Mách nhỏ cách làm đậu hũ nhồi thịt ngon ‘bá cháy’ – Digifood

Là một người nội trợ đảm đang, bạn luôn mong muốn bữa ăn của gia đình mình được phong phú, ngon miệng nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí. Vậy thì Digifood xin giới thiệu đến bạn cách làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua vừa ngon vừa đủ chất nhé. 

Giới thiệu về món đậu hũ nhồi thịt

Đậu hũ không còn là món ăn xa lạ, chúng có giá thành bình dân, cách chế biến lại đa dạng nên thường xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình. Đậu hũ được làm chủ yếu từ đậu nành cô đặc, ép thành các khối nên rất an toàn, lợi cho sức khỏe, không chứa chất béo, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. 

Trong các bữa ăn hàng ngày đậu hũ có thể ăn sống, rán, rim, sốt cà chua hoặc nấu canh đậu. Tuy nhiên, để đổi mới và làm cho món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể làm món đậu nhồi thịt sốt cà chua. Công thức làm món ăn này khá đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị không nhiều, quá trình chế biến không lâu. Chỉ cần bỏ ra vài chục phút là bạn có mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Hãy cùng Digifood thực hiện theo các bước dưới đây nhé. 

dau hu nhoi thit 1

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua 

  • Khẩu phần: 4 người 
  • Thời gian chuẩn bị: 30 phút
  • Thời gian chế biến: 40 phút
  • Tổng thời gian: 70 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Đậu hũ 6 bìa to
  • Thịt nạc băm: 200 gam
  • Mộc nhĩ
  • Hành lá 
  • Cà chua
  • Các loại gia vị: dầu ăn, bột canh, mắm, nêm…

Cách làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc ngoài hàng có thể xay luôn nhưng nếu để cẩn thận hơn bạn mua về, rửa sạch, có thể nhúng nhanh qua nước nóng. Sau đó, dùng máy xay thịt hoặc dùng dao băm nhỏ miếng thịt, băm xong cho thịt vào tô. 

Rửa hành lá, cà chua thật sạch, để ráo nước, sau đó thái nhỏ. 

Mộc nhĩ ngâm qua nước nóng cho nở đều sau đó cắt cuống, rửa sạch lại bằng nước lạnh sau đó băm nhỏ. 

dau hu nhoi thit 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Sơ chế đậu hũ và ướp thịt xay với gia vị

Đậu hũ mua về rửa sạch để ráo, sau đó cắt đậu thành các miếng vuông vừa vặn. Một bìa đậu bạn có thể chia thành 3 miếng cho đều, rồi dùng dao nhỏ có đầu nhọn, cắt phần giữa miếng đậu, khoét theo hình tròn, độ sâu và rộng vừa phải tránh để miếng đậu bị nát. Khi khoét nên nhẹ tay. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết thì thôi. 

Thịt xay bạn cho cùng mộc nhĩ, hành lá, một thìa nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cho cả phần đậu đã khoét ra trộn đều, nếu thích ăn cay bạn có thể thêm một chút hạt tiêu nhé. Để ngấm đều các gia vị vào thịt bạn để khoảng 10 phút là có thể nhồi thịt vào đậu. 

Nếu bạn muốn thịt lợn ướp mềm và thơm có thể thêm một quả trứng gà vào nhé 

dau hu nhoi thit 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Nhồi thịt vào đậu

Khi đã xong hết phần chuẩn bị nguyên liệu, bạn tiến hành làm đậu hũ nhồi thịt, lấy một chiếc thìa nhỏ múc phần nhân thịt vào từng miếng đậu đã khoet. Các thao tác nhẹ nhàng, tránh làm đậu bị vỡ, múc từng muỗng nhỏ cho đến khi thịt vừa với bề mặt đậu, lấy phần gáy thìa dàn đều. 

Bạn thực hiện các thao tác như trên lần lượt cho hết phần thịt vào đậu, sau khi xong phần này bắt tay vào bước tiếp theo nhé. 

dau hu nhoi thit 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Rán đậu hũ nhồi thịt

Cho chảo chống dính lên bếp, cho dầu vào chả, nên đổ nhiều một chút, để lửa mức vừa phải, đợi khi dầu sôi bắt đầu thả từng miếng đậu hũ vào. 

