Hướng dẫn nấu canh sấu thịt băm chua ngọt siêu ngon – Digifood

Vị ngọt của thịt băm hòa quyện với vị thanh mát của quả sấu tạo nên hương vị vô cùng ngon miệng, hấp dẫn, khiến bất cứ ai nếm thử cũng “gật gù” khen ngợi. Cùng Digifood tham khảo cách nấu canh sấu thịt băm và trổ tài ngay hôm nay để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

1. Canh sấu thịt băm – Món ăn thanh mát ngày hè

Ở miền Bắc, quả sấu được dùng như một nguyên liệu chính, một loại gia vị tạo nên vị chua cho các món canh thêm phần hấp dẫn. Canh sấu thịt băm là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt lợn xay ngon ngọt cùng với cà chua, rau thơm và sấu chua thanh mát. Món canh tuy đơn giản nhưng xoa dịu cảm giác oi bức ngày hè dễ dàng.

Cách nấu lại vô cùng đơn giản, chị em có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Hãy cùng xem ngay công thức cùng Blog Digifood nhé.

cach nau canh sau thit bam

Ảnh: Cookbeo

2. Cách nấu canh sấu thịt băm

Là một trong những món canh thịt băm ngon, canh sấu nấu thịt băm không đòi hỏi nguyên liệu phức tạp hay kỹ thuật nấu cao siêu. Đúng chất một món ăn gia đình, món canh này chỉ mất khoảng 20 phút nấu nướng.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2-3 người ăn 10 phút 10 phút 20 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 200 gram thịt heo băm
  • 3 quả sấu
  • 2 quả cà chua
  • 1 củ hành tím
  • Hành lá, rau mùi tàu
  • Dầu ăn, nước mắm, bột canh, hạt tiêu.

canh sau thit bam

Ảnh: sưu tầm

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, thái múi cau.
  • Sấu rửa sạch, dùng nạo nạo bỏ vỏ ngoài và rửa lại quả sấu cho hết nhựa. Dùng dao khía quả sấu làm 4 để lúc nấu dễ dằm hơn.
  • Hành lá, rau mùi bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ
  • Hành tím băm nhỏ
  • Thịt băm ướp với 2 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 nửa củ hành tím băm nhỏ. Ướp thịt trong 15 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Nấu canh sấu thịt băm

  • Cho 2 thìa dầu ăn vào xoong, khi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm, sau đó cho thịt băm vào xào.
  • Khi thịt chín thì cho cà chua vào xào cùng thịt
  • Thêm khoảng 1lit nước vào nồi và nêm nếm gia vị vừa ăn
  • Đun nồi canh đến khi sôi thì vớt bọt, sau đó thả 3 quả sấu vào nồi canh và đun thêm khoảng 5-10 phút cho sấu nhừ.
  • Sau 10 phút, dùng đũa dằm nhẹ quả sấu để tăng vị chua cho nước canh. Cho hành lá, rau mùi tàu thái nhỏ vào nồi rồi tắt bếp.

Lưu ý: Để thịt không bị khô, sau khi xào chín, bạn cho thịt ra một bát riêng. Đến khi sấu chín nhừ thì cho thịt vào nồi canh, sau đó là rau thơm và tắt bếp.

canh sau thit bam

Ảnh: Cookbeo

3. Thành phẩm canh sấu thịt băm

Món canh có vị chua ngọt vừa đủ, mùi thơm dễ chịu. Nước canh trong. Bát canh có màu sắc hấp dẫn của cà chua đỏ, rau thơm màu xanh, thịt băm màu hồng nhạt.

Canh sấu thịt băm ăn cùng cơm nóng hay bún tươi đều ngon. Đặc biệt với các bạn ăn theo chế độ healthy, có thể ăn với bún gạo lứt. Bạn có thể nấu cho bữa trưa hoặc bữa tối để giúp mọi người ăn ngon miệng hơn trong ngày hè nóng bức.

4. Mẹo nhỏ

Để chọn sấu ngon, dày thịt bạn nên chọn quả sấu tươi, vỏ xanh đậm, không bị dập nát. Sấu ngả màu vàng hoặc mềm sẽ không chua và không thơm được như sấu non.

Món canh nên chọn phần thịt xay ít mỡ thì khi nấu sẽ đỡ bị ngấy và có hình thức đẹp hơn. Không nên chọn thịt nạc xay vì thịt khô làm món canh giảm đi độ ngon. Phần ngon nhất là thịt nạc vai, không quá khô và có độ giòn rất thích hợp để nấu canh.

Bạn nên chọn phần thịt tươi, có màu hồng sáng, không có mùi hôi hoặc đốm lạ. Sau khi rửa sạch miếng thịt với nước muối pha loãng thì đem xay hoặc băm thật nhỏ.

Món canh trên có thể biến tấu cùng với một số loại rau quen thuộc như rau rút, giá đỗ, dứa (thơm) hoặc đậu phụ. Cách nấu tương tự như trên. Sau khi sấu đã chín nhừ, bạn chỉ cần thêm một bước thả rau rút hoặc đậu phụ hoặc dứa thái nhỏ vào nồi. Đun sôi thêm một lát cho rau, dứa chín vừa tới thì tắt bếp.

canh sau thit bam

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là công thức nấu canh sấu thịt băm và một số gợi ý khác để bạn dễ dàng biến tấu theo tuần. Hãy thêm ngay công thức này vào sổ tay nấu ăn của bạn để tạo nên món ăn cực kì hấp dẫn, đưa cơm nhé.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button