Gợi ý 15+ món ngon ngày mưa cho bữa cơm gia đình – Digifood

Vào những ngày mưa lạnh, không gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức những món ăn ngon. Mưa không chỉ khiến tiết trời trở nên mát mẻ, dễ chịu mà còn giúp món ăn trở nên ngon miệng, hấp dẫn lạ thường. Nếu bạn còn đắn đo không biết nên ăn gì vào những ngày như vậy, thì top 15 món ngon ngày mưaDigifood bật mí dưới đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn đấy! 

Các món lẩu ngon ngày mưa gió

Nhắc đến món ngon ngày mưa thì không thể bỏ qua lẩu. Những nồi lẩu nóng hổi với hương thơm hấp dẫn khiến không khí trở nên ấm áp và gần gũi hơn. 

1. Lẩu gà

Lẩu gà là món ngon ngày mưa bổ dưỡng, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Tùy vào từng khẩu vị, bạn có thể nấu lẩu gà cùng lá é, là giang, lẩu gà thuốc bắc hay lẩu gà nấm. Lẩu gà thơm ngon với phần thịt gà mềm nhưng không bị nát hay bở. Phần nước dùng ngọt thanh, đậm đà với sự hòa quyện trọn vẹn của các loại nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể ăn lẩu cùng mì tôm hoặc bún đều rất ngon. 

lau-ga

Ảnh: Sưu tầm

2. Lẩu bò thập cẩm

Vào những ngày trời se lạnh kèm theo mưa rả rích thì một nồi lẩu bò thập cẩm chắc chắn sẽ khiến bạn thêm “ấm áp” hơn. Món lẩu này có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò, gân bò, các loại nấm và rau ăn kèm tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng. Lẩu có phần nước dùng ngọt từ xương, thịt bò dai mềm ăn cùng khoai môn béo bùi kích thích vị giác vô cùng. Để có nồi lẩu thơm ngon, xem ngay bí quyết Cách nấu lẩu bò thập cẩm như ngoài hàng này nhé!

lau-thit-bo-mon-an-ngon-troi-mua

Ảnh: Sưu tầm

3. Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là món ngon ngày mưa ưa thích của nhiều người bởi vị chua dịu, hòa với vị béo ngậy của gạch cua đầy lôi cuốn. Đây là món lẩu đặc trưng của miền Bắc, nấu cùng phần thịt cua đồng được chế biến kĩ lưỡng, ăn cùng đậu rán giòn cùng thịt bắp bò tươi mềm. Ngoài ra, khi ăn lẩu riêu, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm đồ nhúng lẩu như giò tai, thịt mọc, sườn sụn và một số loại rau xanh như: rau muống chẻ, tía tô, hoa chuối,.. để món lẩu thêm phần hấp dẫn nhé!

lau-rieu-cua-bap-bo-ngon

Ảnh: Sưu tầm

4. Lẩu cá hồi măng chua

Cá hồi là loại thực phẩm giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như: Omega-3, vitamin B12, vitamin D, kali, sắt,… Vì vậy, cá hồi được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn, trong đó lẩu cá hồi măng chua là món ngon ngày mưa thú vị bạn không nên bỏ lỡ. Lẩu có màu sắc bắt mắt và hương thơm hấp dẫn. Nước lẩu có vị chua ngọt, thanh mát, phần cá hồi ngọt thịt, thêm các loại rau ăn kèm tươi sạch ăn hoài không ngán. Lưu ngay món ngon ngày mưa này để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé.

an-lau-ca-ngay-mua

Ảnh: Sưu tầm

5. Lẩu bò kim chi Hàn Quốc

Nếu là “fan cứng” của phong cách ẩm thực của Hàn thì lẩu bò kim chi là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Món ăn có phần nước dùng khá giống với lẩu bò Việt Nam tuy nhiên có độ thanh mát, chua nhẹ và cay hơn. Nồi lẩu bò kim chi Hàn Quốc bắt mắt với màu đỏ đặc trưng của bột ớt, khi ăn có thể cảm nhận rõ vị chua từ kim chi hòa quyện với bắp bò thơm ngọt và vị cay nồng của ớt. 

lau-bo-kim-chi-han-quoc

Ảnh: Sưu tầm

Các món chiên, xào, nướng cho ngày mưa

Bên cạnh những nồi lẩu nóng hổi, thơm nồng thì các món chiên, xào, nướng cũng là gợi ý thú vị cho ngày mưa rả rích. 

1. Sườn xào chua ngọt – món ngon ngày mưa cực đưa cơm

Với hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp mắt, sườn xào chua ngọt sẽ khiến bữa cơm gia đình của bạn thêm phần hấp dẫn. Sườn non xào thơm mềm, hấp dẫn bởi phần sốt chua ngọt đậm đà, sánh mịn với màu nâu đỏ tự nhiên. Sườn xào chua ngọt phù hợp ăn cùng cơm tẻ trắng nóng sốt cùng các loại rau xanh. Xem ngay bí quyết giúp món sườn xào chua ngọt hấp dẫn tại đây: Cách làm sườn xào chua ngọt

suon-xao-chua-ngot

Ảnh: Sưu tầm

2. Thịt lợn xào sả ớt

Thịt lợn xào sả ớt là món ngon hấp dẫn, dễ làm. Món ngon ngày mưa này có hương vị thơm ngon, hài hòa từ thịt ba chỉ được tẩm ướp khéo léo đủ vị mặn, ngọt, cay rồi xào săn vừa phải. Thịt lợn xào sả ớt kích thích vị giác bởi hương thơm từ sả và vị cay nồng từ ớt. Món ăn dậy vị nhất khi thưởng thức cùng cơm nóng, khiến ngày mưa lạnh thêm ấm áp hơn. 