Để ý khi đậu đã vàng một mặt bạn nên lật lại để mặt trên xuống, chú ý nhẹ tay để không bị vỡ. Lửa cũng nên để nhỏ, tránh tình trạng trong sống ngoài chín. Bạn rán lần lượt khoảng 30 – 40 phút cho đậu chín vàng rồi tắt bếp.

dau hu nhoi thit 5

Ảnh: Sưu tầm 

Xem thêm bài viết: 

Bước: 5 Làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Nếu bạn muốn món ăn sắc màu và bắt mắt hơn có thể làm thêm bước đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua nhé. 

Cho chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn vừa phải, đợi dầu sôi, bạn cho một ít hành tím vào phi đều cho thơm, sau đó, cho cà chua đã rửa sạch băm nhuyễn cùng với bột canh, hạt nêm, một thìa đường, một ít hạt tiêu, 250ml nước lọc vào chảo, đảo đều và đun cô lại. Đun khoảng 7 phút đến 10 phút bạn cho đậu hũ vào, lật đều 4 mặt bìa đậu cho thấm nước sốt. Rắc một chút hành lá thái nhỏ lên trên, sau đó rim trong nước đã cô đặc khoảng 5 phút là có thể tắt bếp và lấy ra ăn. 

Tùy theo số lượng đậu mà bạn có thể cân nhắc lượng nước cho vào làm nước sốt tránh tình trạng nhiều nước hoặc ít nước sốt quá.

dau hu nhoi thit 6

Ảnh: Sưu tầm

 

Thành phẩm món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Món đậu hũ nhồi thịt khi chín sẽ có màu sắc hấp dẫn, đó là sắc vàng của đậu rán, hòa cùng với nước sốt cà chua vô cùng bắt mắt. Đậu khi chín vẫn còn nóng, cắm một miếng bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của lớp vỏ bên ngoài, vị thơm mềm của thịt lợn hòa cùng với các gia vị cay cay ngọt ngọt. 

Phần nước sốt phủ ngoài giúp cho miếng đậu được thấm đều gia vị, không bị khô cũng không bị nhạt rất vừa vặn khi ăn cùng với cơm trắng.

dau hu nhoi thit 7

Ảnh: Sưu tầm

Mẹo nhỏ để có món đậu hũ ngon

Để có món ăn ngon cho cả gia đình, phần quan trọng nhất chính là chọn nguyên liệu. Ngay từ khâu đầu tiên khi chọn mua, bạn nên chọn mua những bìa đậu có màu trắng ngà, vẫn còn ấm, chứng tỏ đậu vừa mới làm xong, sẽ không bị nhớt hoặc thiu. Tránh mua nhầm những miếng đậu hũ có hiện tượng ngả vàng, có thể những miếng đậu này sẽ bị trộn thạch cao, không an toàn cho sức khỏe. 

Khi lựa mua cà chua, nên chọn những quả chín cây có màu đỏ tươi, đều màu, không bị trầy xước, dập. Cũng không nên mua những quả cà chua quá to, không có cuống. 

Về phần thịt lợn, nên chọn miếng thịt có cả phần nạc và mỡ, khi ăn thịt sẽ mềm, béo, không bị khô hoặc trường hợp quá nhiều mỡ. Để sạch sẽ và an toàn bạn nên mua thịt miếng ở chợ, hoặc siêu thị, sau đó mang thịt về làm sạch, sơ chế rồi mới xay hoặc dùng dao băm nhỏ. 

dau hu nhoi thit 8

Ảnh: Sưu tầm

Trong quá trình rán đậu, nên nhẹ tay để đậu không bị vỡ, nát phần nhân. Nên chú ý đổ nhiều đầu để chín đều phần thịt bên trong. Bật nhỏ lửa đậu sẽ không bị cháy mà chín đều hơn. 

Với những chia sẻ về cách làm đậu hũ nhồi thịt trên đây, Digifood mong bạn sẽ thành công với thực đơn mới của mình. Và nếu cần tư vấn hoặc xem thêm các công thức nấu ăn hãy thường xuyên theo dõi những bài viết mới nhất nhé. 

Một số món ngon từ lợn khác:

Related Articles

Back to top button