Cách làm bánh kẹp, bánh tàn ong cho bữa sáng nhanh chóng – Digifood

Bánh waffle hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như bánh tàn ong hay bánh kẹp. Món bánh có hình thù khá đặc biệt, nhìn phức tạp nhưng lại rất đơn giản để chế biến và thực hiện. Bánh được biến thể theo nhiều hương vị để thích hợp với khẩu vị của nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay, Digifood sẽ mang đến cho bạn công thức làm bánh tàn ong truyền thống vị nguyên bản nhé!

1. Bánh tàn ong có nguồn gốc từ đâu?

Bánh Waffle hay bánh tàn ong là một loại bánh dẹt có hình dạng giống với tổ ong. Nguyên liệu chính tạo nên chiếc bánh là bột mì và trứng gà, được nướng chín trong khuôn sẵn. Khi nướng chín, bánh có thể được rắc đường mịn, kem tươi và dùng kèm với một số loại xốt như mứt trái cây hoặc mật ong.

banh tan ong 6

Ảnh: Hạnh Nhi

Bánh tàn ong có nguồn gốc xuất xứ từ Bỉ, món ăn truyền thống và là niềm tự hào về ẩm thực đường phố của người dân nơi đây. Ngày nay, bánh tàn ong đã phổ biến trên khắp thế giới với nhiều hình dáng và biến tấu theo nhiều hương vị khác nhau. Bánh kep là loại bánh có vị mềm, dai dai, độ ngọt vừa phải nên rất hợp để thưởng thức cùng với một tách trà hoa quả ngọt mát.

Bánh Waffle hay bánh tàn ong được sáng tạo thành nhiều hương vị khác nhau. Mỗi đất nước lại mang đến một phiên bản bánh khác nhau tạo nên sự đa dạng và phong phú cho nền ẩm thực bánh.

2. Cách làm bánh tàn ong siêu đơn giản

Bánh tàn ong được chế biến với hầu hết các nguyên liệu dễ tìm. Các bước làm ra món ăn này cũng khá đơn giản và dễ dàng. Dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh tàn ong tại nhà cực hấp dẫn mà siêu nhanh nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300 gram bột mì
  • ½ muỗng cà phê muối
  • 2 muỗng cà phê bột nổi
  • 100 gram đường
  • 300ml sữa tươi
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 4 lòng trắng trứng gà
  • 1 muỗng cà phê tinh dầu vani
  • 50 gram bơ

Hướng dẫn cách làm bánh tàn ong siêu nhanh

Bước 1: Làm hỗn hợp lòng đỏ trứng

Cho 50 gram bơ vào lò vi sóng từ 40-50 giây để bơ tan chảy hoàn toàn. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể làm tan chảy bơ bằng cách đun trong chảo hoặc cách thuỷ.

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra 2 bát riêng. Tiếp theo, đổ 50 gram đường vào tô lòng đỏ trứng gà rồi đánh thật đều tay. Cho tiếp 100 gram bơ đã đun chảy vào, tiếp tục sử dụng phới lồng để đánh các nguyên liệu cho hoà quyện thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Làm hỗn hợp bột bánh tàn ong / bánh kẹp

banh tan ong 3

Ảnh: Hạnh Nhi

Đổ lượng đường còn lại vào âu lòng trắng, đánh bông lên. Sau đó đổ hỗn hợp lòng trắng vào âu hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều từ dưới lên trên cho đến khi hỗn hợp mịn màng, có màu vàng nhạt bắt mắt.

banh tan ong 4

Ảnh: Hạnh Nhi

Rây bột qua một lần để bột thật mịn rồi cho hỗn hợp lòng đỏ cùng một chút muối vani, trộn đều để hỗn hợp nhuyễn mịn và không bị vón cục.

banh tan ong 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nướng bánh tàn ong

banh tan ong 7

Ảnh: Sưu tầm

Làm nóng máy làm bánh Waffle, phết một lớp bơ lên hai bề mặt bánh. Khi thấy khuôn đã được thì từ từ đổ hỗn hợp bột bánh vào rồi dàn đều ra.

Đóng máy lại và nướng trong khoảng 5 phút hoặc đợi bánh chuyển sang màu vàng nâu thì lấy ra khỏi khuôn.

banh tan ong 9

Ảnh: Hạnh Nhi

Dùng dao cắt bỏ phần thừa xung quanh, xếp bánh ra đĩa. Tiếp tục nướng bánh cho đến khi hết phần bột đã chuẩn bị.

Bước 4: Trình bày

Cắt bánh thành từng miếng nhỏ đẹp mắt, rắc một chút đường bột lên trên và rưới một chút mật ong hoặc siro cây phong lên rồi thưởng thức thôi. Bạn cũng có thể thêm trái cây và kem lạnh để tăng hương vị cho bánh tàn ong.

Thành phẩm đạt yêu cầu

banh tan ong 12

Ảnh: Hạnh Nhi

Thành phẩm đạt được sẽ là những chiếc bánh Waffle giòn tan thơm ngon. Ăn kèm với một chút mứt trái cây chua chua hoặc mật ong là sẽ ăn hoài không biết ngán. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là trứng gà nên vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Độ giòn vừa phải và màu sắc cũng khá đẹp mắt.

3. Mẹo khi làm bánh tàn ong, bánh kẹp ít người biết

Bánh tàn ong chủ yếu được làm từ nguyên liệu chính là trứng gà. Do vậy cần biết cách chọn trứng gà ngon để món bánh được thơm ngon và hấp dẫn như chính vẻ ngoài của nó.

  • Quan sát vỏ trứng: Tránh những quả trứng có màu nhọt nhạt hoặc đốm đen. Nên chọn những quả trứng có vỏ ngoài lành lặn, không có đốm đen.
  • Để ý những quả trứng vỏ sần sùi và nhám vì đó là những quả trứng tươi. Tránh chọn mua những quả trứng có vỏ ngoài láng mịn vì đó là những quả trứng để lâu ngày.
  • Lắc nhẹ trứng mà nghe có tiếng động thì đó là những quả trứng lâu ngày hoặc trứng đã bị hỏng.
  • Khi cho bột mì vào hỗn hợp trứng, bơ bạn nên lọc qua rây để đảm bảo bột mịn, không bị vón cục.

Bánh tàn ong là món bánh phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Món bánh vừa thơm ngon, dễ làm mà lại giàu năng lượng. Hy vọng với cách làm bánh tàn ong trên mà Blog Digifood mang đến sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Xem thêm các công thức làm bánh khác: 

Related Articles

Back to top button