên sẽ đậm đà, ngọt thịt, ăn hoài không ngán.
  • Không nên áp chảo cá hồi quá lâu có thể khiến cho cá bị nhũn. Chỉ nên áp chảo đều hai mặt, mỗi mặt 2 phút là đủ.

Trên đây là cách làm món cá hồi sốt bơ chanh thơm ngon, hấp dẫn mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp chế biến ngay thôi nào. Đừng quên theo dõi trang để có thêm nhiều công thức chế biến món ngon hơn nữa nhé!

Ngoài sốt bơ, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác. Tham khảo thêm:

Related Articles

Back to top button