Cách làm bánh flan phô mai mềm mịn không tanh, không rỗ – Digifood

Bánh flan là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều người, vừa mang lại hương vị thơm béo đặc trưng lại có thể biến tấu và kết hợp với nhiều kiểu ăn khác nhau. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digifood vào bếp thử sức với cách làm bánh flan phô mai thơm ngon cực đơn giản. 

1. Đôi nét về bánh flan phô mai

Bánh flan phô mai là một cách biến tấu cực kì sáng tạo nhằm mang đến hương vị mới lạ, hợp vị với nhiều người hơn, đặc biệt là các bạn nhỏ. Vẫn là hình ảnh chiếc bánh tròn quen thuộc, được phủ lên một lớp đường nâu vàng óng, sóng sánh và mềm mịn, tan ngay trong miệng mỗi lần thưởng thức. Chỉ khác là lần này có thêm vị phô mai thơm thơm, béo béo nhưng ăn lại không hề ngán mà có thêm chút vị mát mát nơi đầu lưỡi.

cach lam banh flan pho maiẢnh sưu tầm 

Cách làm bánh flan phô mai cực kì đơn giản nhưng bạn cần phải biết đo lường tỉ lệ và hấp đủ thời gian, đúng kĩ thuật. Nếu đây là lần đầu bạn vào bếp thì hãy cùng thử sức với công thức dưới đây của Digifood nhé. Đảm bảo sẽ cho ra thành quả chuẩn hương, chuẩn vị và cực kì đẹp mắt.

2. Cách làm bánh flan phô mai

Để có được món bánh ngon, bạn phải đặt cả tâm trí và dành thời gian của mình để thực hiện thật cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây sẽ là phần chuẩn bị nguyên liệu và các bước thực hiện Digifood gợi ý đến bạn:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sữa không đường: 400ml
  • Phô mai con bò cười: 3 miếng
  • Trứng gà: 6 quả
  • Đường: 100gr
  • Nước lọc: 100ml
  • Sữa đặc: 80ml
  • Chanh: nửa quả
  • Hộp làm bánh

Ảnh sưu tầm 

Cách làm bánh flan phô mai

Bước 1: Bạn dùng một chiếc chảo nhỏ, cho lên 70gr đường và 100ml nước vào để tiến hành thắng nước màu. Lưu ý để lửa nhỏ, tay phải khuấy thật đều cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián. Cho nước hơi nguội thì nhanh tay múc từng muỗng nhỏ để vào hộp làm bánh, tráng cho nước đường trải đầy đế hộp.

Bước 2: Trứng gà bạn chia làm hai, 3 quả lấy cả lòng đỏ và trắng, 3 quả còn lại chỉ lấy phần lòng đỏ. Cho thêm vào 30gr đường và tiến hành đánh cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

cach lam banh flan pho maiẢnh sưu tầm 

Bước 3: Lấy một nồi vừa, đổ vào 400ml sữa tươi, 3 miếng phô mai, sữa đặc rồi khuấy đều bắc lên bếp nấu ở lửa vừa cho sữa nóng liu riu. Trong quá trình nấu bạn cũng cần phải khuấy đều tay để đảm bảo sữa không bị khét ở đáy nồi.

Bước 4: Từ từ múc từng muỗng sữa đổ vào bên trong hỗn hợp trứng, một tay đổ và một tay khuấy đều. Sau khi hết sữa bạn dùng một chiếc rây, đổ hỗn hợp qua để lọc lấy phần nước mịn, bỏ phần lợn cợn nhất tránh khi hấp dễ tạo nên bọt khí, bánh không còn bắt mắt.

Ảnh sưu tầm 

Bước 5: Đổ hỗn hợp sữa trứng vào trong hộp, lưu ý không nên đổ quá đầy, phần sữa cách miệng hộp khoảng 1 – 1.5 cm. Cuối cùng bạn mang đi hấp hoặc nướng cách thủy trong 20 phút là đã hoàn thành món bánh flan phô mai cực hấp dẫn.

Xem thêm: Cách làm bánh tai heo mắm ớt 

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh sau khi hoàn thành sẽ có mùi hơi tanh của trứng gà nhưng để lạnh tầm 1 – 2 tiếng là hết mùi thay vào đó là thoang thoảng mùi phô mai, sữa. Phần caramen có màu nâu đẹp mắt, bánh vàng mịn và không bị rỗ. Khi ăn flan tan ngay trong miệng, hơi ngậy béo nhưng không hề mang lại cảm giác ngán. Bạn có thể ăn mình bánh hoặc kết hợp thêm với sữa chua, trân châu hoặc bỏ vào các loại chè.

cach lam banh flan pho maiẢnh sưu tầm

4. Một số mẹo cho món thêm ngon

Ngoài công thức và các bước thực hiện, bạn nên chú ý một số mẹo nhỏ trong quá trình nấu ăn để đảm bảo việc vào bếp dễ dàng cũng như món hoàn thành trọn vị hơn.

  • Làm bánh flan nhiều người băn khoăn giữa chọn trứng gà ta hay gà công nghiệp thì cả hai đều được, nhưng với người làm bánh lâu năm thì trứng gà ta luôn mang lại hương vị đặc biệt và thơm ngon rất nhiều.
  • Không nên chọn sữa tươi có đường vì có thể khiến cho bánh bị ngán và không cảm nhận được độ ngọt béo hòa quyện từ các hương vị.
  • Lớp caramen phía dưới sẽ hoàn hảo hơn nếu có vị hơi đắng nhẹ, vì vậy bạn nên cho đường chuyển hẳn sang cánh gián rồi múc ra dùng.
  • Để tránh bị lỗ khí khi hấp bánh bạn chỉ cần rây thật nhiều lần để đảm bảo không còn cợn trong hỗn hợp nước bánh. Hoặc dùng khăn phủ trên mặt nồi trước khi đậy vung để khăn hút hết phần nước thừa trong quá trình hấp.
  • Tránh mùi tanh của trứng trong bánh bằng cách bỏ vào tủ lạnh thật lâu, khi bánh càng nóng thì mùi trứng càng đậm đặc. Hoặc khi làm hỗn hợp trứng bạn có thể cho một ít bột vani để tạo mùi thơm. Thường bánh từ phô mai sẽ có mùi nhẹ nhẹ của nguyên liệu này nên bạn cũng không lo có mùi quá tanh.
  • Bạn lưu ý cân đong đúng tỉ lệ để bánh không bị quá lỏng, dẫn đến không đông và tạo hình không chuẩn, bánh dễ bị nát.

Trên là cách làm bánh flan phô mai đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn thú vị khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button