Cách làm bánh quy socola ngoài giòn rụm thơm mềm – Digifood

Bánh quy socola là món bánh được rất nhiều người yêu thích và cũng rất dễ làm. Nếu bạn muốn tự mình làm bánh để thưởng thức hay tặng mọi người. Thì cách làm bánh quy socola Digifood chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn được mẻ bánh thành công, ngon và đẹp mắt nhất. 

1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bột mì đa dạng: 300g
  • Bơ động vật: 160g
  • Socola chip: 120g
  • Đường trắng: 70g
  • Đường nâu: 70g
  • Lòng đỏ trứng: 3 lòng
  • Vani: 2 ống
  • Muối nở: ½ thìa cà phê
  • Muối ăn: ¼ thìa cà phê
  • Giấy nến 

2. Cách làm bánh quy socola

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mang 3 lòng đỏ trứng gà đi làm lạnh. Với bơ thì làm mềm ở nhiệt độ phòng, sao cho bơ sệt nhão, nhớ là đừng để bị tách nước.

Bước 2: Cho bơ vào một tô lớn lần lượt cho đường trắng, trường nâu vào trộn đều. Sau đó đổ thêm 2 ống vani và lòng đỏ trứng vào đánh đều lên. 

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

Bước 3: Rây qua bột mì vào một tô khác, sau đó cho muối ăn và muối nở vào trộn. Bạn tiếp tục rây 1 lần hỗn hợp này, sau đó cho bột socola chip và rây một lần nữa để chắt lấy phần bột mịn nhất. 

Bước 3: Đổ hỗn hợp bột vào bên trong hỗn hợp đường bơ trứng vani. Khuấy đều cho đến khi vón cục. Nhớ lại phải nhào nặn đều tay để phần bột được mịn, không bị vón cục. 

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

Bước 4: Sau khi bột đã nhào xong, cho bột nghỉ tầm 20 phút thì chia thành từng phần nhỏ tầm khoảng 15 – 20gr cho một phần. Bạn nặn tròn sau đó ấn nhẹ xuống rồi đặt lên giấy nến, để cách nhau 3 – 5cm để bánh nở không dính lấy nhau. Rồi cho bột nghỉ tầm 10 – 15 phút rồi mang đi nướng.

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

3. Cách nướng bánh quy socola

Nướng bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút

Bước 2: Bạn nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 12 phút. Sau khi bánh đã ngả vàng thì quay khay. Bạn tiếp tục nướng thêm 2 – 3 phút cho phần rìa bánh ngả màu nâu vàng.

nuong banh bang loẢnh sưu tầm

Bước 3: Lấy bánh ra để khoảng 5 phút rồi chuyển sang chế độ rack cho bánh nguội.

Bước 4: Bạn có thể mang bánh ra để trong hộp kín có túi hút ẩm, sẽ bảo quản được từ 1 – 2 tuần. Nếu bánh bị ỉu thì có thể mang ra nướng lại với nhiệt độ 110 độ C trong vòng 5 – 10 phút. 

nuong banh bang lo Ảnh sưu tầm

Cách làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút. 

Bước 2: Đặt trước giấy nên vào bên trong nồi, sắp bánh vào bên trong và nướng ở nhiệt độ 170 độ C khoảng 10 – 12 phút. 

lam banh bang noi chien khong dauẢnh sưu tầm

Bước 3: Sau thời gian đó thì mang ra để bánh nguội tầm 5 phút rồi mới lấy ra để tránh bánh bị vỡ. Bạn có thể để vào hộp kín để dùng dần. 

Trên là cách làm bánh quy socola với công thức đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm tại nhà. Chúc bạn có một mẻ bánh thành công cùng bữa ăn ngon bên gia đình, bạn bè của mình. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button