Cách làm bánh sầu riêng ngàn lớp bắt kem mềm mịn – Digifood

Sầu riêng là một loại quả có hình thù rất đặc biệt xuất hiện nhiều ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đắk Lắk. Với hương vị đặc trưng được thiên nhiên ban tặng, loại quả này nhận được sự ưa chuộng từ rất nhiều người. Ngoài cách ăn bình thường, sầu riêng còn được chế biến thành món bánh sầu riêng ngàn lớp béo mịn hấp dẫn. Hãy cùng theo chân Digifood tìm hiểu về bánh sầu riêng ngàn lớp được chế biến như thế nào nhé! 

1. Giới thiệu về món bánh sầu riêng ngàn lớp

Món bánh sầu riêng ngàn lớp có màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm lừng béo ngậy.  Tuy nhiên, một điều đặc biệt ở loại bánh này đó là sẽ kén người ăn. Nếu bạn không thích mùi vị của sầu riêng sẽ hơi khó ăn, nhưng nếu là fan cứng yêu thích mùi vị đặc trưng này thì đây sẽ là món bánh ăn siêu ghiền, siêu hấp dẫn. 

Bánh sầu riêng còn kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như kem, đường, sữa, trứng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, mịn cùng với sự hoà độc đáo. Loại bánh này khá phổ biến nhận được sự yêu thích của đông đảo lứa tuổi. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ngoài quán, trên mạng thế nhưng để được tự tay chế biến cho cả nhà hãy xem gợi ý dưới đây nhé. Digifood sẽ hướng dẫn bạn thực hiện theo các bước đơn giản mà vẫn có thành quả ngon. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 1

Ảnh: Sưu tầm 

2. Cách làm bánh sầu riêng ngàn lớp 

Những chiếc bánh sầu riêng ngàn lớp nhìn vẻ bề ngoài có vẻ công phu, cầu kỳ nhưng cũng không khó lắm đâu. Sau đây là các bước làm chi tiết bạn cần nắm rõ.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 30 phút 1 giờ 30 phút 2 giờ

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 200g sầu riêng nghiền nhuyễn 
  • 150ml kem sữa tươi 
  • 200ml sữa tươi 
  • 6 quả trứng gà
  • 200g bột mì 
  • Muối, bơ, nước lọc, mật ong 
  • Màng bọc thực phẩm, máy đánh trứng 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 2

Ảnh: Sưu tầm  

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Trộn bột

  • Trước tiên bạn lấy một lượng bơ vừa phải, sau đó làm nóng bơ trên bếp cho đến khi bơ tan chảy rồi đổ ra bát.  
  • Tiếp đến bạn cần chuẩn bị một cái bát tô lớn, đổ bột mì qua rây và rây bột để bột được mịn hơn. Sau đó cho lần lượt các nguyên liệu như trứng gà, muối, sữa tươi, và bơ tan chảy vào bát rồi khuấy thật đều tay. 
  • Để bánh được mịn hơn, bạn tiến hành lược bột qua rây để loại bỏ đi những phần lợn cợn. Sau đó, cho một chút nước lọc vào rồi khuấy đều bột để các nguyên liệu được hoàn tan vào nhau. 
  • Cuối cùng, bạn bọc màng bọc thực phẩm vào bát tô và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian 20 phút để bột nghỉ. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 3

Ảnh: Sưu tầm  

Bước 2: Làm nhân bánh

  • Để làm nhân bánh, trước tiên bạn nên để kem sữa tươi vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, khi làm nhân bánh bạn cho kem sữa tươi vào một các bát lớn. Sử dụng máy đánh trứng hoặc dùng đũa khuấy đều tay đến khi phần kem sữa tươi bông mịn, đặc sệt lại. 
  • Khi đã đánh mịn phần kem sữa tươi xong, bạn tiến hành trộn sầu riêng nghiền nhuyễn cùng kem sữa tươi cho đến khi hỗn hợp được hòa quyện trộn đều. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 4

