Cách làm bánh mousse xoài thơm mát cho ngày hè – Digifood

Mousse xoài là món ăn vặt yêu thích của team hảo ngọt luôn bắt buộc có trong mỗi bữa trà chiều hay các bữa tiệc lớn nhỏ. Bánh mang lại hình ảnh tươi mới, mát mẻ, thích hợp ăn cho cả đông và hè. Hãy cùng vào bếp với Digifood để trổ tài với cách làm bánh mousse xoài cực đơn giản dưới đây nhé! 

1. Đôi nét về món bánh mousse xoài

Bánh mousse xoài có màu vàng bắt mắt, mềm mềm sánh mịn, vị hơi chua thanh nhẹ hoài với chụt ngọt tạo nên hương vị gây thương nhớ cho nhiều người. Món là sự kết hợp giữa gato, cốt xoài cùng với những nguyên liệu tự nhiên khác để mang đến sự hòa quyện lạ miệng. Thường trong những bữa trà chiều, các bữa tiệc mousse xoài luôn là lựa chọn hoàn hảo vì hợp vị của rất nhiều người. Cách làm món bánh này cũng vô cùng đơn giản, không cần phải ra hàng bạn cũng có thể vào bếp tự thực hiện. Cùng tham khảo công thức dưới đây của Digifood nhé!

cach lam banh mousse xoaiẢnh sưu tầm 

2. Cách làm bánh mousse xoài tại nhà

Không phải cứ “khéo tay hay làm” thì mới thực hiện được món bánh này. Việc của bạn là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện đúng với các bước dưới đây. Đảm bảo sẽ cho ra thành quả tuyệt hơn mong đợi cho dù lần đầu vào bếp.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bánh quy: 120g
  • Xoài chín: 300g
  • kem sữa tươi: 300g
  • Bơ lạt: 30g
  • Gelatin: 15g
  • Đường: 60g

Ảnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm đến bánh bằng cách cho tất cả bánh quy vào cối xay mịn, sau đó bỏ ra một bát nhỏ. Mang bơ lạt đi đun nóng rồi trộn với bột bánh để tạo độ kết dính. Cho phần bột này vào khay đựng bánh, dùng lực của thìa ấn mạnh để đế không bị vỡ. Bạn để trong ngăn đông tử lạnh từ 30 phút – 1 tiếng.

Bước 2: Cắt xoài thành từng khúc nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn để cho phần cốt mịn. Xong bạn chia ra làm hai nửa với tỉ lệ 2:1 vào hai bát khác nhau.

cach lam banh mousse xoaiẢnh sưu tầm 

Bước 3: Cho kem sữa tươi vào bát, đổ thêm 40g đường, dùng máy đánh cho đường tan và đến khi phần kem tươi bông mịn lên.

Bước 4: Ngâm gelatin vào trong nước khoảng 2 phút rồi vớt ra rồi mang đi đun chảy sau đó đổ 10g vào sốt xoài (bát nhiều), khuấy đều tay cho đến khi xoài sánh mịn. Tiếp tục đổ hỗn hợp xoài vào trong kem tươi, dùng cây đánh nhẹ nhàng để cho các nguyên liệu hòa vào nhau cho ra màu vàng nhạt đẹp mắt.

cach lam banh mousse xoaiẢnh sưu tầm 

Bước 5: Đổ phần xoài kem sữa tươi vào trong khay đã có đế bánh rồi mang đi để đông trong vòng 10 – 20 phút. Trong thời gian đó bạn lấy phần xoài còn lại, thêm vào 20g đường, 120g nước lọ, 5g gelatin đun nóng còn thừa tiếp tục đánh cho đến khi xoài tan trong nước. Cuối cùng chỉ cần lấy bánh đã bỏ đông ra rưới lên sốt xoài vừa làm, để đông thêm 10 phút nữa là có thể mang ra để thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm bánh mousse cam đơn giản

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh mousse xoài sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng đẹp mắt, mềm mịn như phần bánh gato và thoang thoảng mùi xoài chín. Nhờ các nguyên liệu thanh mát nên bánh ăn không hề bị ngán, lại có chút chua thanh phù hợp cho cả người đang ăn chế độ. Khi ăn, miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh. Ăn kèm phần đế lại thấy được độ bùi giòn nhất định. Hơn hết dư vị để lại là sự chua ngọt nhẹ nhàng cực kì bắt miệng. Đồ ngọt nhưng không hề khiến bạn cảm thấy bị khát. Đặc biệt món này khi ăn càng lạnh sẽ càng ngon.

Ảnh sưu tầm 

4. Những lưu ý về cách làm bánh mousse xoài

Ngoài có được công thức làm bánh chuẩn bạn nên lưu lại một số những mẹo nhỏ dưới đây để thành quả hấp dẫn và việc vào bếp cũng đơn giản hơn:

  • Nếu bạn thích có thêm vị chua, tạo độ thanh cho món bánh có thể kết hợp cùng với chanh dây bằng cách phủ một lớp chanh lên mặt bánh.
  • Xoài không nên mua loại quá ngọt, ngon nhất là vừa chín tới, vẫn còn hơi cứng và thoang thoảng mùi
  • Để bánh có thêm vị hãy chọn những loại bánh quy có vị đặc trưng, bánh vị trứng sữa có lẽ là mùi vị nguyên bản cho món mousse xoài, bạn hoàn toàn có thể thay đổi.
  • Nếu như đế bánh không được cứng bạn có thể cho vào lò nướng làm nóng qua để bột bánh kết dính tốt hơn.
  • Thay vì bước chỉ đun chảy gelatin bạn có thể cho đường, sốt xoài và miếng gel nấu trên bếp khoảng 2 – 3 phút.
  • Khi đánh phần kem sữa tươi bạn nên đánh cho bông mịn, đánh lâu sẽ giúp cho bánh cứng và thành hình dễ hơn. Nếu không bạn có thể để vào ngăn đông tủ lạnh dài hơn so với thời gian mà Digi hướng dẫn.
  • Bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 3 ngày, lưu ý nên đậy kín bằng cách bỏ vào hộp hoặc bằng màng bọc thực phẩm.

Trên là cách làm bánh mousse xoài đơn giản nhất tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để có biết thêm nhiều mẹo nấu ăn thơm ngon hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button