Bật mí 2 cách làm sốt dầu giấm chuẩn nhà hàng – Digifood

Nếu như bạn là một người thích ăn các loại salad thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các loại nước sốt, chúng có khá nhiều ở chợ, siêu thị tuy nhiên để an toàn và đảm bảo sức khỏe bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Ngày hôm nay, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách làm sốt dầu giấm ngon như ngoài nhà hàng. Cùng bắt tay chuẩn bị nguyên liệu và chế biến thôi nào.

1. Giới thiệu sốt dầu giấm

Dấu giấm là một loại nước sốt dùng để trộn các loại salad trong nền ẩm thực Châu Âu. Nguyên liệu chính để làm món dầu giấm chính là dầu ô liu và giấm. Ngoài ra, để thêm phần đặc biệt của mỗi loại dầu thì đầu bếp sẽ pha chế, tạo ra nhiều loại gia vị khác nhau như dầu giấm chanh, mù tạt, dầu giấm phô mai…

Các loại dầu giấm này khi trộn với hỗn hợp salad rau củ tạo nên một món ăn thanh đạm có công dụng tốt cho sức khỏe đặc biệt là tác dụng giảm cân cho chị em phụ nữ. Loại nước sốt này có thể ăn nhiều bữa mà không ngán lại có thể sử dụng nhiều ngày. Vào những ngày hè nắng nóng bạn có thể pha ngay loại nước sốt này để ăn cùng salad cho lạ miệng nhé. 

cach lam sot dau giam 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm sốt dầu giấm hoa quả

Sốt dầu giấm hoa quả thanh mát giúp cho các món salad trở nên ngon miệng hơn. Để có thể chế biến được món sốt này hãy xem các bước thực hiện dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian sơ chế Tổng thời gian
3 người ăn 5 phút 10 phút 15 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Giấm hoa quả
  • Dầu ô liu
  • Tỏi băm:  2 – 4 củ
  • Gia vị: Đường, muối, tiêu,…

cach lam sot dau giam 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Cách chế biến sốt dầu giấm hoa quả

Bước 1: Bạn chuẩn bị 3 thìa cà phê giấm hoa quả, 3 thìa cà phê dầu ô liu cùng với 2 thìa cà phê đường, 1/3 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu vào bát rồi trộn đều. Bạn khuấy đều cho đến khi đường, muối tan hết.

cach lam sot dau giam 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm nhuyễn. Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp trên trộn đều với tỏi. Bạn có thể bỏ qua bước thêm tỏi nếu không thích hoặc bạn có thể cho một chút dầu vào chảo rồi phi thơm rồi trộn với hỗn hợp bên trên cũng được đấy nhé. Cuối cùng là bạn dùng sốt dầu giấm này trộn ngay cùng với salad hoặc bạn có thể cho vào tủ lạnh khoảng 45 – 60 phút rồi trộn cùng salad. Theo như một mẹo nhỏ và bỏ tủ lạnh thì sốt khi trộn sẽ ngon hơn nhiều đấy.

cach lam sot dau giam 4

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành món sốt dầu giấm hoa quả siêu đơn giản chỉ với 2 bước. Hương vị sốt thơm, đậm đà. Vị chua ngọt sẽ kích thích được khẩu vị của những bạn lười ăn rau nhất. Đặc biệt những bạn hay giảm cân thường hay sử dụng salad như bữa ăn bình thường của mình vậy.

Có thể bạn quan tâm:

cach lam sot dau giam 5

Ảnh: Sưu tầm 

3. Cách làm sốt dầu giấm với mè

Ngoài cách chế biến đơn giản với giấm hoa quả bạn hãy thử thay đổi với cách làm sốt dầu giấm mè nhé. Các bước làm khá đơn giản quan trọng nhất chính là hàm lượng pha chế vì vậy bạn có thể học theo các bước sau.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian sơ chế Tổng thời gian 
2 người 5 phút 15 phút 20 phút

3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mè trắng
  • Gia vị: Mayonnaise, đường
  • Giấm, nước tương, dầu mè,…

cach lam sot dau giam 6

Ảnh: Sưu tầm

3.2. Cách làm sốt dầu giấm với mè

Bước 1: Mè trắng bạn hãy rang lên cho thơm, thấy hạt mè chuyển sang màu hơi vàng, bạn tắt bếp để nguội rồi giã nhuyễn sau đó cho vào bát.

cach lam sot dau giam 7

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bạn cho 2 thìa cà phê mè rang, 1/2 thìa cà phê giấm, 2 thìa cà phê sốt mayonnaise, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê nước tương, 1/2 thìa cà phê dầu mè vào bát tô. Sau đó bạn khuấy đều cho đến khi toàn bộ hỗn hợp trộn đều thì bạn có thể sử dụng ngay được hoặc cho vào bình thuỷ tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

cach lam sot dau giam 8

Ảnh: Sưu tầm

3.3. Thành phẩm đạt được

Sốt dầu giấm với mè có vị ngọt dịu, chua chua, béo béo. Cùng với đó thêm nước tương và dầu mè sẽ khiến cho món sốt lạ miệng hơn rất nhiều. Cuối cùng mè rang chính là một điểm nhấn cho món sốt của bạn thêm ngon và thơm hơn đấy nhé. Bạn cho sốt vào hỗn hợp salad đã được chuẩn bị, trộn đều và thưởng thức ngay nhé.

cach lam sot dau giam 9

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý để làm sốt dầu giấm ngon

  • Sau khi làm xong sốt giấm thì bạn nên bảo quản bằng cách: Cho sốt vào lọ thuỷ tinh, đậy nắp kín và chặt, sau đó trụng sơ qua nước ấm, để ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Thời gian bảo quản khi bạn để ngăn mát tủ lạnh là 1 tuần.
  • Khi bạn chia sốt vào chai thì nhớ dùng thìa sạch không dính tạp chất để sốt luôn ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn nhé.
  • Bạn có thể cho thêm chanh để thơm và kích thích vị giác được nhiều hơn.
  • Bạn không nên để nước sốt dầu giấm ở nhiệt độ phòng cũng như tránh với ánh nắng mặt trời. Vì khi để như vậy thì sốt của bạn sẽ bị hư nhanh hơn.
  • Một mẹo để món salad ngon hơn là sau khi đã sơ chế nguyên liệu làm salad thì bạn để ráo nước. Sau đó cho vào tủ lạnh khoảng trước 30 phút rồi mới đưa ra trộn với sốt.

cach lam sot dau giam 10

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm sốt dầu giấm đơn giản chỉ từ 10 đến 20 phút rồi đấy. Với nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm cùng với cách làm nhanh – gọn – lẹ đã giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm ngon và chất lương hơn. Cuối cùng bạn đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button