2 Cách nấu súp bò thơm ngon bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe – Digifood

Súp bò món ăn không chỉ thơm ngon mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe, cũng chính vì thế mà rất nhiều bà nội trợ tìm hiểu về món ăn này. Vậy thì cùng tham khảo cách nấu thịt súp bò Digifood chia sẻ dưới đây, chỉ với vài bước cơ bản, dễ làm là bạn đã có món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe rồi. 

1. Giới thiệu về món súp bò bổ dưỡng

Có khá nhiều món súp ngon như súp cua, súp hải sản, súp ngô, súp gà… nhưng một trong số đó chúng ta nhất định không thể bỏ lỡ là súp thịt bò, món ăn bổ dưỡng, dễ làm lại có nhiều công dụng tốt cho những người chán ăn, mệt mỏi, đặc biệt là cho các bé trong quá trình phát triển cơ thể và trí não.

Món súp bò dạng mềm, đặc sền sệt, khi nấu thường có thịt bò, gia vị, kèm thêm một số nguyên liệu khác ninh mềm. Món súp cần phải ăn nóng mới cảm nhận được hết vị ngon đậm đà và vị ngon của thịt bò. Một nồi súp bò thường bao gồm các nguyên liệu khá dễ tìm và phù hợp với khẩu vị của nhiều người như: ngô ngọt, thịt, hỗn hợp làm súp, bí đỏ…  Và chỉ cần bỏ ra một ít thời gian chế biến là bạn đã có một món ngon từ thịt bò để làm ấm cơ thể rồi. Cùng xem các cách nấu súp bò ngon và đơn giản dưới đây nhé.

cach nau sup bo 1Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu súp thịt bò truyền thống ngon 

Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3 người 10 phút 1 tiếng 1 tiếng 10 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g thịt bò nạc
  • 200g ngô ngọt
  • 2 quả trứng gà
  • Hành tây
  • Gia vị để ướp thịt bò: tiêu trắng, bột bắp, hạt nêm, bột canh, mì chính, mắm
  • Hỗn hợp làm sánh súp: 20g bột bắp

Cách nấu súp bò đơn giản

Bước 1: Thịt bò rửa cả miếng bằng nước nóng cho sạch bụi bẩn, sau đó rửa lại bằng nước lã, để thịt ráo nước sau đó thái thành miếng thật nhỏ ướp cùng gia vị, hạt tiêu, hạt nêm, một ít bột bắp, nước mắm khoảng 15 phút. Hành tây bóc vỏ, rửa với nước rồi xắt nhỏ. Ngô ngọt băm nhỏ.

cach nau sup bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bạn xào qua thịt bò rồi tắt bếp. Đun một nồi nước, khi nước sôi thì cho thịt bò vào ninh mềm. Trong quá trình nấu, nếu thấy nước cạn thì đổ thêm nước để không bị can. 

Bước 3: Đun cho đến khi thịt mềm bạn cho ngô ngọt băm nhỏ vào nấu cùng. Luôn đảm bảo trong nồi không bị cạn nước nhé. Sau khi thịt và ngô mềm, nồi nước sôi ùng ục bạn cho thêm 2 quả trứng vào khuấy đều. Sau đó thêm gia vị đậm đà vừa với khẩu vị. 

cach nau sup bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Để súp được đặc và sánh lại bạn hòa bột năng cùng với một ít nước sau đó cho vào nồi súp khuấy đều tay. Đến khi bột hòa tan bạn sẽ cảm nhận được độ sánh mềm, kết dính của ngô, thịt bò. 

Bước 5: Cho vào nồi súp một ít hành tây đã băm nhỏ, đun sôi khoảng 5 – 7 phút nữa, sau đó thêm lại gia vị vừa vặn rồi tắt bếp. Khi múc ra bắt ăn, bạn thêm rau thơm, hạt tiêu cay cho thơm. 

Thành phẩm đạt được

Với cách nấu súp bò cơ bản trên đây là bạn đã thu được món ăn thơm ngon trọn vị rồi. Từng thìa súp nóng hổi bắt mắt toát lên mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Ăn miếng đầu tiên bạn cảm nhận được vị cay cay của hạt tiêu, vị ngọt của thịt bò, thanh thanh ngọt ngọt của ngô rất hấp dẫn. 

Nếu bạn thấy chán ăn, nhạt miệng muốn đổi vị cho cả gia đình thì đừng bỏ qua món súp bổ dưỡng này nhé. Đặc biệt là những bà mẹ đang học cách nấu súp bò cho bé ăn dặm thì đây là công thức không thể bỏ lỡ.

cach nau sup bo 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách nấu súp bò viên chiên

Ngoài cách nấu món súp bò ngon sánh mịn bạn còn có thể đổi vị nấu sang súp bò viên. Món ăn khá dễ dàng cùng xem ngay nhé. 

Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3 người 20 phút 2 tiếng 2 tiếng 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Xương lợn: 300g
  • Viên bò chiên: 200g
  • Tỏi, sả, cà rốt, củ cải, hành lá, hành tây
  • 1 ít tôm khô, 1 gói nui
  • Một ít rau xà lách
  • Gia vị các loại cần thiết

Các bước nấu súp bò viên

Bước 1:Trong cách nấu súp bò viên này bạn sẽ phải ninh nướng hầm xương. Vì thế bước đầu tiên là xương lợn rửa bằng nước muối sau đó rửa lại bằng nước sạch, chặt thành miếng nhỏ. Cho xương lợn vào nồi đun thêm tôm khô và hớt bỏ bọt vàng để nước không bị hôi. Bò viên thái làm đôi.

Các loại như củ cải, cà rốt, hành tây, hành lá, rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó cắt khoanh tròn thành từng miếng nhỏ vừa vặn. 

Nui cho vào luộc chín rồi rửa sạch lại với nước. 

cach nau sup bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ninh súp bò. Nồi xương lợn bạn ninh khoảng tiếng rưỡi, hai tiếng, sau đó thêm vào bò viên, cà rốt, củ cải, hành tây rồi nêm lại gia vị sau đó ninh mềm. 

Bước 3: Khi nồi súp bò nhừ, bạn tắt bếp. Khi ăn bạn cho nui gạo vào tô trước, sau đó là nước hầm và bò viên chiên, rồi cho thêm hạt tiêu, rau thơm, hành lá để món ăn thêm trọn vị. 

cach nau sup bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Món súp bò viên có nước dùng ngọt, bò viên thơm mềm, các loại rau củ ăn kèm thấm đều gia vị khá thơm ngậy và bổ dưỡng. Món súp ăn khi còn nóng có công dụng giải nhiệt, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài 2 cách nấu trên, bạn có thể kết hợp thì bò với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên các món súp đầy dinh dưỡng như:

  • Súp khoai tây thịt bò
  • Súp bí đỏ thịt bò
  • Súp bò nấm
  • Súp thịt bò cà chua
  • Súp xương bò Hàn Quốc

Trên đây là các cách nấu súp bò ngon mềm và phổ biến nhất mà Digifood Blog chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại công thức này để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với món mới của mình nhé. Ngoài nấu súp, bạn có thể dùng thịt bò để nấu thành nhiều món khác nhau như:

Related Articles

Back to top button