Bật mí 5 cách làm bánh sầu riêng đơn giản cực hấp dẫn – Digifood

Bánh sầu riêng trong những năm gần đây đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Loại quả này có thể chế biến thành đa dạng các loại bánh khác nhau. Hãy cùng Digifood thực hiện cách làm bánh sầu riêng dưới đây nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về bánh sầu riêng

Bánh sầu riêng là loại bánh mang hương vị thơm lừng, pha thêm vị ngọt béo ngậy cùng các loại bột. Bằng sự biến tấu đa dạng, sầu riêng kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu tạo nên những loại bánh ngon như bánh sầu riêng ngàn lớp, bánh sầu riêng hấp, chiên, nướng,… song mỗi loại đều mang một hương vị đặc trưng thơm nồng nàn, béo ngậy. 

Bánh sầu riêng với thành phần chính được làm từ sầu riêng, có chứa các chất dinh dưỡng như Vitamin B, C, sắt, đồng, kali, carb, chất béo, protein. Ngoài ra, còn chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Tất cả các chất này đều giúp tăng sức đề kháng, cải thiện lưu thông máu, và nạp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày dài. Hiện tại, cụm từ cách làm bánh sầu riêng ngày càng được tìm kiếm nhiều trên mạng, vậy nên nếu bạn cũng đam mê loại bánh này, còn chần chừ gì mà không học ngay cách làm dưới đây nhỉ. 

Làm bánh sầu riêng 1

Ảnh: Sưu tầm  

2. Cách làm bánh sầu riêng nướng 

Bánh sầu riêng nướng hấp dẫn bởi hương thơm nồng nàn được nhân lên gấp bội phần. Cùng xem công thức có gì khác nhé

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 20 phút  10 phút 30 phút 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g đậu xanh
  • 150g sầu riêng
  • 100g bột mì
  • 100g bột năng
  • 200g đường
  • 350ml nước cốt dừa
  • 50ml sữa đặc
  • 50g bơ lạt
  • 1 quả trứng gà và một chút muối 

Các bước thực hiện 

Đậu xanh ngâm 4-5 tiếng để đậu nở mềm, luộc ở lửa vừa trong khoảng 20 phút. Bột mì và bột năng bạn tiến hành rây bột qua rây để giúp bột trở nên mịn hơn, khi trộn sẽ hạn chế được những phần lợn cợn. 

Tiến hành cho lần lượt các nguyên liệu vào bát theo trình tự như sau: bột mì, bột năng, nước cốt dừa, sữa đặc, trứng gà, bơ lạt đun tan chảy, đường và một chút muối. Cho thêm phần nguyên liệu đậu xanh và sầu riêng vào chung. Sau đó tiến hành xay nhuyễn thành hỗn hợp thật mịn. 

Đổ hỗn hợp vào khuôn, tiến hành nướng bánh trong khoảng 25-30 phút. Bạn có thể dùng tăm chọc vào bánh để kiểm tra, nếu tăm không ướt nữa thì bánh đã chín. Bánh chín bạn tắt lò nướng, để bánh nghỉ trong 5 phút rồi lấy ra ngoài là có thể thưởng thức được rồi. 

Thành phẩm đạt được

Bánh sầu riêng nướng tỏa ra một hương thơm đặc biệt, nồng nàn vừa thơm ngậy vừa ngọt bùi. Bánh có màu vàng đậm đẹp mắt. Được ngồi nhâm nhi thưởng thức những miếng bánh sầu riêng nướng cùng những chén trà đậm tình quê hương thì còn gì bằng.  

Làm bánh sầu riêng 2

Ảnh: Sưu tầm  

3. Cách làm bánh sầu riêng chiên giòn Thái Lan 

Đây là loại bánh nhận được sự yêu thích từ người lớn đến trẻ nhỏ bởi hình thức bề ngoài hấp dẫn cùng hương vị ngon khó cưỡng. Dưới đây là công thức chế biến chi tiết cho món bánh này. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 20 phút  25 phút 45 phút 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400g sầu riêng nghiền nhuyễn
  • 20g sữa đặc
  • 150g bột chiên giòn
  • Bánh tráng dẻo
  • 1 quả trứng gà

Các bước thực hiện

Cùi sầu riêng nghiền nhuyễn vào một cái bát, sau đó đổ phần sữa đặc vào rồi trộn thật đều. Tiếp theo bạn chuẩn bị một cái bát tô khác, cho bột chiên giòn và trứng vào, rồi đổ từ từ 150ml nước lọc vào rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn ở dạng lỏng là được. 

