Gợi ý 10 món ngon ngày hè giải nhiệt, cực dễ nấu – Digifood

Vào những ngày khí hậu oi ả, nóng bức thì việc chuẩn bị lên thực đơn bữa cơm gia đình luôn được ưu tiên đến những món có tác dụng giải nhiệt. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết nên chuẩn bị những món ăn nào để vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại vừa có tác dụng giải nhiệt, phù hợp với những ngày nắng nóng thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là những món ngon ngày hè mà Digifood gợi ý để các chị em nội trợ có thể tham khảo.

1. Các món ngon ngày hè giải nhiệt, đủ chất

Vào những ngày hè bạn hãy ưu tiên đến các món ăn mát mẻ, có tác dụng giải nhiệt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Tham khảo ngay list những món ngon ngày hè mà Digifood gợi ý bên dưới nhé.

Tôm rang thịt ba chỉ

Tôm rang thịt ba chỉ chắc hẳn không còn lạ lẫm đối với nhiều người. Tôm kết hợp cùng với thịt ba chỉ rang cháy cạnh với lớp mỡ, nạc đan xen ăn cùng cơm trắng ngon hết nấc. Đặc biệt, món ăn này không cần phải ăn quá nóng nên rất thích hợp vào những ngày hè oi bức.

tom-rang-thit-ba-chi-1-Anh-@wokandkin

Ảnh: sưu tầm

Thịt thăn sốt chua chua ngọt

Thịt chiên sốt chua sốt chua ngọt hấp dẫn với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, thích hợp ăn vào cả những ngày nắng nóng. Thịt được chiên giòn rụm, bên trong mềm kết hợp cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt cực kỳ đưa cơm.

 thit than sot chua ngot

Ảnh: Tram Vu

Dồi trường hấp gừng

Vào những ngày nắng nóng chắc hẳn nhiều người sẽ thấy khá e ngại với những món xào nhiều dầu mỡ. Nếu bạn đã thấy những món thịt dần trở nên nhàm chán hơn thì hãy thử với món dồi trường hấp xem sao. Đảm bảo món ăn này các team mê nhậu sẽ rất thích thú cho xem. Dồi trường hấp dai dai sần sần, chấm với nước mắm tỏi ớt hay mắm tôm cùng chút rau sống đảm bảo ngon bá cháy. Xem ngay: Cách làm dồi trường hấp gừng

cach lam doi truong mon ngon

Ảnh: sưu tầm

Thịt xào giá đỗ

Digifood gợi ý thêm cho bạn một món ăn ngày hè cực đơn giản nhưng giải nhiệt nhanh chóng chính là thịt xào giá đỗ. Công dụng tuyệt vời của giá đỗ chắc hẳn bạn cũng biết chính là hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể. Bạn có thể kết hợp cùng với thịt lợn hoặc thịt bò xào cùng để tăng thêm chất dinh dưỡng cho món ăn. Vì giá rất nhanh chín nên chỉ từ 10-15 phút là bạn có thể hoàn thành món ngon này rồi đó!

thit xao gia do

Ảnh: sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm:

2. Các món rau mùa hè dễ ăn, mát mẻ

Rau xanh thuộc nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt tốt cho mùa hè nên thường được ưu tiên hàng đầu khi chế biến. Rau xanh không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ mà còn cung cấp rất nhiều vitamin, bổ sung chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa của mọi người. 

Củ quả luộc chấm kho quẹt

Đây là một món ăn rất dễ làm bởi bạn chỉ cần luộc các loại rau củ như lơ xanh, lơ trắng, su su, cà rốt và quả lặc lày… Để chế biến món nước chấm kho quẹt “thần thánh”, bạn có thể xem ngay cách làm nước mắm kho quẹt mà Digifood gợi ý. 

cu qua luoc cham kho quet

Ảnh: sưu tầm

Salad hoa quả

Salad hoa quả chính là món ngon ngày hè có tác dụng giải nhiệt và chống ngán hiệu quả. Bạn có thể kết hợp cùng với rất nhiều các loại hoa quả khác nhau như táo, lê, thanh long, cà chua, dứa và thêm sốt mayonnasise để tạo hương vị thơm ngon, béo ngậy. Món ăn này còn cung cấp rất nhiều vitamin, chất xơ và khiến cho làn da cũng như hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

salad-trai-cay-1536x1025

Ảnh: sưu tầm

Gỏi rau muống thịt bò

Rau muống vốn là một nguyên liệu quá quen thuộc vào mùa hè. Thay vì chế biến những món ăn như rau muống luộc, rau muống xào… thì bạn hãy thử thay đổi cho cả nhà với món gỏi rau muống thịt bò, chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngon cho xem. Với món ăn này, bạn sẽ cần bỏ hết phần lá và giữ lại phần thân rồi chẻ thành các sợi nhỏ. Sau đó, trộn rau cùng với thịt bò xào và nước mắm chua ngọt. Xem chi tiết: Cách chế biến món gỏi rau muống thịt bò.

