Bột bắp làm bánh gì? 10+ món cho bạn thỏa sức vào bếp – Digifood

Bột bắp là một trong những nguyên liệu nấu ăn rất được những người đứng bếp ưa chuộng, đặc biệt là làm bánh. Vậy bột bắp làm bánh gì ngon và đơn giản nhất? Tổng hợp những loại bánh dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị mỗi lần vào bếp.

1. Bột bắp là gì?

Bột bắp hay còn gọi bột ngô là một loại bột mịn được làm từ phần lỗi của ngô khô. Bột được sử dụng nhiều trong nấu ăn và được coi như một loại nguyên liệu đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Bột ngô/bắp dùng để làm đặc, chất tạo độ kết dính cho các món sốt, súp, bánh hay kem. Thậm chí còn được pha chế theo bột cà phê để tạo nên loại nước uống độc đáo. 

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm

Loại bột này có tác dụng hiệu quả trong việc cân bằng lượng mỡ trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này thường xuyên với tỉ lệ vừa phải trong bữa ăn thường ngày. Tuy nhiên, khi mua bột bạn cần phải kiểm tra chất lượng kĩ càng vì hiện nay trên thị trường làm giả rất nhiều, đa phần là cho phẩm màu và từ ngô khô hỏng, không chất lượng.

2. Bột bắp làm bánh gì ngon nhất?

Là một trong những “nguyên liệu vàng trong làng làm bánh”, bột ngô giúp bạn chế biến thành nhiều loại bánh thơm ngon bùi béo khác nhau. Cùng điểm qua danh sách các loại bánh mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà ngay dưới đây:

Bánh mì bắp

Nghe cái tên có vẻ lạ nhưng đây là món bánh quen thuộc trong các cửa hàng đồ ngọt hay thậm chí trên bàn tiệc. Bánh mì sẽ là sự kết hợp giữa bột bắp, bột mì, trứng gà và sữa tươi, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Bánh sẽ kết hợp thêm với một chút vani và sữa đặc để tạo độ mềm xếp, ngọt nhẹ và không quá gắt. Bạn có thể dùng bánh này ăn vào mỗi buổi sáng, uống thêm một lý sữa hoặc nước ép. Bánh nghe sẽ ngon nếu ăn cùng với mứt trái cây đấy nhé!

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm 

Bánh sữa tươi chiên

Chắc hẳn mọi người đã không quá xa lạ với món bánh từng làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn xã hội này. Đây vốn là món tráng miệng của người Tây Ban Nha, sau khi du nhập vào Việt Nam đã được biến tấu rất nhiều để tạo nên hương vị mới lạ. Bạn sẽ kết hợp sữa tươi, bột bắp cùng một lớp bột chiên giòn ngoài cùng. Món ăn này đòi hỏi sự kì công của người làm, nên nếu muốn làm bánh tặng cho mọi người thì đây chắc chắn là món quà ý nghĩa nhất.

Ảnh sưu tầm 

Bánh trung thu

Một chiếc bánh quen thuộc đối với mỗi người Việt vào độ trăng rằm. Người ta sử dụng bột bắp để tạo độ cứng và kết dính, dẻo cho bánh để tạo khuôn chắc chắn mà vẫn mềm thơm khi thưởng thức. Bánh trung thu sẽ có sự kết hợp giữa bột bắp, bột mì, bơ đậu phộng, đậu xanh, trứng muối… Bạn có thể sử dụng một số loại màu thực phẩm từ tự nhiên như trà xanh, củ dền để tạo màu sắc bắt mắt cho chiếc bánh. Với công thức đơn giản, bạn không cần phải chờ đến ngày Tết đoàn viên đâu, vào bếp thử sức ngay bây giờ nhé!

Ảnh sưu tầm 

Bánh cheesecake anh đào

Đây là món bánh truyền thống nổi tiếng tại Nhật Bản. Bánh mang lại sự thanh tao, nhẹ nhàng mỗi lần thưởng thức. Cheesecake luôn gây ấn tượng với lớp vỏ hồng nhẹ nhàng bắt mắt phủ trên lớp bánh bông lan mềm xốp. Phần kem bên trên lại có chút béo ngậy, tất cả tạo nên sự hài hòa trong hương vị, giúp bạn ăn không có cảm giác bị ngán. Bạn có thể tự tay làm bánh này trong các bữa tiệc để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm 