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 3: Tráng bánh 

  • Bạn bắc chảo lên bếp, cho một lượng bơ vừa đủ vào chảo. Chờ đến khi bơ tan chảy thì dùng giấy ăn lau đều mặt trong của chảo. Ở bước tráng bánh này bạn nên để nhỏ lửa để tránh việc lớp bánh bị cháy và không chín đều. 
  • Tiếp đến, bạn đổ bột bánh vào chảo và tráng thật đều tay, nghiêng chảo theo một hình tròn để mặt bánh được mỏng dẹt nhất. Khi mặt dưới đã chín, bạn lật ngược mặt bánh để làm chín đều cả mặt trên mặt dưới. 
  • Tiến hành tráng bánh cho đến khi hết phần bột, khi bánh chín bạn gắp ra đĩa và trải đều xếp chồng lên nhau. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 5

Ảnh: Sưu tầm  

Bước 4: Làm bánh 

  • Bạn đặt từng lớp bánh đã được tráng ra một các đĩa lớn hoặc thớt. Sau đó tiến hành phết phần nhân lên trên mặt bánh. Cứ lần lượt đặt từng lớp bánh rồi phết nhân lên mặt bánh như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. 
  • Khi các lớp bánh và nhân đã được xếp xen kẽ chồng lừng lớp lên nhau. Bạn có thể tiến hành trang trí bằng vài đường mật ong lên mặt bánh trên cùng, để làm tăng sự đẹp mắt của món bánh thơm ngon này. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 6

Ảnh: Sưu tầm 

3. Yêu cầu thành phẩm 

Chỉ với vài bước làm đơn giản như trên bạn đã hoàn thành xong món bánh sầu riêng ngàn lớp thơm ngon tuyệt đối. Để bánh ăn ngon hơn, bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ rồi mang ra thưởng thức. 

Từng miếng bánh khi được cắt ra thơm ngon nức mũi hấp dẫn vị giác người ăn vô cùng. Với vẻ ngoài bắt mắt, kết hợp cùng mùi hương đặc biệt, loại bánh này đã dễ dàng chinh phục được sự yêu thích từ rất nhiều người. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của sầu riêng, kết hợp cùng vị béo béo của trứng, sữa và các loại nguyên liệu khác, tạo nên vị ngon hết ý lan tỏa khắp khoang miệng. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 7

Ảnh: Sưu tầm 

4. Mẹo để bánh sầu riêng ngàn lớp ngon hơn 

Muốn có món bánh sầu riêng ngàn lớp thơm ngon bạn phải biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon chất lượng. Bạn nên chọn những quả sầu riêng có màu xanh rêu, ửng vàng, có mùi thơm nồng nàn nức mũi vì những quả thế này sẽ không có hóa chất độc hại. 

Ngoài ra, những quả sầu riêng cuống vẫn còn nhựa, gai căng tròn đều, eo phình to và lộ rõ mũi cũng sẽ là sự lựa chọn chất lượng dành cho bạn, bởi đây là những quả hết sức tươi ngon. 

Bên cạnh mẹo chọn sầu riêng ngon, khi tráng bánh bạn cũng cần hết sức tỉ mỉ cẩn thận để tránh việc bị rách bánh. Và tráng bánh thì nên để lửa nhỏ, bánh chín từ từ ăn sẽ dai ngon hơn. 

Mách bạn một bí quyết nữa đó là khi phết lớp nhân lên mặt bánh, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ và phết vào giữa bánh rồi dần dần dàn đều ra ngoài. Điều này sẽ tránh để phần nhân tràn ra ngoài, gây mất thẩm mỹ của chiếc bánh. 

Bánh sầu riêng ngàn lớp 8

Ảnh: Sưu tầm  

Trên đây là hướng dẫn về cách làm bánh sầu riêng ngàn lớp thơm ngon ngay tại nhà. Với công thức đơn giản này bạn đã sẵn sàng trổ tài nấu nướng chưa? Đừng quên lưu lại cách làm bạn nhé. Blog Digifood chúc bạn sẽ chế biến thành công món bánh này trong những ngày hè nắng nóng.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button