goi-rau-muong-thit-bo-1

Ảnh: sưu tầm

Nộm hoa chuối tai lợn

Nộm hoa chuối tai lợn không chỉ là một món ngon ngày hè đơn giản mà chúng còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Hoa chuối kết hợp cùng với chút cà rốt, đu đủ xanh và tai lợn giòn giòn sần sật cực đưa miệng. Tuy dễ làm thế nhưng không phải ai cũng biết mẹo giúp cho hoa chuối không bị thâm và món ăn có vị chua ngọt đặc trưng đâu nhé. Đừng vội lo bởi đã có ngay mẹo làm nộm hoa chuối tai lợn cực đơn giản để bạn tham khảo. 

cach-lam-nom-hoa-chuoi-tai-lon-8-e1645871785268

Ảnh: sưu tầm

3. Các món canh ngon mùa hè cực mát

Trong thực đơn mâm cơm mùa hè của các gia đình chắc chắn không thể vắng bóng những bát canh. Khác với mùa đông, canh mùa hè thường ưu tiên đến tính mát, không cần phải quá nóng hổi khi ăn nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và có tác dụng giải nhiệt. Cùng tham khảo ngay những món canh ngon cho mùa hè dưới đây nhé! 

Canh chua thịt băm nấu sấu

Sấu là một thức quà vào mùa hè nên thường được các bà nội trợ ưu tiên kết hợp cùng với các món ăn. Một trong số đó có thể nhắc đến món canh chua thịt băm nấu sấu. Cách nấu món canh này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xào thịt băm cùng với cà chua sau đó cho thêm sấu vào để tạo độ chua cho món canh. Với món canh này bạn có thể kết hợp cùng với đậu rán, trứng tráng… để tạo một mâm cơm mùa hè cho cả nhà thưởng thức. 

cac mon canh ngon mua he canh ca chua thit bam

Ảnh: sưu tầm

Canh cua rau mồng tơi

Canh cua rau mồng tơi là một món ngon ngày hè vô cùng bình dị và quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Món canh này là sự kết hợp giữa vị ngọt từ thịt cua cùng với rau mồng tơi, mướp hoa. Canh có vị ngọt đậm đà đặc trưng, kết hợp cùng với cà pháo thì quả là ngon hết sảy. 

canh cua rau mong toi

Ảnh: sưu tầm

Canh khổ qua nhồi thịt

Từ lâu, khổ qua (mướp đắng) vốn được biết đến là một nguyên liệu có tính giải nhiệt rất tốt. Chính vì vậy, trong danh sách những món ngon ngày hè bạn có thể tham khảo ngay cách làm món canh hấp dẫn này nhé. Để không bị đắng, bạn nên loại bỏ hết phần ruột ở bên trong sau đó nhồi cùng với nhân thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương…

canh kho qua nhot thit

Ảnh: sưu tầm

Canh ngao chua nấu dứa

Canh ngao là sự kết hợp giữa vị ngọt từ thịt ngao, chua ngọt từ dứa và vị chua đặc trưng từ sấu có tác dụng giải nhiệt nhanh chóng vào mùa hè. Đặc biệt, món ngon ngày hè này có cách làm cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch ngao sau đó luộc chín rồi xào cùng với dứa, cà chua. Nước luộc ngao vốn đã có vị ngọt sẵn nên bạn chỉ cần thêm chút gia vị và cuối cùng là sấu để tạo vị chua. 

canh-ngao-nau-dua

Ảnh: sưu tầm

Canh nấm thập cẩm 

Vào mùa hè, bạn hãy ưu tiên đến những món ăn có nhiều rau củ để nạp thêm chất xơ và các loại vitamin giúp làm mát từ bên trong cơ thể. Món canh nấm thập cẩm là sự kết hợp của các loại nấm như nấm kim châm, nấm hải sản cùng với súp lơ, su hào, ngô ngọt… Nước dùng bạn có thể tận dụng nước ninh xương hoặc nước luộc rau củ để giữ được vị ngọt đặc trưng. 

canh nam thap cam

Ngoài những món canh trên, bạn có thể tham khảo thêm các món canh ngon mùa hè đơn giản dễ nấu để bữa ăn thêm phần phong phú hơn. 

Vào những ngày nắng nóng chắc hẳn việc suy nghĩ xem nên nấu món ăn gì sẽ khiến nhiều chị em nội trợ quan tâm. Hy vọng với những gợi ý của Blog Digifood sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng nấu ăn giúp dễ dàng chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức.

Xem thêm các công thức nấu ăn khác: 

Related Articles

Back to top button