Bánh chanh

Món bánh “chanh sả” được lòng các chị em gọi tên bánh chanh. Bánh gây ấn tượng với phần sốt sền sệt thơm mùi bơ chanh ở phía trên, trang điểm thêm một ít đậu phộng hay hoa lá. Bánh ăn có vị thơm, ngọt và chua nhẹ, ăn kèm với một ít trà sẽ không có cảm giác ngán. Món đồ ăn này rất thích hợp vào những ngày hè, nếu bạn sợ ăn đồ ngọt sẽ bị nặng người thì bánh chanh chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

Bánh Cupcake

Bánh Cupcake hầu như được thịnh hành ở mọi người, bạn có thể biến tấu để bánh mang nhiều hương vị độc đáo và màu sắc khác nhau. Cách làm Cupcake cũng rất đơn giản, bột bắp góp phần giúp bạn mềm chắc hơn, ăn cảm giác xốp nhưng vẫn có chút giai nhẹ. Banh có độ ngọt vừa phải, có thể giảm kích thước để phù hợp với cả những người ăn kiêng. Nếu có những buổi party hay chuyến picnic, bạn hãy vào bếp trổ tài làm món này để đãi mọi người nhé!

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm 

Xem thêm: Bột gạo làm bánh gì?

Bánh Flan

Dân ghiền ăn ngọt tất nhiên không thể bỏ qua chiếc bánh huyền thoại trên mọi bàn tiệc này rồi. Đây cũng là món dễ làm nhất, bạn nào không khéo tay chỉ cần áp dụng công thức và các bước hướng dẫn là có thể thực hiện được. Bánh mềm thơm, đậm đặc mùi trứng hòa cùng chút bơ béo ngậy. Học ngay công thức làm Flan để thử sức tay nghề của mình nhé!

Ảnh sưu tầm 

Bánh ngọt chocolate

Bột bắp cũng là một thành phần quan trọng để làm nên món Chocolate thơm ngon. Bánh tươi xốp ở bên trong, một chút béo béo thơm thơm của bột, hòa vào vị socola ngọt đắng vừa phải. Hãy thêm một ít dừa khô lên trên để trông vừa đẹp mắt mà ăn lại ngon hơn nhé!

Ảnh sưu tầm 

Bánh bắp chiên giòn 

Nếu như bạn muốn thưởng thức riêng bột bắp mà không kết hợp với bất cứ nguyên liệu nào thì có thể nấu bánh bắp chiên giòn. Bạn chỉ cần pha bột, có thể hòa cùng trứng tạo độ béo, sau đó rán trong chảo ngập dầu để tạo được độ phồng và giòn đều bề mặt. Bánh chiên giòn rụm, ăn kèm với một chút tương ớt hay nước mắm ngon pha thì không thể chê vào đâu được.

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm 

Bánh xèo Nga

Đây là một loại bánh kếp phổ biến của người Nga, thường làm món ăn sáng dùng chung với kem, trứng cá hồi, thịt nguội, phô mai, mứt trái cây hay rau củ. Bánh là sự kết hợp giữa bột bắp và bột mì, được hòa tan trong nước đặc sánh rồi mang đi nướng hoặc chiên trên lửa nhỏ ít dầu. Những buổi trà chiều hay tiệc nhẹ, bạn không muốn cầu kì, mất thời gian làm thì có thể chọn loại bánh này.

bot bap lam banh giẢnh sưu tầm 

3. Một số lưu ý khi dùng bột bắp làm bánh

Ngoài việc có được công thức, cách làm bánh thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm dưới đây để sử dụng một cách hiệu quả nhất nhé!

  • Bột bắp trong làm bánh thường là một thành phần hỗ trợ kết hợp cùng bột mì hay bột năng, bởi riêng bột bắp sẽ không thể tạo nên độ xốp, sánh quyện và tươi bên trong bánh. Vì vậy ở một công thức khác nhau, bạn hãy tham khảo tỉ lệ thật cẩn thận.
  • Làm bánh không nên để bột kết hợp với nước nóng vì sẽ tạo ra hỗn hợp đặc sánh quyện và trong.
  • Ngoài làm bánh, bột bắp còn được sử dụng để nấu chè, súp, tạo độ sánh quyện cho món ăn. Vậy nên hãy tận dụng nguyên liệu này nếu như bạn không dùng làm bánh hết nhé.
  • Mặc dù có một số tác dụng với sức khỏe nhưng hầu như phần dinh dưỡng không có quá nhiều ở bột. Thế nên bạn không nên lầm tưởng rằng ăn càng nhiều bột bắp càng tốt.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột được pha trộn, người mua nên lựa chọn những địa điểm uy tín và đảm bảo chất lượng nhất.

Trên là câu trả lời cho câu hỏi bột bắp làm bánh gì mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn hoàn thành được món bánh mà mình yêu thích. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức làm bánh và nấu ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button