Cách làm cá hồi sốt cà chua thơm ngon, giàu dinh dưỡng – Digifood

Cá hồi luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn gia đình Việt. Món ăn này không chỉ mang lại nhiều dinh dưỡng mà còn có thể biến tấu đa dạng cho. Trong bài viết dưới đây Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách làm cá hồi sốt cà chua ngọt thanh, đậm vị rất được các mẹ ưa chuộng nhé!

1. Đôi nét về cá hồi sốt cà chua

Với giá thành phải chăng, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi luôn là lựa chọn hàng đầu về ẩm thực. Loại cá này có chứa nhiều protein, axit béo Omega-3, vitamin D cùng nhiều khoáng chất thiết yếu giúp nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa ung thư.

ca hoi sot ca chua 1Ảnh: @00calorie.homecook

Cá hồi sốt cà chua còn giúp cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và stress. Món cá hồi kho cà chua thường được nhiều bà mẹ lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho con, đặc biệt là trẻ em ở độ tuổi phát triển. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, cá hồi sốt cà chua còn hỗ trợ giảm cân, tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.

2. Cách làm cá hồi sốt cà chua

Để là được món ngon từ cá hồi chuẩn vị, khâu lựa chọn nguyên liệu và nấu đủ thời gian là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây sẽ là những tips và công thức chuẩn cho các bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi gia vị nêm nếm để phù hợp với khẩu vị gia đình.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó
2 người ăn 20 phút 20 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400g cá hồi
  • 3 quả cà chua
  • 1 củ hành tây
  • 1 quả ớt chuông
  • 10g bột cà ri
  • 1 củ tỏi, 3 củ hành tím
  • Nước dừa, chanh
  • Gừng, ớt tươi, bột ớt
  • 4 nhánh rau mùi
  • Dầu ăn và các loại gia vị

ca hoi sot ca chua 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện món cá hồi sốt cà chua

Bước 1: Tùy vào nguyên liệu có sẵn tại nhà, bạn có thể làm sạch cá hồi bằng một trong những cách sau đây:

  • Dùng chanh: Vắt lấy nước cốt chanh, pha thêm nước lọc, thêm vào một ít muối hạt. Cho cá hồi vào ngâm, chà xát muối nhè nhẹ lên cá và rửa thật sạch.
  • Dùng gừng: Giã nát gừng tươi, trộn với một ít rượu trắng và cho cá hồi vào bóp đều trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch để khử mùi tanh.
  • Dùng sữa tươi: Cho cá vào tô lớn, đổ sữa tươi lên trên đến khi ngập và ngâm khoảng 3-5 rồi rửa sạch.

Khi cá hồi ráo nước thì cắt thành miếng dày 2cm. Ướp cá với 1/2 thìa cà phê muối, 4 thìa cà phê mắm, 1 thìa cà phê tiêu rồi trộn đều cho ngấm gia vị.

sơ che nguyen lieuẢnh: Sưu tầm

Bước 2: Cà chua, hành tây rửa sạch, cắt hạt lựu, để riêng. Ớt chuông bỏ hạt, cắt miếng vuông khoảng 1cm. Gừng cạo sạch vỏ, thái sợi. Tỏi, hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Rau mùi bạn rửa sạch với nước và cắt nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo chống dính lên bếp, bật lửa cho chảo nóng rồi đổ dầu oliu vào, để lửa vừa. Bạn tiếp tục cho cá vào chiên. Mở lửa nhỏ để tránh mất chất dinh dưỡng trong cá hồi. Đặt mặt da cá xuống chiên trước. Sau khi chín tới, bạn lật hai mặt kia rồi chiên trong khoảng 2-3 phút. Đến khi thịt cá có màu vàng nâu đẹp mắt là đã chín.

ca hoi 3.1 Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Làm sốt cà chua: Bắc chảo lên bếp, cho một thìa dầu ăn vào chảo đun sôi. Cho tỏi băm vào phi vàng, dậy mùi thơm. Tiếp tục cho gừng vào đảo đều rồi thêm hành tây, ớt chuông, cà chua vào xào.

Bạn cho thêm 4 thìa nước cốt chanh, 1 thìa muối, 1 thìa bột cà ri, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa canh bột năng khuấy cùng nước lọc và 1 thìa nhỏ nước mắm. Đun cho hỗn hợp sốt sánh lại thì tắt bếp, để nguội. Xay nhuyễn rau mùi, trộn cùng phần sốt vừa làm rồi đun nóng lại lần nữa.

ca hoi 3.2 Ảnh: KimQuyen Ly

Bước 5: Cho cá hồi chiên chín vàng vào chảo sốt và mở lửa nhỏ. Lật cá vài lần cho phần nước sốt ngấm vào thịt tạo vị đậm đà. Mở lửa nhỏ và rim đến khi nước sốt sánh lại, bám đều các mặt cá thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho cá ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu và trang trí ngò cắt nhỏ bên trên là bạn đã có món cá hồi sốt cà chua thơm ngon.

ca hoi sot ca chua 3.3Ảnh: @acesunnyhc

Xem thêm: 4 công thức nấu lẩu cá hồi thơm ngon, lạ vị

3. Thành phẩm món cá hồi kho cà chua ngon

Thành phẩm món cá hồi sốt cà chua lên màu đỏ vàng đẹp mắt, thịt cá chắc, không bị nát, sốt cà chua sánh mịn, quyện đều vào cá. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt thơm mềm, bên ngoài giòn giòn, dai dai, bên trong vẫn ẩm mọng, ngọt tự nhiên.

thanh pham dat chuan Ảnh: Sưu tầm

Sốt cà chua thanh nhẹ, đậm đà quyện cùng thịt cá tạo nên món ăn lạ miệng, hấp dẫn. Món này ăn thích hợp ăn cùng bánh mì hoặc cơm nóng. Sẽ ngon hơn khi bạn dùng cá hồi kho cà chua khi còn nóng.

4. Bí quyết cho món cá hồi sốt cà chua thêm ngon

  • Chọn mua cá hồi ngon: Chọn phần thịt cá có màu cam tự nhiên, không bị nhạt màu hay thâm đen. Quan sát thấy các vân mỡ trên sáng, đều màu là cá hồi ngon. Bên cạnh đó, bạn nên chọn miếng cá khi chạm tay vào thấy chắc thịt, không bị nhũn hay bở nát.
  • Chọn mua cà chua ngon: Chọn quả nhìn mọng nước, vỏ bên ngoài láng mịn, phần cuống tươi xanh. Dùng tay chạm vào thấy quả bị mềm, có nước chảy ra hoặc quá cứng là cà chua đã bị hỏng.
  • Khi xào cà chua, hành tây và ớt chuông làm sốt, bạn có thể cho thêm ít nước để tránh các nguyên liệu dính vào chảo, gây cháy khét.
  • Cá hồi khi chiên cho phần da xuống trước để tránh miếng cá bị cong.

Cá hồi sốt cà chua độc đáo, thơm lừng khiến cả người lớn lẫn trẻ em đều thích. Hy vọng với công thức trên, bạn có thể vào bếp trổ tài nấu nướng cho những người thân yêu trong gia đình. Theo dõi Digifood blog để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button