Cách nấu canh xương bí đỏ ngon đậm đà, cực nhanh chóng – Digifood

Vị ngọt tự nhiên của bí đỏ được hòa quyện trong nước hầm xương tinh khiết mang đến hương vị dễ chịu khi thưởng thức. Bởi thế mà món canh xương bí đỏ luôn được dùng để bồi bổ sức khỏe cho những người đang bị ốm. Nếu bạn đang tò mò về cách nấu canh xương bí đỏ ngon ngọt dành cho người thân yêu thì cùng Digifood thực hiện lần lượt các bước ngay sau đây nhé!

1. Dưỡng chất đến từ bí đỏ mà ít ai biết

Dù là nguyên liệu chính được xuất hiện thường ngày trong những bữa ăn. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết rõ dưỡng chất có trong loại rau củ này. Digifood chắc chắn rằng khi bạn đã biết đến những dưỡng chất này, bạn sẽ không thể bỏ qua bí đỏ cho bữa ăn gia đình!

canh xuong bi do 1

Ảnh: Sưu tầm

  • Bí đỏ tăng cường dưỡng chất giúp cho đôi mắt sáng
  • Bí đỏ giúp cho trái tim khỏe mạnh
  • Bí đỏ tăng cường phát triển não bộ

Ngoài 3 lợi ích rõ ràng trên của bí đỏ đối với sức khỏe thì vẫn còn khá nhiều tác dụng cần kể đến như ngăn ngừa tiểu đường, làm đẹp da hay ngăn ngừa ung thư. Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bánh kem bí đỏ, súp bí đỏ, cháo bí đỏ. Điển hình trong số đó chắc chắn có món canh xương bí đỏ mà ai ai cũng thích!

canh xuong bi do 9

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn làm canh xương bí đỏ

Canh xương bí đỏ hầm thơm ngon ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng. Để có thể nấu món canh nóng này, các bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu và cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 30 phút 30 phút 60 phút
  • 300 gram xương heo
  • 1 quả bí đỏ (500 gram)
  • 2 nhánh ngò gai
  • 1 củ hành khô
  • 4 tép tỏi
  • 1 nhúm hành lá
  • Dầu ăn
  • Các loại gia vị thông thường

canh xuong bi do 4

Ảnh: Sưu tầm

Cách nấu canh xương bí đỏ tiết kiệm thời gian

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Ướp bí đỏ cùng với 1 thìa cà phê bột canh cho đậm đà hương vị.
  • Lưu ý: Bí đỏ dễ nhừ nên không cắt quá nhỏ quá mỏng.

canh xuong bi do 5

Ảnh: Sưu tầm

Chọn phần xương ống heo hoặc sườn thăn đều được. Để món canh có đầy đủ cả vitamin, chất xơ hay chất béo của thịt thì nên có một chút sườn.

Rửa sạch sườn rồi nấu 1 nồi nước. Khi nước sôi thì thả sườn vào luộc qua trong khoảng 2-3 phút. Sau đó vớt ra rồi rửa sạch. Để sườn ráo nước thì ướp cùng với 1 thìa cà phê nước mắm và ½ thìa cà phê bột canh. Trộn đều để sườn thấm gia vị trong khoảng 15 phút.

canh xuong bi do 6

Ảnh: Sưu tầm

Tips: Khi chần sườn, bạn nên cho thêm 1 nhúm muối hạt và không đậy nắp. Làm như vậy để giúp các tạp chất có trong sườn được bay hơi.

  • Hành, tỏi khô bóc vỏ rồi băm nhỏ.
  • Hành lá, mùi tàu nhặt bỏ lá già, cắt rễ, rửa sạch và xắt nhỏ.

Bước 2: Nấu canh xương bí đỏ

Cho 2 thìa canh dầu ăn vào nồi. Dầu nóng lên thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Trút sườn vào xào qua trong khoảng 2-3 phút đến khi sườn săn lại là được. Đổ nước vào nồi để nấu canh.

canh xuong bi do 8

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Lượng nước căn chỉnh sao cho phù hợp với người ăn.

Khi nước canh sôi, bạn cần hớt bỏ lớp bọt. Sau đó hạ bớt nhiệt độ và ninh sườn trong khoảng 15 phút để sườn mềm hơn.

Khi sườn mềm rồi, bạn cho bí vào để nấu và tăng nhiệt độ lên để nước canh bùng sôi trở lại. Gia vị nêm nếm vừa ăn rồi hạ bớt lửa. Nấu thêm khoảng 8-10 phút để bí đỏ chín.

canh xuong bi do 7

Ảnh: Sưu tầm

Cuối cùng thả hành lá, mùi tàu vào đảo thêm 1 phút thì tắt bếp rồi múc canh ra tô.

Thành phẩm đạt yêu cầu

canh xuong bi do 10

Ảnh: Sưu tầm

Canh xương bí đỏ có vị ngọt dịu. Nước canh trong và thanh. Ăn canh xương bí đỏ rất mát vào ngày hè. Bí đỏ chín nhừ nhưng không bị bở nát là đạt yêu cầu. Để canh bí đỏ không bị nát và đục màu thì các bạn nên ninh khoảng thời gian vừa đủ. Vị canh vừa phải vì đã nêm nếm và được ướp qua bột canh. Mùi tàu và hành lá giúp canh sườn bí đỏ thơm hơn. To canh nóng hổi với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần dầu tiên thưởng thức.

Món canh xương bí đỏ cho thực đơn bữa cơm gia đình thêm phần bổ dưỡng. Dành chút thời gian vào bếp để nấu cho người thân yêu những món ăn ngon quả là một điều tuyệt vời. Digifood chúc các bạn thành công với món canh xương hầm bí đỏ này nhé!

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác:

Related Articles

Back to top button