Tiến hành đặt bánh tráng dẻo lên trên đĩa hoặc thớt, cho một lượng sầu riêng vào giữa bánh. Thoa đều dàn mỏng rồi gấp bánh tạo thành một hình chữ nhật. Lần lượt thực hiện gói bánh cho đến khi hết nguyên liệu. 

Bắc chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vào chảo, hãy đảm bảo rằng lượng dầu ăn đã đủ để chiên ngập bánh. Chờ dầu sôi lên bạn hạ nhỏ lửa và chuẩn bị chiên bánh. Bạn đem nhúng từng miếng bánh vào phần hỗn hợp bột, sau đó gắp lên cho bột chảy xuống bớt rồi bỏ bánh vào chảo và tiến hành chiên. Lật đều các mặt để bánh được chín phồng tự nhiên. Chiên đến khi bánh vàng giòn là bạn đã có thể vớt ra để thưởng thức. 

Thành phẩm đạt được

Chỉ với vài bước làm đơn giản, bạn đã có ngay món bánh tráng miệng chất lượng. Từng chiếc bánh căng phồng, vàng giòn rụm khiến bất cứ ai thưởng thức cũng đều tấm tắc khen ngon.

Làm bánh sầu riêng 3

Ảnh: Sưu tầm  

4. Cách làm bánh sầu riêng hấp 

Nếu đã thưởng thức nhiều các loại bánh sầu riêng chiên, nướng, bạn có thể đổi vị với món bánh sầu riêng hấp thơm ngon lại dễ làm. Cùng theo dõi chi tiết cách làm dưới đây nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 20 phút  20 phút 40 phút 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 350g sầu riêng dầm nhuyễn
  • 220g bột mì
  • 200ml sữa tươi
  • 200ml nước cốt dừa
  • 250g đường
  • 2 muỗng canh mè rang
  • 2 ống vani

Các bước thực hiện 

Trước tiên bạn cho các nguyên liệu như sữa tươi, nước cốt dừa, đường và sầu riêng dầm nhuyễn vào máy xay sinh tố. Tiến hành xay hỗn hợp này cho thật nhuyễn mịn rồi đổ ra bát. Đối với phần bột mì, bạn rây bột qua rây để giúp bột được mịn hơn. Tiếp đến, bạn cho toàn bộ phần bột mì và vani vào bát hỗn hợp sầu riêng. Khuấy và trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp được hòa quyện.

Bạn dùng một cái khay, thoa một lớp dầu vào khay để tránh tình trạng bánh bị dính. Tiếp đến, đổ toàn bộ phần hỗn hợp bột vào khay, dàn đều cho bột bằng phẳng rồi rắc mè rang lên trên bề mặt. 

Tiếp theo bạn bắc nồi hấp lên bếp và nên chuẩn bị một cái khăn vải màn buộc vào mặt bên dưới của nắp nồi. Điều này sẽ giúp thấm nước, bánh sẽ giữ được độ mịn mà không bị rỗ bánh do hơi nước rơi xuống. Cuối cùng, đặt khay bánh vào nồi hấp và tiến hành hấp trong khoảng thời gian 15-20 phút ở lửa vừa. 

Thành phẩm đạt được 

Bánh sầu riêng hấp khi chín tỏa ra hương thơm đặc trưng thơm phức không thể chối từ. Loại bánh này vừa đơn giản, dễ làm lại không tốn quá nhiều thời gian. Từng miếng bánh được cắt ra béo ngậy, ngọt thanh, hấp dẫn vị giác vô cùng.

Làm bánh sầu riêng 4

Ảnh: Sưu tầm  

5. Cách làm bánh cheesecake sầu riêng

Bánh cheesecake sầu riêng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Bỏ túi ngay công thức siêu đơn giản dưới đây nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 20 phút  5 giờ 5 giờ 20 phút 

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 300g kem phô mai
  • 200g sầu riêng nghiền nhuyễn
  • 50g đường cát
  • 50ml sữa tươi
  • 2 quả trứng gà
  • 15 chiếc bánh Oreo và một chút bột ngô

Các bước thực hiện

Đầu tiên, bạn cần làm mềm kem phô mai, dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Sau đó cho đường, trứng, sữa vào rồi đánh thật đều. Cuối cùng cho sầu riêng và một chút bột ngô vào trộn đều cùng các nguyên liệu rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông mịn là được.

Tiếp theo chuẩn bị cup giấy mềm, đặt vào mỗi cup giấy mềm một chiếc bánh Oreo trước, sau đó đổ một lượng hỗn hợp sầu riêng lên trên rồi mang đi nướng.

