Học ngay 5 cách làm sạch lưỡi heo đơn giản giúp món ăn ngon hơn – Digifood

Lưỡi heo là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn hằng ngày. Tuy nhiên việc làm như thế nào để khử sạch mùi hôi của lưỡi heo cũng đã khiến không ít chị em nội trợ phải đau đầu. Vậy thì hãy cùng Digifood học ngay 5 cách làm sạch lưỡi heo vừa đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian này nhé.

1. Tại sao cần phải làm sạch lưỡi heo?

Lưỡi heo khi mua về thường sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Nếu bạn không xử lý sạch thì sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng của món ăn. Ngoài ra, trên lưỡi heo còn có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và bụi bẩn. Vậy nên cần phải sơ chế sạch sẽ để tránh trình trạng vi khuẩn xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

luoi heo

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn 5 cách làm sạch lưỡi heo đơn giản hiệu quả

Lưỡi heo có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, tuy nhiên hương vị sẽ bị phá hỏng nếu bạn không biết sơ chế lưỡi heo đúng cách. Yên tâm hãy để Blog Digifood bật mí cho bạn 5 cách làm sạch lưỡi heo hiệu quả ngay sau đây.

Dùng chanh và muối

Lưỡi heo sau khi mua về rửa sơ qua nước lạnh. Bắc 1 nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho lưỡi heo vào trần sơ khoảng 5 phút rồi vớt ra. Dùng dao cạo sạch lớp màng trắng bám bên ngoài rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tiếp theo dùng muối hạt và nước cốt chanh bóp thật kỹ để loại bỏ sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi heo. Sau khi bóp xong thì rửa lại thật sạch rồi để ráo.

cach lam sach luoi heo băng chanh và muoi

Ảnh: Sưu tầm

Dùng sả và muối

Sả để nguyên cây, đập dập rồi cho vào nồi nước cùng 1 ít muối đun sôi. Kế tiếp, cho lưỡi heo đã rửa sạch vào trần sơ qua khoảng 5 phút rồi vớt ra. Cạo sạch màng trắng bên ngoài rồi xả lại dưới vào nước. Cách này sẽ giúp làm sạch và giảm đi mùi hôi của lưỡi heo một cách hiệu quả. 

Dùng giấm

Rửa sạch lưỡi heo, mang đi chần sơ qua nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra cạo sạch. Tiếp theo cho lưỡi heo vào bát giấm trắng, ngâm từ 1 – 2 phút. Sau đó vớt ra rửa lại thật sạch bằng nước lạnh rồi để ráo. Đây là cách làm sạch lưỡi heo cực kỳ hiệu quả, các chị em nội hãy nên thử nhé.

cach lam sach luoi heo bang giam

Ảnh: Sưu tầm

Dùng gừng và đầu hành

Lưỡi heo sau khi rửa sạch thì cho vào nồi luộc sơ cùng một ít gừng thái lát và đầu hành. Luộc sơ khoảng 10 phút rồi vớt ra, cạo sạch lớp màng trắng. Nhớ cạo luôn cả phần cuống họng bên trong để đảo bảo lưỡi heo không còn mùi hôi nhé. Sau khi cạo xong thì rửa lại qua nước lạnh rồi để ráo. 

Dùng rượu trắng

Lưỡi heo sau khi mua về thì dùng rượu trắng để rửa sơ qua. Sau đó dùng muối hạt bóp thật kỹ rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Tiếp tục cho lưỡi heo vào nồi nước sôi trần sơ khoảng 5 phút rồi vớt ra cạo sạch màng trắng. Cạo xong thì rửa sạch là xong.

cach lam sach luoi heo băng ruou trang

Ảnh: Sưu tầm

3. Gợi ý một số món ngon từ lưỡi heo

Lưỡi heo là nguyên liệu nấu ăn được yêu thích trong bởi độ giòn dai sựt sựt. Khi ăn cảm giác nhai rất thích, không quá ngấy như thịt mỡ và cũng không bị khô như thịt nạc. Bạn có thể sử dụng lưỡi heo để chế biến ra nhiều các món ăn ngon khác nhau. Từ xào, luộc, hấp, nướng, các món ăn hằng ngày hay các món nhậu, lưỡi heo đều “cân” hết.

Đối với các bữa nhậu lai rai thì lưỡi heo xào sả t, lưỡi heo nướng sa tế hay gỏi lưỡi heo chua ngọt chắc chắn là chân ái. Còn với thực đơn hằng ngày thì có vô số các món ăn ngon, tha hồ cho bạn trổ tài. Bữa sáng thì có bún lưỡi heo, bánh hỏi lưỡi heo, lưỡi heo luộc. Bữa trưa, bữa tối thì có lưỡi heo xào chua ngọt, lưỡi heo rim nước dừa, lưỡi heo xào lăn. Nếu muốn cầu kỳ hơn thì có lưỡi heo cà ri, lưỡi heo lagu, lưỡi heo hầm tiêu.

luoi heo xao sa ot

Ảnh: Sưu tầm

Có một lưu ý nhỏ là phần cuống họng ở cuối lưỡi heo có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Vậy nên khi nấu ăn bạn cần phải sơ chế thật kỹ hoặc nên bỏ luôn để đảm bảo an toàn. 

Chỉ cần nắm được 5 cách làm sạch lưỡi heo ở trên, bạn sẽ không còn phải đau đầu về vấn đề xử lý mùi hôi của lưỡi heo nữa. Chúc các bạn sẽ thành công và đừng quên theo dõi Blog Digifood để xem thêm nhiều mẹo hay và công thức nấu ăn nhé. 

Xem thêm

Related Articles

Back to top button