Chia sẻ cách nấu canh mồng tơi thịt băm ngọt dịu, không nhớt – Digifood

Bạn đang phân vân suy nghĩ không biết nấu món ăn gì cho bữa tối, hãy áp dụng ngay cách nấu canh mồng tơi thịt bằm nhé, đây là món ăn đơn giản, dễ làm và thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt. Hãy để Digifood cùng bạn bắt tay vào bếp và thực hiện món ăn này ngay nhé!

1. Giới thiệu về canh mồng tơi

Mồng tơi là loại cây dây leo phổ biến ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày hoặc làm thực phẩm bổ dưỡng nhằm điều trị bệnh.

Rau mồng tơi có nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, vitamin A, C và B. Vậy nên thường được các bà nội trợ lựa chọn. Canh mồng tơi có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu để làm nên món canh thanh mát. Trong đó, có món canh mồng tơi thịt bằm ăn rất lợi máu, tốt cho sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi trong việc hạn chế đái tháo đường, tăng huyết áp. Bên cạnh đó, đây được xem là món ăn quen mặt cho các mẹ bầu, không chỉ lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ cho quá trình sinh sản sau này thuận lợi hơn. Vậy nên nếu bạn muốn đổi vị cho gia đình hãy cùng xem cách nấu canh mồng tơi ngon và đơn giản dưới đây nhé.

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu canh mồng tơi với thịt bằm

Cách nấu canh mồng tơi thịt bằm không khó, chỉ cần xem kỹ các bước dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian sơ chế Tổng thời gian
 3 người  20 phút 10 phút 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300gam thịt heo xay
  • Một bó rau mồng tơi
  • Dầu ăn
  • 5 củ hành tím
  • Các gia vị nấu ăn thông dụng: nước mắm, muối, đường, hạt nêm

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Tiến hành ướp thịt

Thịt nên mua loại tươi ngon, tốt nhất là mua miếng sau đó đem về sơ chế rồi băm nhỏ cho đảm bảo vệ sinh. Khi đã có thịt heo băm nhuyễn. Bạn cho thịt heo vào tô, nêm thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, một ít tiêu vừa đủ dùng, nửa muỗng cafe dầu ăn, trộn đều bằng tay hoặc muỗng, để thịt ướp cho thấm vị trong 15 phút.

Nếu bạn là người bận rộn có thể bỏ qua bước ướp thịt mà sử dụng thịt heo xay tươi, nhưng nếu bạn có thời gian hãy thử ướp thịt để có cách nấu canh mồng tơi ngon hơn nhé

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sơ chế rau mồng tơi

Mồng tơi nhặt bỏ các lá hư, sau đó bạn ngâm vào thau nước, bỏ 2 muỗng cafe muối, để 3 phút sau đó rửa lại 3 lần nước và cắt thành khúc vừa ăn. Hành tím bóc bỏ lớp vỏ ngoài rồi băm nhỏ.

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào thịt heo

Bắc nồi nấu canh lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho hành tím vào phi cho dậy mùi và ngả vàng. Tiếp đó, cho thịt heo vào xào đều tay, nếu đã ướp thì không nêm thêm gia vị. Nếu chưa ướp, thêm vào 1 muỗng cafe hạt nêm và 1 muỗng cafe nước mắm.

Tiếp tục đảo đều tay trong vòng 5 phút cho đến khi thịt săn lại là được.

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Nấu canh

Khi thịt đã săn lại, bạn cho vào 1 lít nước hoặc hơn tùy vào bạn thích nhiều nước canh hay không. Khi nước sôi, cho vào 2 muỗng canh nước mắm. Tiếp theo, cho mồng tơi vào ngay đảo đều đợi nước sôi khoảng 3 – 5 phút là rau mềm. Rau mồng tơi khá nhanh mềm nên không nên đun lâu sẽ bị nhũn nhé. Bạn có thể thêm bột nêm, mì chính cho vừa vặn rồi tắt bếp nhé.

Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu canh mồng tơi rồi. Về màu sắc, mồng tơi được nấu vừa chính tới mang sắc xanh tươi mát, đẹp mắt. Về hương vị, thịt được ướp thơm ngon đậm vị ăn cùng rau mồng tơi ngọt thanh sẽ giúp cho mâm cơm gia đình bạn thêm trọn vị. Mồng tơi ăn cùng cơm nóng khá hấp dẫn nhé. Vào ngày hè nắng nóng tô canh rau mồng tơi thịt băm còn giúp bạn giải nhiệt tăng khẩu vị ăn uống đó nhé.

Ảnh: Sưu tầm

3. Gợi ý cách nấu canh mồng tơi thịt bằm ngon chuẩn vị

  • Rau mồng tơi nhanh chín nên thật lưu ý khi cho rau vào
  • Chọn những miếng thịt màu hồng đỏ tươi, sờ thử không có nhớt dính hay màu
  • Để nấu canh thì những miếng thịt vừa có mỡ vừa có nạc sẽ phù hợp hơn cả, ăn rất tránh ngán
  • Rau mồng tơi chọn rau có màu xanh đều, loại lá nhỏ ăn sẽ ngon hơn.
  • Mua rau tại siêu thị và các cửa hàng chính hãng để đảm bảo rau sạch tươi.

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bài viết đã cung cấp cho quý bạn đọc thân mến đầy đủ thông tin về cách nấu canh mồng tơi thịt bằm chuẩn vị và đơn giản nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp để thực hiện món ăn này ngay nào. Đừng quên theo dõi Blog Digifood mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều món mới mỗi cho cả nhà nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button