Bật mí cách làm bánh dừa dẻo đặc sản Quảng Nam – Digifood

Bánh dừa dẻo đặc sản của xứ Quảng Nam mang hương vị quê nhà được rất nhiều người yêu thích. Chúng có vị dẻo thơm béo ngậy của dừa dùng để ăn chơi hoặc làm quà đều ý nghĩa. Vậy bạn đã biết cách làm bánh dừa dẻo hay chưa? Digifood sẽ bật mí cho bạn cách làm bánh dừa dẻo đặc sản qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu bánh dừa dẻo

Bánh dừa dẻo xuất phát là một món ăn bình dân nhưng lại chứa đựng biết bao ý nghĩa của người miền Tây. Sự kết hợp của nếp hương, dừa tươi và sự tài tình khéo léo của người thợ làm bánh đã cho ra đời một món ăn thơm ngon. Hiện tại, cách chế biến món bánh này khá phổ biến trên các trang mạng, bạn có thể dễ dàng tìm ra công thức. Tuy nhiên để chính xác, đơn giản và hiệu quả nhất Digifood xin giới thiệu đến bạn cách làm bánh dừa dẻo với nguyên liệu dễ tìm chỉ qua vài bước cơ bản nhé. 

cach lam banh dua deo 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức làm bánh dừa dẻo

Bánh dừa dẻo có hương vị thơm ngon và để bánh có độ dẻo cũng như hương vị ngọt thì bạn cần có tỉ lệ chính xác. Cùng xem qua công thức và cách làm nhé!

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian làm Tổng thời gian
4 người 15 phút ủ bánh khoảng 2 tiếng Gần 3 tiếng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bột nếp hương 70gr
  • Dừa nạo 200gr
  • Sữa đặc 25gr
  • Đường 30gr
  • Tinh chất vanilla 1 thìa cafe

cach lam banh dua deo 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Cho vào tô bột nếp hương, dừa nạo, đường, sữa đặc và tinh chất vanilla. Trộn đều hỗn hợp bằng tay đến khi thành một khối thống nhất. Nếu hỗn hợp bị khô, bạn cho thêm sữa đặc, nếu hỗn hợp ướt bạn cho thêm dừa nạo.

Bước 2: Sau khi có hỗn hợp dẻo đồng nhất. Bạn cho ra khuôn có lót giấy nến và dàn đều bề mặt khuôn. Nén chặt tay sao cho độ dày bánh đều nhau. Bạn có thể dùng cây lăn bột để bề mặt bánh dừa được nhẵn đẹp hơn.

Bước 3: Làm cứng bánh bằng cách để bánh ở nhiệt độ phòng khoảng 3 tiếng hoặc 1,5 tiếng trong tủ lạnh. Khi bánh đã cứng, bạn lấy bánh ra rồi cắt thành từng miếng vừa ăn tùy ý (hình vuông hoặc hình chữ nhật). Gói bánh lại sao cho đẹp mắt, vậy là đã hoàn thành rồi.

Mẹo: Bạn có thể dùng gelatin và kem whipping để bánh thêm phần dẻo hơn.

cach lam banh dua deo 3

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh dừa dẻo có độ cứng vừa ăn, thơm béo mùi dừa, dẻo dai của nếp hương và vị ngọt ngậy của sữa đặc. Từng miếng bánh có kích thước đều nhau có màu trắng ngà đẹp mắt hấp dẫn. Khi thưởng thức kèm các loại trà sẽ gia tăng thêm hương vị của bánh.

Sử dụng bánh dừa dẻo để tiếp khách, quà biếu hoặc sum họp gia đình đều rất hợp và chắc chắn mọi người sẽ khen tài nấu nướng khéo léo của bạn đó.

cach lam banh dua deo 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Lưu ý khi làm bánh dừa dẻo

Lưu ý một số mẹo dưới đây để làm bánh dừa dẻo được ngon hơn nhé:

  • Khi chọn bột nếp, bạn nên chọn nếp hương để bánh có mùi thơm đặc trưng và có độ dẻo dai vừa ăn.
  • Lựa chọn dừa già để làm dừa nạo, hạn chế dầu dừa làm hôi bánh.
  • Tỷ lệ đường và sữa bạn có thể gia giảm để phù hợp với khẩu vị.
  • Có thể thêm màu thực phẩm để bánh dừa dẻo trông đẹp mắt hơn.
  • Bảo quản bánh ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bánh nên ăn ngay trong vòng 3-5 ngày để đảm bảo chất lượng của bánh.
  • Nếu bạn có ý định làm quà biếu, nên đóng gói bánh sao cho kín không khí để bảo quản bánh được lâu hơn.
  • Thử nhâm nhi bánh cùng một chút trà sẽ ngon hơn nhiều đó.

Vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh dừa dẻo đặc sản Quảng Nam ngay tại nhà rồi. Hy vọng, công thức này sẽ giúp bạn tạo ra được những chiếc bánh thơm ngon chiêu đãi gia đình và người thân. Đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều công thức làm bánh ngon độc lạ nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button