Chuẩn bị lò nướng, điều chỉnh nhiệt độ ở 160 độ C trong 15 phút trước rồi mới đặt các khay bánh vào và nướng trong khoảng 45 phút. Khi bánh chín, bạn lấy ra ngoài và để nguội tự nhiên. Tiếp đến, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản bánh trong 4 giờ đồng hồ là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Thành phẩm đạt được

Có thể thấy công đoạn làm bánh sầu riêng không hề cầu kỳ đúng không nào. Những chiếc bánh cheesecake sầu riêng vàng mướt, mềm mịn, thơm ngon cực đã, làm xao xuyến biết bao tâm hồn yêu thích ẩm thực.

Làm bánh sầu riêng 5

Ảnh: Sưu tầm  

6. Cách làm bánh flan sầu riêng

Những chiếc bánh flan sầu riêng đang làm mưa làm gió, thu hút được sự yêu thích của rất nhiều người. Nếu đã yêu thích món bánh này rồi thì hãy cùng học ngay công thức làm thôi nào!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 20 phút  40 phút 1 giờ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 150g sầu riêng xay nhuyễn
  • 500ml sữa tươi có đường
  • 4-5 quả trứng gà
  • 200g đường

Các bước thực hiện

Bắc nồi lên bếp, bạn cho sữa và 150g đường vào nồi rồi khuấy đều đến khi đường tan, sữa đã ấm dần thì tắt bếp. Tiếp theo, bạn đập trứng vào nồi, thêm sầu riêng xay nhuyễn vào sau đó khuấy cho các nguyên liệu hòa quyện thật đều nhau. Để bánh của bạn được mịn hơn, sau khi khuấy đều xong bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ đi những phần lợn cợn.

Tiếp đến làm phần caramen, bạn bắc nồi lên bếp ở lửa vừa, sau đó cho vào 50g đường và 2 muỗng cà phê nước lọc. Khuấy đều, đun sôi đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián và keo lại thì tắt bếp.

Chuẩn bị khuôn làm bánh flan, bạn múc một chút caramen tráng đều đáy khuôn bánh. Sau đó, cho phần hợp hợp bột vào, đậy nắp và xếp bánh vào xửng hấp. Tiến hành hấp bánh trong khoảng thời gian 30 phút tính từ khi nước sôi lên. Khi bánh đã chín, bạn lấy ra ngoài để nguội rồi thưởng thức.

Thành phẩm đạt được

Những miếng bánh flan sầu riêng núng nính, mềm dẻo, tan chảy trong miệng với hương vị ngọt thanh, béo ngậy, thơm ngon xuất sắc gây thương nhớ vô cùng.

Làm bánh sầu riêng 6

Ảnh: Sưu tầm  

7. Mẹo nhỏ chế biến bánh sầu riêng ngon đậm đà hơn

Để làm bánh sầu riêng ngon, điều đầu tiên bạn cần làm đó là chọn mua nguyên liệu kỹ càng. Khi chọn mua sầu riêng bạn nên mua những quả có mùi hương thơm nồng, múi lộ rõ và không bị méo mó. 

Nên chọn mua những quả có màu xanh hơi ửng vàng. Ngoài ra, cũng cần để ý đến phần cuống, nếu như cuống vẫn còn có nhựa thì chứng tỏ sầu riêng vẫn còn tươi, ăn sẽ cực kỳ ngon. 

Đối với loại bánh sầu riêng hấp, khi hấp bánh bạn nên có một lớp khăn bên dưới để thấm phần nước, tránh việc hơi nước nhỏ giọt xuống mặt bánh gây mất thẩm mỹ. Cẩn thận tỉ mỉ ở khâu chế biến này, bánh của bạn sẽ đẹp mắt và hấp dẫn vô cùng. 

Làm bánh sầu riêng 7

Ảnh: Sưu tầm  

Bạn có thể sử dụng bánh tráng dẻo hoặc bánh tráng thường dùng gói đều được. Tuy nhiên, nếu dùng bánh tráng thường, khi gói bạn cần thoa một chút nước lên trên mặt bánh để làm mềm dẻo bánh sẽ dễ gói hơn. 

Trên đây là hướng dẫn về cách làm bánh sầu riêng thơm ngon chuẩn vị được rất nhiều người yêu thích. Hy vọng rằng qua những gợi ý trên đây, bạn sẽ lựa chọn được cho mình món bánh yêu thích nhất. Blog Digifood chúc bạn sẽ chế biến thành công món bánh thơm ngon chất lượng này nhé!

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button