thit-lon-xao-sa-ot

Ảnh: Sưu tầm

3. Bắp bò kho gừng

Những ngày thời tiết bất chợt “trái gió trở trời” thì một nồi bắp bò kho gừng là lựa chọn thú vị bạn không nên bỏ qua. Món ngon dậy vị với phần thịt bắp bò kho mềm cùng gừng thêm chút sả thơm lừng, thấm đều gia vị. Đặc biệt, bắp bò kho gừng có phần nước kho đậm đà, chan với cơm nóng hoặc ăn cùng bánh mì, bún tươi đúng là ngon hết sẩy. 

bap-bo-kho-gung-mon-ngon-ngay-mua

Ảnh: Sưu tầm

4. Thịt cốt lết chiên xù

Thịt cốt lết chiên xù là món ngon độc đáo, đưa cơm. Thịt chiên bao bột có màu vàng ươm óng ả cùng hương thơm đầy lôi cuốn. Món ngon chinh phục vị giác của người thưởng thức ở mọi lứa tuổi nhờ thành phẩm có kết cấu giòn rụm bên ngoài bao trọn phần thịt mềm ngọt bên trong. 

thit-cot-let-chien-xu

Ảnh: Sưu tầm

5. Cá hồi chiên nước mắm

Cá hồi chiên nước mắm là món ngon ngày mưa đậm đà, thơm ngon bạn nên thử. Món ăn dễ làm và được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt của cá hồi kết hợp hoàn hảo cùng vị mặn của nước mắm và chút cay nhẹ của hạt tiêu. Không chỉ ngon và đưa cơm, cá hồi chiên nước mắm còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.   

Xem thêm: Cách làm cá hồi chiên nước mắm

ca-hoi-chien-nuoc-mam-an-vao-luc-nao-thi-ngon

Ảnh: Sưu tầm

Các món ngon canh, hầm cho ngày mưa

Với tính chất nóng, ấm, các món canh, món hầm là gợi ý món ngon ngày mưa hấp dẫn bạn nên tham khảo. 

1. Bò sốt vang

Bò sốt vang là món ngon bổ dưỡng và dễ chế biến – một lựa chọn hoàn hảo cho ngày mưa gió. Bò sốt vang chinh phục vị giác bởi phần thịt bò được tẩm ướp vừa phải, khi ăn có thể cảm nhận rõ kết cấu mềm ẩm, thơm ngọt kết hợp với hương vị rau củ tươi ngon. Phần nước có kết cấu sánh mị, hương thơm dịu nhẹ từ quế, hồi cùng màu đỏ đẹp mắt. 

bo-sot-vang-an-ngay-mua-gio

Ảnh: Sưu tầm

2. Canh cà bung

Canh cà bung được nấu từ trái cà tím, kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như thịt ba chỉ thái mỏng, đậu rán vàng, rau tía tô, hành lá,…Sở dĩ gọi là cà bung vì khi chín, cà sẽ mềm nhuyễn và bung ra, khác hẳn với kết cấu ban đầu. Canh ngon, nóng hổi trong sự hòa quyện của thịt nấu nhừ, cà tím, cà chua ngọt dịu cùng vị béo bùi của đậu phụ. Nước canh đậm vị, sánh nhẹ, ăn cùng cơm nóng hoặc bún tươi là chuẩn bài. 

cach-nau-canh-ca-bung

Ảnh: Sưu tầm

3. Thịt hầm hạt sen

Không chỉ có hương vị thơm ngon, thịt hầm hạt sen còn giúp giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân vào những ngày mưa lạnh. Món canh là sự kết hợp tuyệt hảo giữa thịt và hạt sen tươi cùng các loại rau củ. Nước hầm canh ngọt thanh, thơm dịu đầy cuốn hút. Tùy vào khẩu vị gia đình, bạn có thể dùng thịt lợn, chân giò, thịt gà, thịt vịt đều được. 

thit-ga-ham-hat-sen-thuoc-bac

Ảnh: Sưu tầm

4. Canh xương khoai tây

Canh xương khoai tây là món canh đơn giản và rất dễ làm. Từ những nguyên liệu quen thuộc như sườn heo, khoai tây, cà rốt, hành lá tươi, bạn sẽ có ngay một nồi canh xương khoai tây mềm nhừ, đậm đà. Món canh ngon từ thịt, ngọt từ xương chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

canh-xuong-khoai-tay-mon-ngon-an-vao-troi-lanh

Ảnh: Sưu tầm

5. Canh nấm kim chi

Canh nấm kim chi có vị ngọt thanh, mát dịu và giàu chất dinh dưỡng. Canh có màu sắc bắt mắt cùng hương thơm và vị cay nồng đặc trưng của kim chi. Món ngon ngày mưa này kích thích vị giác với chút dai ngọt của nấm kim châm và béo nhẹ của đậu hũ. Trong một số công thức, canh nấm kim chi có thể nấu kèm với thịt bò, tôm, rong biển, thịt lợn để tạo ra nhiều hương vị đa dạng hơn. 

canh-nam-kim-chi-thit-bo

Ảnh: Sưu tầm

Blog Digifood hy vọng gợi ý những món ngon ngày mưa trên đây sẽ giúp bạn có thêm sự tham khảo cho menu ăn uống thú vị. Cùng bắt tay vào bếp, trổ tài nấu nướng và thưởng thức sự “chill” riêng có của tiết trời mưa gió nhé! 

Xem thêm các gợi ý nấu ăn khác: 

Related Articles

Back to top button