Cách nấu canh nấm thịt bằm đơn giản mà ngon – Digifood

Nấm là nguyên liệu nấu ăn dinh dưỡng lại dễ sáng tạo thành nhiều món nên rất được các bà nội trợ ưa chuộng. Hôm nay, Digifood sẽ mang đến cho bạn đọc công thức cách nấu canh nấm thịt bằm đơn giản, dễ thực hiện mà lại vô cùng bắt cơm nhé!

1.Giới thiệu về canh nấm thịt bằm 

Được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm tự nhiên tương tự như một nhà máy dinh dưỡng thu nhỏ, nấm bao gồm rất nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể như vitamin B5, protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi… và nhiều lợi khuẩn khác. Ăn nấm giúp cơ thể chống oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa da, ung thư, bệnh tim và cải thiện hệ miễn dịch.

Vị của nấm ngọt và thanh tự nhiên, dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, thịt bằm là một trong số đó, canh nấm thịt bằm dễ ăn, dễ làm, thích hợp cho bữa cơm gia đình và tiết kiệm được thời gian cho các bà nội trợ.

cách nấu canh nấm

Ảnh: Sưu tầm

Canh nấm thịt bằm phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, người già gặp khó khăn trong việc nhai nuốt cũng có thể dùng được, món này cũng đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân ăn để lấy lại sức và mẹ bầu đang trong thời gian mang thai hoặc thời kì hậu sinh. Vì vậy đừng ngại ngần thêm món canh nấm vào thực đơn dinh dưỡng cho cả gia đình bạn nhé. Dưới đây là công thức nấu ăn ngon mà đơn giản của Digifood, cùng theo dõi nhé.

2. Cách nấu canh nấm thịt bằm

Món canh nấm thịt bằm có nguyên liệu dễ tìm, dễ sơ chế, thời gian chế biến ngắn cùng xem nhé:

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian sơ chế Tổng thời gian 
2 người 10 phút 10 phút 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300gam thịt thăn
  • Nấm kim châm 250gam
  • Nấm đùi gà 150gam
  • Hành lá 20gam
  • Tỏi 3 nhánh
  • Gia vị nêm thông thường: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, muối,…

cach nau canh nam

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khâu đầu tiên trong cách nấu canh nấm là sơ chế thịt. Thịt rửa sạch, thái mỏng và băm cho thật nhuyễn. Chú ý khi băm thịt tại nhà phải đảm bảo thớt được rửa thật sạch sẽ.

Nấm cắt chân sạch sẽ, nấm kim châm xé ra thành từng miếng mỏng, nấm đùi gà cắt thành từng miếng vừa ăn. Rửa sạch và để ráo nước. Nếu có thời gian, bạn nên ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút để đảm bảo nấm được sạch sẽ nhất, nhưng chú ý không ngâm quá lâu vì phần thịt nấm sẽ bị hỏng và dẫn tới sự chuyển hóa các dưỡng chất.

Hành lá rửa sạch, cắt thành khúc tầm 2cm. Tỏi băm nhuyễn.

cách nấu canh nấm

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Xào thịt

Cách nấu canh nấm ngon là bạn nên xào thịt qua. Đầu tiên, bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn và tỏi vào phi cho vàng ươm và dậy mùi thơm. Cho thịt heo bằm vào và đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại.

cách nấu canh nấm

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nấu canh

Tiếp đó, cho 800ml nước vào nồi, nêm thêm 2 muỗng cafe nước mắm, 2 muỗng cafe bột nêm, 1/2 muỗng cafe đường. Lưu ý số lượng này có thể thay đổi theo từng khẩu phần ăn. Khi nước đã sôi lên, bạn thả nấm đã sơ chế vào, đun 5 phút và nhớ vặn lửa ở mức vừa. Cho mì chính, hạt nêm vừa vặn, trước khi tắt bếp cho hành lá vào.

Thành phẩm đạt được sau khi nấu

Với cách nấu canh nấm nấu thịt bằm như trên, món ăn ra lò có vị ngọt thanh của nấm, vị thơm của tỏi và hành lá. Đây là một món canh dễ làm và có thể ăn hằng ngày, đặc biệt thích hợp ăn trong những ngày trời mưa.

cách nấu canh nấm

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo để có cách nấu canh nấm thịt bằm ngon

  • Nấm là loại nguyên liệu cần phải được lựa chọn kĩ vì dễ có tác dụng phụ nguy hiểm như ngộ độc nấm nếu chọn phải các loại nấm không có nguồn gốc rõ ràng và được nuôi trồng trong môi trường độc hại
  • Nấm dùng để nấu canh không bị bó khuôn mà bạn có thể bạn loại nấm mà bạn thích, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nấm khác nhau như: nấm rơm, nấm bào ngư, nấm tuyết, nấm hương,…
  • Cách để chọn được nấm ngon, chất lượng là khi cầm lên bạn không thấy quá nặng tay, sờ vào nấm không bị nhũn và mùi nấm không quá nặng.
  • Các loại nấm đặc biệt nhanh chín khi nấu ăn nên bạn lưu ý không nấu quá lâu để tránh nấm bị nhũn. Nấm cũng dễ bị hao hụt các chất dinh dưỡng nên bạn không nấu nấm với thời gian trên 30 phút nhé

cách nấu canh nấm

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bài viết vừa cung cấp cho quý bạn đọc cách nấu canh nấm thịt bằm đơn giản mà đem lại thành quả cực kì vừa ý. Chúc bạn vào bếp thành công và đừng quên tiếp tục theo dõi Blog Digifood để cập nhật những công thức món ăn mới nhất nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button