3+ cách làm sốt cam cho cá hồi, salad hay thịt gà đều ngon – Digifood

Sốt cam là một loại nước sốt đặc biệt độc đáo bởi chúng được làm từ chính quả cam vàng. Sự tươi mát, thơm ngon được giữ đúng hương vị như tự nhiên từ quả cam. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên nếu như biết đến cách làm sốt cam lại cực kì đơn giản. Vào bếp cùng Digifood làm món sốt cam phục vụ món ăn ngon cho gia đình ngày hè ngay thôi nào!

1. Cách làm sốt cam trộn salad

Món salad cho ngày hè sao có thể thiếu vắng nước sốt cam chua chua ngọt ngọt. Sự hoà quyện của nước cam cùng rau củ quả tươi sống khiến cho món ăn tăng phần hè mát mẻ. Cùng Digifood vào bếp 5 phút chế biến món salad ngon khó cưỡng ngay thôi!

cach lam sot cam 6

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 quả cam vàng
  • 3 muỗng canh nước tương
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1 muỗng canh giấm gạo
  • 1 muỗng canh dầu mè
  • 3 muỗng canh mè trắng rang

Cách làm sốt cam trộn salad

Bước 1: Cam sau khi vắt lấy nước thì cho vào tô nhỏ.

cach lam sot cam 13

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sau đó cho 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh giấm táo, 1 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh mè trắng rang. Khuấy đều hỗn hợp nước sốt cho hoà quyện với nhau.

Bước 3: Khi nào ăn chỉ cần lấy nước sốt ra và rưới lên các món salad khác nhau để trộn ăn cùng. Chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon hơn rất nhiều với món nước sốt này.

Thành phẩm

cach lam sot cam 7

Ảnh: Sưu tầm

Món sốt cam trộn salad vô cùng hợp với những loại salad củ quả. Vừa thanh nhiệt cho cơ thể bằng trái cây vừa bổ sung thêm món mới siêu thơm ngon cho gia đình.

Digifood gợi ý: 

2. Cách làm nước sốt cam cho món gà chua ngọt

Không chỉ được dùng trong món salad, sốt cam còn có thể biến tấu với món thịt gà. Không những độc đáo về màu sắc nay còn mới lạ về hương vị. Cùng Digifood khám phá món gà sốt cam và cách chế biến nước sốt cam như thế nào để cho món ăn ngon nhất nhé!

cach lam sot cam 15

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 quả cam vàng
  • 20 gram gừng
  • 1/3 muỗng canh bột tỏi
  • 60 gram bột bắp
  • ½ muỗng canh hạt nêm
  • 1 muỗng canh đường

Cách làm sốt cam nấu thịt gà

Bước 1: Rửa sạch 2 quả cam, lau khô, cắt làm đôi và vắt lấy 120ml nước cốt cam.

cach lam sot cam 11

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Gừng cạo bỏ vỏ và băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch thái nhỏ.

Bước 3: Thêm ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh đường vào khuấy đều.

Bước 4: Gà đã chiên vàng thì cho phần hỗn hợp sốt đã trộn vào rồi rim gà trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Rim đến khi sốt sền sệt lại thì tắt bếp.

Thành phẩm sau khi chế biến

cach lam sot cam 12

Ảnh: Sưu tầm

Gà sốt cam có màu vàng óng đẹp mắt. Hương vị thơm ngon, đậm đà, lớp vỏ bên ngoài giòn kết hợp với vị chua ngọt dịu nhẹ của cam tạo nên món ăn vô cùng độc đáo, lạ miệng. Hương vị thơm ngon khó cưỡng để chiêu đãi gia đình. Sẽ rất phù hợp nếu như được dùng gà sốt cam với cơm nóng. Không những vậy, làm món nhậu cũng hết sảy luôn nhé!

3. Cách làm sốt cam cho cá hồi

Cá hồi là thực phẩm khá bổ dưỡng, không những vậy còn chế biến được theo nhiều cách khác nhau. Cá hồi thường được nấu cùng sốt Teriyaki phiên bản của Nhật. Ngoài cách đó ra thì chúng ta vẫn còn cách nấu cá hồi khá đặc biệt như cá hồi sốt cam. Cách làm sốt cam nấu món cá hồi khá đơn giản, nguyên liệu cũng không có gì nhiều. Chỉ với vài bước đơn giản là có ngay một món nước sốt cực kỳ ngon.

cach lam sot cam 5

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 quả cam ngọt
  • 1 thìa cà phê bột năng
  • 10 gram bơ
  • 1/3 thìa cà phê muối
  • 1/3 thìa cà phê hạt tiêu
  • 3 tép tỏi

Cách làm sốt cam cá hồi

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát thành từng miếng mỏng. Cam cắt làm đôi rồi vắt lấy nước. Bỏ phần vỏ và xơ.

cach lam sot cam 10

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Cho 1 thìa cà phê bột năng vào bát nhỏ. Sau đó cho 1 muỗng canh nước vào hoà tan cho hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho 10 gram bơ vào rồi bật bếp. Đun cho bơ tan chảy thì cho tỏi vào phi thơm.

Bước 4: Phi thơm tỏi rồi đổ nước cam vào. Khuấy đều nước cam. Đun sôi lên thì hạ nhỏ lửa sau đó đổ hỗn hợp bột năng đã hoà vào nồi để tạo độ sánh. Vừa đun vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt lại.

Bước 5: Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng sậm thì cho vào nồi 1/3 thìa cà phê muối, 1.3 thìa cà phê hạt tiêu. Khuấy đều hỗn hợp sốt lên rồi tắt bếp.

Bước 6: Rưới đều nước sốt cam vừa hoàn thành lên miếng cá hồi áp chảo là đã có ngay món cá hồi sốt cam thơm ngon, hấp dẫn. Trang trí thêm cho món ăn bằng những lát cam mỏng và một vài cọng măng tây là hoàn thành món ăn.

Thành phẩm sau khi thực hiện

cach lam sot cam 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm sốt cam này sẽ cho bạn nước sốt sền sệt có màu vàng cam nhẹ hoà quyện giữa từng thớ cá hồi chín tới, thịt ngọt mềm, thơm hoà quyện. Nước sốt có vị thơm ngon đậm đà vô cùng hấp dẫn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cá hồi và trái cây trong chế biến món ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sốt cam chua ngọt thấm vào từng thớ thịt, đem lại sự kích thích lạ miệng.

Trên đây là 3+ cách làm sốt camBlog Digifood gợi ý cho bạn. Đây được xem là một loại sốt đơn giản nhưng lại có thể kết hợp cùng nhiều món ngon khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn ngay từ lần đầu tiên thử cho xem. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các công thức làm nước sốt khác: 

Related Articles

Back to top button